LÀNG CHUET VÀO KHÓA HUẤN LUYỆN HÈ

130

LÀNG CHUET VÀO KHÓA HUẤN LUYỆN HÈ

Giáo dục vẫn là gốc rễ để cho một con người hình thành và phát triển hay nói cách khác con người cần được giáo dục từ bé để trở thành một nhân cách tốt khi dần lớn. Với tâm tình đó, quý Cha và quý nữ tu đang phục vụ tại làng Chuet cũng như quý thầy cô giáo đã mở khóa huấn luyện hè cho thiếu nhi của làng mình.

Với khóa học này, Nhà Thờ chủ trương không phân biệt tôn giáo cũng như thành phần gia đình. Có lẽ sự quy tụ và chủ trương này chính là tâm huyết của các nhà truyền giáo cũng như sứ vụ truyền giáo cho anh chị em dân tộc thiểu số.

Từ rất sớm hôm nay, thứ Bảy, 15 tháng 6 năm 2019, những “khách hàng” không mời mà đến đã đến với khu vực để bàn bi lắc để giải trí. Những đứa bé dân tộc lấm lem mặt mũi sao mà thương quá. Có đứa vừa ngậm chiếc bánh mì con vừa “đấu” với bạn thật vui.

5 thẻ mở để lấy banh trao cho các em vừa kết thúc cũng là giờ các em tập trung để bước vào buổi khai giảng cũng như khóa hè đặc biệt dành cho các em.

Những trò chơi tuổi học trò được các em tham dự thật hào hứng. Kèm theo đó là các tiết mục múa vũ điệu cũng được các cô giáo diễn cuốn hút các em.

Sau những tiết mục ấy, Cha Giuse Trần Minh Chính – Cha Bề Trên Chánh Xứ giáo xứ Plei Chuet khai mạc khóa học này bằng những tâm tình nhắn nhủ các em cố gắng học. Trước và trên hết các lời nhắn nhủ ấy là lời kinh Lạy Cha và kinh Kính Mừng kèm với phép lành từ Cha Xứ.

Và rồi bài múa cử điệu học với Giêsu thật hào hứng đã kết thúc phần khai giảng sáng nay.

Sau phần khai giảng, các em lên Nhà Thờ và cầu nguyện với Chúa Giêsu Thánh Thể.

Giờ viếng Thánh Thể kết thúc, các em bắt đầu tiết thứ nhất của ngày hôm nay.

Tưởng chừng 5, 3 chục em nhỏ đến với ngôi Nhà Thờ thân thương hình dáng chiếc nhà rông của dân tộc nhưng con số không tưởng là ngoài 200. Nhìn đàn em nhỏ sao mà thương quá bởi lẽ đâu đó cũng đã nghèo nhưng có lẽ không nghèo qua khỏi vùng đất đỏ này.

Đã lâu lắm rồi chưa có dịp nhìn thấy các em nhỏ và nhất là các em nhỏ dân tộc thiểu số J’ Rai. Hôm nay nhìn lại các em trong buổi khai giảng nhìn thật dễ thương. Nhìn các em nhỏ J’ Rai mà lòng tôi không khỏi chạnh lại khi nhìn thấy cuộc sống, mức sống giữa thị thành chứ đừng nói gì đến Sài Thành thật quá xa với các em.

Những ước mong sao cho các em có điều kiện học tốt nhất để sau này các em có một chút gì đó vài ba con chữ với đời và với người. Tất cả cũng chỉ biết tín thác vào lòng thương xót của Chúa dành cho những con người bé mọn như các em đây. Và cũng không quên cầu chúc Cha Giuse chánh xứ, quý nữ tu dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm và quý Thầy Cô sức khỏe cũng như lòng nhiệt huyết để mang con chữ đến cho những trẻ nghèo không may mắn ở vùng dân tộc thiểu số này.

 

 

IMG_5832 IMG_5844 IMG_5845 IMG_5851 IMG_5856 IMG_5858 IMG_5863 IMG_5866 IMG_5869 IMG_5870 IMG_5896 IMG_5917 IMG_5920 IMG_5923 IMG_5928 IMG_5929 IMG_5938 IMG_5954 IMG_5962 IMG_5982 IMG_5985

Previous articleGói mì ống của một cụ già – đồng tiền bà góa
Next articleKỶ NIỆM 2 NĂM NGÀY CHA ĐAMINH VỀ NHÀ CHA