Đức Phanxicô cầu nguyện cho các nạn nhân vụ động đất ở Ý

60

Trong buổi tiếp kiến chung thứ tư ngày 24 tháng 8, Đức Phanxicô đã ngưng bài giáo lý hàng tuần để mời giáo dân cầu nguyện cho các nạn nhân trận động đất vừa xảy ra ở Ý sáng sớm thứ tư.

 

Một trận động đất mạnh 6.2 độ Richter đã xảy ra sáng sớm thứ tư 24-8 ở thị trấn Amatrice, làm thiệt mạng ít nhất trên hai mươi người và thành phố bị hư hại nặng. Trung tâm động đất ở 10 cây số Đông-Nam Norcia, một thành phố ở vùng Ombrie cách Đông-Bắc Rôma 150 cây số. Bản tổng kết tạm thời cho biết có khoảng hai mươi người thiệt mạng, nhưng con số nạn nhân có thể nhiều hơn.

 

“Như tất cả ngày thứ tư của Năm Thánh Lòng Thương Xót, tôi đang chuẩn bị bài giáo lý về đề tài sự gần gũi của Chúa Giêsu. Nhưng sau tin tức về vụ động đất mạnh xảy ra ở miền Trung nước Ý, phá hoại toàn vùng và có nhiều người thiệt mạng và bị thương, tôi xin nói lên nỗi đau buồn sâu xa và sự gần gũi với tất cả những người bị chấn động ở các vùng đó, tất cả những ai bị mất thân nhân trong vụ động đất và những ai còn bị chấn động, sợ hãi, kinh hoàng”, Đức Phanxicô tuyên bố khi mở đầu buổi tiếp kiến chung hàng tuần ở Quảng trường Thánh Phêrô.

 

“Tôi rất xúc động khi hay tin trong số các nạn nhân có các em bé. Tôi cầu nguyện và với tình thương của Giáo hội, tôi xin hướng đến các người trong tổ chức Accumoli, Amatrice, các địa phận Rieti, Ascoli, Piceno và các nơi Latium, Ombria và Manches”. Đức Giáo hoàng cũng đã cám ơn tất cả các thiện nguyện viên, các nhân viên cấp cứu đắc lực. “Tôi xin anh chị em hiệp với tôi cùng cầu nguyện, xin Chúa Giêsu, Đấng luôn thương xót loài người, xin Ngài an ủi những tâm hồn khổ đau, cho họ được bình an qua lời cầu bàu của Đức Trinh Nữ Vương Maria”, trong phần kết thúc, Đức Phanxicô xin giáo dân cùng lần chuỗi.

Previous articleTRỞ NGẠI LỚN NHẤT CỦA TÌNH YÊU
Next articleThánh GIUSE CALASANZ Linh Mục (1557-1648)