HỌ ĐẠO CHỢ ĐŨI : THỨ TƯ LỄ TRO

268

HỌ ĐẠO CHỢ ĐŨI : THỨ TƯ LỄ TRO

Chiều hôm nay, Thứ Tư, 6 tháng 3 năm 2018, họ đạo Chợ Đũi bước vào Mùa Chay Thánh với Thánh Lễ đặc biệt.

Hẳn nhiên từ sớm, các Thánh Lễ đã được Cha Chính Xứ Ernest Nguyễn Văn Hưởng và quý Cha Phụ tá cử hành. Thánh Lễ tối nay lúc 19 g 30, Chủ Tế Thánh Lễ là Đức Giám Mục Giáo Phận Vĩnh Long – Phêrô Huỳnh Văn Hai.

Nhân dịp về Sài Gòn để dâng Thánh Lễ Giỗ giáp năm cầu nguyện cho Đức Cố Tổng Giám Mục Phaolô Bùi Văn Đọc nên Đức Cha Phêrô đã nhận lời dâng Thánh Lễ này để cùng với cộng đoàn dân Chúa sốt sắng bước vào mùa Chay Thánh.

Cùng hiệp thông với Đức Cha Phêrô có Cha Giuse Nguyễn Mạnh Hùng – Phụ tá họ đạo Chợ Đũi.

Trong bài chia sẻ, với chất giọng miền Nam trầm ấm, Đức Cha Phêrô mời gọi cộng đoàn cùng nhìn lại ý nghĩa của Thứ Tư Lễ Tro và rồi Đức Cha gợi lại Mùa Chay là gì và việc xức tro có ý nghĩa gì ?

Như lời nhắc nhở, Đức Cha mời gọi cộng đoànhết sức thiết thực : “Điều quan trọng là chúng ta thực hiện những điều đó để chỉ một mình Chúa thấy, Chúa biết và Chúa đánh giá mà thôi. Chúa sẽ ban thưởng cho chúng ta mọi thứ khác nếu chúng ta thực hành điều đó cách kín đáo và không phô trương”.

Về nhận tro thì Đức Cha mời gọi cộng đoàn : ” … Nhận tro trên đầu là tin rằng cuộc sống bây giờ của chúng ta xứng đáng bị dìm xuống bị chết đi vì Đức Kitô. Chúa Kitô – Đấng đã hiến cuộc sống mình cứu chuộc loài người chúng ta. Chúa Giêsu Kitô là Đấng đưa chúng ta vào đoàn chiên duy nhất là Giáo Hội của Ngài và sau đó đưa chúng ta vào cuộc sống vĩnh củu đời sau. Nhận tro trên đầu là tin vào sự sống mới mà chúng ta là những người chịu phép rửa tội sẽ cùng với Chúa Giêsu có một cuộc sống mới đi vào trong Vương Quốc của Thiên Chúa có chấm dứt cuộc sống cũ và cuộc sống mới đi vào vương quốc của Thiên Chúa, có sự sống mới. Thật là việc tương phản nhưng là sự giàu có ý nghĩa của xức tro trên đầu.

Anh chị em thân mến ! Có thể việc cử hành xức tro hôm nay là cơ hội để cho  ân sủng Thiên Chúa đến với chúng ta trong 40 ngày ăn chay cầu nguyệnvà chúng ta để cho ân sủng đó phát triển trong con người chúng ta. Chớ gì việc ý thức giới hạn của cuộc đời chúng ta, trong niềm tin, chúng ta hãy tin tưởng vào Chúa Giêsu là Đấng mở cho chúng ta một con đường vào cuộc sống vĩnh cửu và ước gì Bí Tích Thánh Thể mà chúng ta cử hành hôm nay tập họp chúng ta, xung quang Chúa Giêsu Kitô Hằng Sống, Ngài hiện giữa chúng ta, để hướng dẫn chúng ta, giúp chúng ta sống đạo đức hơn, thánh thiện hơn, nhờ đó, chúng ta làm vinh danh Chúa ở trên thế gian này”

Thánh Lễ Thứ Tư Lễ tro với phần đặc biệt xức tro trên đầu hay trên trán để bước vào Mùa Chay Thánh tại họ đạo Chợ Đũi đã khép lại trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Mọi người lặng lẽ ra về để cùng nhau suy gẫm tâm tình mà Đức Cha Phêrô mời gọi cộng đoàn qua trang Tin Mừng hôm nay và nhất là ý nghĩa của mùa Chay Thánh.

Tin rằng với bầu khí trang nghiêm và sự hiện diện của vị giám mục giáo phận Vĩnh Long chiều tối hôm nay, cộng đoàn dân Chúa họ đạo Chợ Đũi cảm thấy mình được gắn kết mật thiết với Chúa hơn nữa trong những ngày này, nhất là bầu khí của Tuần Đại Phúc vừa mới kết thúc tại họ đạo do quý Cha Dòng Chúa Cứu Thế thực hiện. Và, trong thời gian tới đây, họ đạo Chợ Đũi lại tiếp tục dùng những ngày tháng tới để chuẩn bị cho kỷ niệm mừng 160 năm thành lập họ đạo.

 

 

 

1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 DSC_2151 DSC_2152 DSC_2170 DSC_2183 DSC_2186 DSC_2187 DSC_2192 DSC_2194 DSC_2195 DSC_2207

Previous articleHọ đạo Giồng Trôm : Thứ Tư Lễ Tro
Next articleTHÁNH LỄ GIỖ ĐẦU CẦU NGUYỆN CHO ĐỨC CỐ TỔNG GIÁM MỤC PHAOLÔ BÙI VĂN ĐỌC