PHÚ HÒA : 60 NĂM HIỆN DIỆN VÀ PHÁT TRIỂN

44

PHÚ HÒA : 60 NĂM HIỆN DIỆN VÀ PHÁT TRIỂN

          Hồng ân Chúa như mưa như mưa rơi xuống đời con miên man …

          Tâm tình này, cảm nhận này, xác tín này có lẽ am hợp và rất đúng với Phú Hòa nhỏ bé của hạt Phú Thọ ở Tổng Giáo Phận Sài Gòn.

Dấu chỉ rõ nét nhất là khi đoàn đồng tế vừa an vị trong ngôi Thánh Đường Phú Hòa thì một cơn mưa thật lớn tuôn tràn như xoa dịu cơn nắng nóng của ngày hôm nay khi mừng Lễ.

          60 năm về trước, khởi đi từ 50 nhân danh để rồi 60 năm về sau nghĩa là thời khắc hiện tại, Phú Hòa có được 3000 tín hữu. Phải chăng đó chính là hồng ân, là quà tặng mà Thiên Chúa trao ban, tuôn đổ trên Phú Hòa. Chính vì lẽ đó, dừng lại đôi chút trong hành trình đời người để tạ ơn Chúa quả là điều chính đáng, phải đạo và mang lại ơn cứu độ cho Phú Hòa.

          Chiều hôm nay, Thứ Tư, 1.5.2019, Lễ Thánh Giuse Thợ, Phú Hòa dâng Thánh Lễ tạ ơn vì muôn muôn vàn ân huệ mà Thiên Chúa trao ban cho Phú Hòa.

          Với tất cả tình thương, sự liên đới cách này hay cách khác để rồi nhiều thành phần dân Chúa xa gần đã về với Phú Hòa để hiệp thông, để chung chia lời tạ ơn Chúa vì hồng ân 4 trong 1 của họ đạo : Kỷ niệm 60 năm thành lập – Bổn mạng Giáo Xứ – 47 năm thánh chức linh mục của Cha Sở Anton Mai Đức Huy – Các em trong họ đạo lãnh bí tích Thêm Sức. Cạnh Đức Cha Giuse Giám Quản Tổng Giáo Phận Sài Gòn chủ tế có Cha Đặc Trách Linh Mục của Giáo Phận, Cha Quản Hạt Phú Thọ Giuse Phạm Bá Lãm, quý Cha xứ và quý Cha Dòng nữa.

          Vì là dịp đặc biệt nên sự chuẩn bị đã được mọi người từ Cha Sở Anton đến các thành phần dân Chúa trong Phú Hòa đã gom góp mỗi người một tay với mục đích sao cho Thánh Lễ tạ ơn hôm nay được trang trọng nhất, được tốt đẹp nhất.

          Từ ngã ba đường dẫn vào Nhà Thờ, nhiều vị trong Hội Đồng Mục Vụ đã sẵn chờ để chào đón, để dẫn đường đưa Đức Cha, quý Cha và cộng đoàn vào Nhà Thờ để dự Lễ.

          17 g 00, đoàn đồng tế bước lên tiền đình Nhà Chúa trong tiếng kèn rộn rã cùng với bài ca Nhập Lễ thật sốt sắng.

          Bài hát nhập Lễ kết thúc, Cha Sở Anton Mai Đức Huy giới thiệu Đức Cha với cộng đoàn và Cha Anton xin Đức Cha bắt đầu dâng Lễ.

          Rất ngắn gọn, Đức Cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng – Giám Quản Tổng Giáo Phận Sài Gòn – gợi cho cộng đoàn về ý nghĩa của Thánh Lễ chiều nay của Phú Hòa : tạ ơn Chúa vì biết bao hồng ân.

          Trong bài chia sẻ, rất vắn gọn và tinh tế, Đức Cha Giuse mời cộng đoàn cùng nhìn về Thánh Giuse Thợ là bổn mạng của Giáo Xứ để rồi thấy rằng mọi người được an ủi vì có thể nên thánh như Thánh Bổn mạng vì Ngài chỉ là một người thợ lao động trong ngôi làng nhỏ Nagiareth : Cuộc sống ở Nagareth rất đơn giản và vinh dự vì Thánh Giuse lo cho gia đình bằng mồ hôi và công sức lao động của mình…Thánh Giuse nên thánh không bằng những bước đường bôn ba đây đó để rao giảng Tin Mừng, bằng những hành động đổ máu nhưng Thánh Giuse nên thánh bằng mồ hôi và công sức lao động.

          Kế đến, Đức Cha gợi lại một thoáng hành trình 60 năm hiện diện và phát triển với biết bao nhiêu hồng ân của Chúa để rồi từ đó dâng lời tạ ơn Chúa : Tâm tình biết ơn Thiên Chúa đã gởi Chúa Giêsu đến trần gian và cho chúng ta là con của Ngài …

          Dừng lại một chút để ngỏ lời với các em trong ngày các em nhận Bí Tích Thêm Sức. Đức Cha nhắn nhủ các em với sứ mạng nhận Thần Khí Chúa và mang trong mình sứ mạng ra đi để loan báo Tin Mừng với : Ơn bình an – Ơn được sai đi loan báo Tin Mừng – hồng ân tha tội.

          Đức Cha chia sẻ tâm tình của các bạn khi lãnh Bí Tích Thêm sức như thúc đẩy tâm tình loan báo Tin Mừng cho các em nhận Bí Tích Thêm Sức hôm nay.

          Bài chia sẻ kết thúc, cộng đoàn cùng hiệp ý với Đức Cha trong lời nguyện ban Bí Tích Thêm Sức và rồi Đức Cha ghi dấu ấn Thánh Thần trên trán của các em như biểu lộ ân ban của Thần Khí Chúa trên các em.

          Sau những lời chúc mừng của vị đại diện, Đức Cha chúc mừng Giáo Xứ và Đức Cha không quên nói lời cầu mong các em sau khi nhận Bí Tích Thêm Sức thì vẫn tiếp tục học Giáo Lý để trở thành Giáo Lý Viên. Đức Cha chúc mừng hồng ân 47 năm linh mục của Cha Sở và Đức Cha mong mừng Kim Khánh linh mục của Cha Anton.

          Trước khi Thánh Lễ kết thúc, nhiều tấm hình ghi lại ngày hồng phúc này.

          Sau Lễ, Đức Cha, quý Cha và cộng đoàn dùng chung với nhau bữa cơm thân mật.

          Thánh Lễ tạ ơn vì 60 năm qua với biết bao hồng ân của Phú Hòa khép lại để rồi tương lai còn dài Phú Hòa vẫn tin tưởng phó thác rằng : “Tương lai còn dài Chúa dẫn con đi sợ gì những nỗi gian nguy …”. 60 năm qua đã phó thác và 60 năm về sau hay 60 năm sau nữa vẫn phó thác trong vòng tay yêu thương của Chúa cũng như qua sự bảo trợ của Thánh Giuse Thợ – bổn mạng của Giáo Xứ – để Phú Hòa luôn hát mãi tâm tình : “Vì đời con, tất cả là hồng ân”.

_DSC4708 _DSC4711 _DSC4713 _DSC4730 _DSC4743 _DSC4750 _DSC4824 _DSC4827 _DSC4859 _DSC4881 _DSC4894 _DSC4899 _DSC4901 _DSC4902 _DSC4903 _DSC4910 _DSC4915 _DSC4919

Previous articleNói về Lao động
Next articleGIÁO PHẬN VĨNH LONG : LỄ GIỖ LẦN 165 CỦA THÁNH GIUSE TRÙM LỰU