Dù thế nào cũng hãy sống tử tế

51

Dù thế nào cũng hãy sống tử tế 

Cách dẫn dắt con người của các vị lãnh đạo xuất chúng luôn gây ấn tượng đặc biệt. Dù cho chúng ta có nhìn vào một tập thể nhỏ như gia đình hay thậm chí cả một tập thể lớn như một quốc gia, mỗi nơi, mỗi cách dẫn đầu của người lãnh đạo lại một khác.

Có chăng, những vị lãnh đạo kia chỉ giống nhau một điểm: tất cả những gì họ làm đều xuất phát từ năng lượng cá nhân.

Yếu tố quan trọng nhất làm nên một người đứng đầu theo đúng nghĩa không gì khác chính là sự tử tế, đồng cảm, tôn trọng con người của anh ta.

Từng cử chỉ hành vi nhỏ cũng có thể nói lên chúng ta là một vị lãnh đạo tốt hay tồi.

Dù cho bạn giận dữ, mất kiên nhẫn hay vui vẻ, tích cực, bạn cũng đang truyền tải cảm xúc của mình ra thế giới và việc này ít nhiều tạo ảnh hưởng với những người xung quanh.

Dù bạn không để ý nhưng cảm xúc của chúng ta thẩm thấu trong tập thể nhanh hơn chúng ta tưởng. Chúng thậm chí chi phối những người xung quanh.

Chúng giống như chất xúc tác trong những phản ứng hóa học. Kết quả sau cùng như thế nào, tốt hay xấu là phụ thuộc vào nó.

Vì thế, dù bạn là ai hãy chọn cho mình nguồn năng lượng đúng đắn để lan tỏa. Khi chọn cho mình nguồn năng lượng tích cực, khả năng dẫn dắt cũng như các mối quan hệ của bạn cũng cải thiện một cách đáng kể.

Với sự tử tế trong cách ứng xử ở mọi tình huống, bạn có thể khởi đầu và duy trì các mối quan hệ tốt đẹp và sống một cuộc đời hạnh phúc..

Đừng vội chống đối người khác, hãy học cách xử trí

Trong bất kỳ tình huống khó khăn nào, hãy bỏ cảm xúc cá nhân ra khỏi những quyết định bạn sắp có. Đừng vội vàng, hãy dừng lại một chút để não bộ có cơ hội xử lý thông tin.

Đã bao giờ bạn muốn phát điên lên, lao vào xỉa xói đối thủ của mình bằng những lời lẽ khó nghe bởi chính kẻ đó cũng có những lời lẽ tương tự nhằm vào bạn?

Lần sau, nếu rơi vào tình huống đó, đừng vội xù lông nhím đáp trả, hãy bình tĩnh và suy nghĩ thật khách quan trước khi hành động.

Dù thế nào cũng hãy sống tử tế: Năng lượng tích cực sẽ giúp bạn luôn gặp chuyện suôn sẻ, kết nối và tạo được lòng tin với mọi người - Ảnh 1.

Hiểu sự khác biệt giữa xu nịnh và khen ngợi

Xu nịnh chỉ dành cho những kẻ không thật lòng. Khi bạn “khen đểu” người khác, bạn sẽ chỉ nói cho anh ta những gì anh ta vốn dĩ nghĩ về chính mình.

Lời khen, trái lại, là sự ghi nhận cho những gì đối phương thực sự có, đạt được. Lời khen là cách chân thành nhất, cởi mở nhất để giúp một người biết họ được tôn trọng, ngưỡng mộ.

Lời khen chân thật sẽ giúp bạn có được những thứ mà xu nịnh, dối trá sẽ không bao giờ mang lại được. Sự động viên, khen ngợi chính đáng sẽ làm tăng nhiệt huyết, tự tin ở mỗi người.

Lắng nghe, lắng nghe và lắng nghe

Lắng nghe là chìa khóa của giao tiếp hiệu quả. Nghe tưởng chừng đơn giản nhưng trên thực tế, chúng ta chưa bao giờ làm được điều này. Vì sao?

Vì trong khi người khác nói, chúng ta quá bận bịu chuẩn bị câu từ đáp lại. Đó không phải là lắng nghe. Lắng nghe người khác không chỉ để hiểu thông điệp họ truyền đạt mà đó còn là cách phát triển lòng tin giữa người với người nữa!

Hãy biến bản thân mình thành tấm gương

Biến lời nói thành hành động. Biến bạn thành nhân chứng sống của những gì bạn tin tưởng.

Cuộc sống chưa bao giờ dễ dàng nhưng nếu bạn có thể truyền đạt suy nghĩ của mình thông qua hành động, bạn có thể ảnh hưởng tới người khác theo hướng tích cực nhất.

Hãy nhớ rằng, bạn sẽ không thể đánh bại tất cả mọi người nên đừng quá lao lực vì khao khát chiến thắng. Hãy đơn giản là tiếp tục bước đi trong mọi tình huống. Cũng đừng bận tâm bởi sẽ luôn có những kẻ chiêu trò lăm le hạ gục bạn.

Tha thứ thay vì để bụng

Dù thế nào cũng hãy sống tử tế: Năng lượng tích cực sẽ giúp bạn luôn gặp chuyện suôn sẻ, kết nối và tạo được lòng tin với mọi người - Ảnh 2.

Thời khắc bạn cho đi những suy nghĩ tiêu cực, bạn đã tập cách tha thứ và nhận lại sự tự do. Điều tôi đang nói ở đây là tha thứ chính bản thân bạn đó. Coi trọng cảm xúc trước những khao khát tầm thường của bản thân.

Hãy tự chuẩn bị cho mình nguồn năng lượng để vượt qua những giận giữ, những nỗi đau đang gặm nhấm tâm hồn bạn.

Oán hận cũng giống một viên thuốc độc ăn mòn chính con người bạn. Hãy nhớ rằng, tha thứ là để giải thoát cho chính bạn… Hãy học cách đối xử tốt với bản thân mình!

Sự lựa chọn của lòng tốt

Hành động của bạn có tầm ảnh hưởng lớn hơn bạn nghĩ. Đó cũng là lý do tôi tin rằng bí mật của một cuộc sống trọn vẹn rất đơn giản: Truyền tải lòng tốt ở mọi lúc mọi nơi.

Lòng tốt có thể lan truyền, thay đổi chất lượng cuộc sống của chúng ta và trên hết, kết nối chúng ta với cộng đồng.

Hãy để nụ cười là biểu tượng của bạn, biến nhân cách thành thẻ danh tính của bạn và để cảm xúc những người xung quanh có sau mỗi lần tiếp xúc với bạn trở thành thương hiệu của mình.

Previous articleThời điểm tuyệt đối không ăn cá vì cực nguy hiểm cho sức khỏe.
Next article10 kiểu bạn bè độc hại không tránh xa cuộc đời sẽ lầy lội