TRẠI PHONG BẾN SẮN : HỒNG ÂN 60 NĂM HIỆN DIỆN

65

TRẠI PHONG BẾN SẮN : HỒNG ÂN 60 NĂM HIỆN DIỆN

          Với tôn chỉ âm thầm, lặng lẽ, khiêm tốn và không muốn cho ai biết những việc mình làm, Nữ Tử Bác Ái Thánh Vinh Sơn chỉ làm mà không nói, chỉ hiện diện mà không muốn phô trương Và với tất cả tâm tình khiêm tốn ấy, ta tìm mãi cũng không thấy được chút gì đó nói về dấu chân của người Nữ Tử Thánh Vinh Sơn. Thế nhưng rồi, 60 năm hiện diện và phục vụ người cùng khổ ở mảnh đất Bến Sắn thì nên chăng làm chút gì đó để tạ ơn Chúa, cảm ơn mọi người.

          Không kèn không trống, không tiền hô hậu ủng hay không hoành tráng như những lễ mừng khác, Bến Sắn trong ngày Lễ hôm nay cũng âm thầm lặng lẽ như đã lặng suốt 60 năm dài.

          60 năm hồng ân ! Có thể nói và xác tín như thế bởi lẽ 60 năm qua đong đầy mồ hôi và nước mắt và cả ngậm ngùi cay đắng để Bến Sắn tồn tại cho đến ngày nay.

          Lạc vào Bến Sắn như lạc vào nơi cô tịch lặng lẽ bởi lẽ nơi đây nuôi dưỡng, cưu mang, ôm ấp những mảnh đời bất hạnh mắc chứng bệnh phong. Đời và người xa lánh để rồi họ được vòng tay của Nữ Tử Bác Ái Thánh Vinh Sơn mở ra để ôm họ vào lòng.

          Thứ Năm, 9 tháng 5 năm 2019, thời điểm ghi dấu của 60 năm hiện diện.

          Chúng tôi đến theo lời mời mừng Lễ nhưng ngạc nhiên lắm bởi tưởng mình đi nhầm ngày chăng ? Hóa ra rằng Vinh Sơn mừng Lễ là như vậy đó.

          Vị Cha chung của Giáo Phận Phú Cường về với Bến Sắn trước giờ lễ khá lâu. Nụ cười và những cử chỉ thân thiện thể hiện tấm lòng của vị Cha Chung là Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước bày tỏ nơi những con người bất hạnh tại nơi đây.

          8 g 30, đoàn rước bước vào nhà thờ trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng.

          Khởi đầu đoàn rước vẫn là Thánh Giá nến cao. Kèm sau Đức Kitô dẫn lối là anh chị em bệnh nhân của trại phong Bến Sắn. Hình ảnh những nữ tu đi cạnh chiếc xe lăn như hiện thân của Đức Kitô bên canh những người nghèo.

          Đức Cha Giuse mời cộng đoàn cùng dừng lại để tạ ơn Chúa vì muôn ơn lành của 60 năm qua.

          Trong bài chia sẻ, Đức Cha mượn hình ảnh của sự kiện 11.9.2011 và sự kiện Nhà Thờ Đức Bà Paris bị thiêu cháy cùng với biến cố Lễ Phục Sinh các tín hữu ở Sri Lanka bị khủng bố. Trước những biến cố bi thương này, con gái của một mục sư đã trả lời thẳng thắn khi người ta đặt vấn nạn Thiên Chúa ở đâu rằng chính con người đã loại trừ Thiên Chúa, đã bỏ Thiên Chúa.

          Thiên Chúa không bỏ loài người, cách rõ nét nhất là Chúa hiện diện nơi anh chị em bệnh phong ở Bến Sắn cũng như ở nơi các nữ tử phục vụ nơi đây … Đức Cha mời gọi mỗi người hãy là hiện thân của Thiên Chúa để mang niềm vui, mang tình yêu của Thiên Chúa cho mọi người.

          Thánh Lễ mừng kính thánh nữ Louise de Marillac thành lập Tu Hội Nữ Tử Bác Ái cũng như mừng tạ ơn 60 năm thành lập trại phong Bến Sắn khép lại trong bầu khí trang nghiêm, đạo đức và lặng lẽ.

          Sau Lễ, cộng đoàn cùng về bên Hội Trường để chia sẻ niềm vui của ngày hồng phúc hôm nay.

          Như nguyện ước được thưa lên với Chúa trong lời nguyện tín hữu, xin Chúa thương tiếp tục gìn giữ và ban muôn ơn lành cho trại phong Bến Sắn. Xin Chúa trả công bội hậu cho tất cả ân nhân cũng như quý nữ tu đã, đang và sẽ phục vụ trong trại phong này.

DSC_3518 a DSC_3518 b DSC_3518 c DSC_3518 d DSC_3518 DSC_3520 DSC_3560 DSC_3603 DSC_3605 DSC_3614 DSC_3618 DSC_3629 DSC_3633 DSC_3634 DSC_3635 DSC_3636 DSC_3639 DSC_3644 DSC_3648 DSC_3651 DSC_3664 DSC_3671 DSC_3687 DSC_3689 DSC_3692 DSC_3714

Previous articleĐỪNG THUA AI TẤM LÒNG !
Next articleCHÔNG VĂN : VÀ CON TIM ĐÃ VUI TRỞ LẠI