HIIỆP HỘI THÁNH THỂ MIỀN PLEIKU MỪNG BỔN MẠNG

96

HIIỆP HỘI THÁNH THỂ MIỀN PLEIKU MỪNG BỔN MẠNG

Tình yêu ôi cao siêu là tình yêu ! Chúa Giêsu đã muốn ở lại mãi với thế gian để rồi Ngài lập phép Thánh Thể và Bí Tích Thánh Thể chính là trung tâm điểm của đời sống phụng vụ Kitô hữu.

Chúa nhật tới đây, toàn thể Hội Thánh hân hoan mừng kính Chúa Giêsu Thánh Thể. Trong tâm tình đó, những Hội Đoàn, Hội Dòng có liên quan đến Thánh Thể sẽ mừng cách long trọng hơn. Bên cạnh Hội Dòng Thánh Thể, có Dòng nữ tỳ Thánh Thể và thêm nữa chính là Hiệp Hội Thánh Thể.

Từ rất sớm hôm nay, Thứ Năm, 20 tháng 6 năm 2019, thành viên của Hiệp Hội Thánh Thể miềng Pleiku đã về với Trung Tâm Truyền Giáo Plei Chuet để cùng nhau mừng bổn mạng.

Chương trình ngày mừng hôm nay được quý nữ tu Nữ Tỳ Thánh Thể đang phục vụ tại Giáo Phận Kontum tổ chức.

Được biết có rất nhiều người tham gia Hiệp Hội Thánh Thể để rồi ngày mỗi ngày thành viên kín múc được tình yêu từ Thánh Thể Giêsu và mang tình yêu Giêsu đến cho mọi môi trường sống của mình.

Chương trình bắt đầu sau khi cộng đoàn ổn định cũng như nghe nhắc vài thông báo. Và sau lời thông báo, hai nhóm người J’ Rai và Kinh tạm chia tay nhau để nghe thuyết trình về mầu nhiệm Tình Yêu là Thánh Thể.

Trên Nhà Thờ, cộng đoàn được chào đón sự hiện diện của Cha Giuse Trần Minh Chính – Bề trên nhà Pleiku (do quý Cha quý Thầy Dòng Chúa Cứu Thế phục vụ cho anh chị em dân tộc thiểu số J’ Rai) cũng như bề trên chánh xứ Plei Chuet chia sẻ về Thánh Thể.

Ở bên dưới Nhà Thờ, cộng đoàn ngườ Kinh chào đón Cha Laurenso Lê Công Trần Phát, SSS. Cha Laurenso chia sẻ với cộng đoàn 5 điểm xoay quanh về bí tích Thánh Thể.

Giờ chia sẻ của hai Cha kết thúc đến phần giải lao.

Sau khi giải lao ít phút, cộng đoàn cả Kinh và J’ Rai quây quần với nhau bên Thánh Thể Chúa trong Nhà Thờ Plei Chuet để nghe đúc kết tâm tình của vài vị đại diện.

10 g 30, Thánh Lễ kính Mình Máu Thánh Chúa được cử hành sốt sắng với 2 thứ tiếng Kinh và J’ Rai.

Chủ tế cũng như giảng Lễ trong Thánh Lễ này là Cha Giuse Trần Minh Chính. Cùng hiện diện và hiệp thông trong Thánh Lễ có Cha Giuse Trần Sĩ Tín (một nhà truyền giáo nhiệt thành cho anh chị em dân tộc thiểu số J’ Rai thuộc giáo phận Kontum) và Cha Laurensso cũng như một Cha khác nữa.

Trong bài chia sẻ, Cha Giuse cứ nhấn nhá về mầu nhiệm Tình Yêu và Cha mời gọi cộng đoàn hãy năng chạy đến với Chúa trong Bí Tích Thánh Thể và nhất là kết hợp mật thiết với Thánh Thể để có đời sống bác ái yêu thương như Chúa đã yêu thương.

Lời cảm ơn quý Cha được vị đại diện bày tỏ thay cho cộng đoàn. Cha Laurenso cũng gửi đôi chút tâm tình đến cộng đoàn.

Sau Thánh Lễ, những hộp cơm đơn sơ nhưng thấm đậm tình nghĩa được sẻ chia từ quý Cha, quý Sơ và từng người tham dự lễ mừng Thánh Thể hôm nay.

Kèm theo bữa ăn, cộng đoàn được tham dự chương trình suang của anh chị em dân tộc thiểu số.

Trước khi chia tay, cộng đoàn nhận được những lời nhắn nhủ yêu thương.

Và dĩ nhiên, Lễ nào cũng hết và cuộc vui nào cũng kết thúc nhưng vẫn tin rằng thành viên của Hiệp Hội Thánh Thể mãi mãi  là những chứng nhân cho tình yêu của Chúa giữa cuộc đời.

 

 

 

DSC05411 DSC05414 DSC05417 DSC05422 DSC05460 IMG_6329 IMG_6330 IMG_6335 IMG_6340 IMG_6361 IMG_6363 IMG_6367 IMG_6376 IMG_6395 IMG_6413 IMG_6465 IMG_6474 IMG_6481 IMG_6492 IMG_6518 IMG_6521 IMG_6541 IMG_6552 IMG_6561 IMG_6563 IMG_6573 IMG_6575 IMG_6576

Previous articleGödel chứng minh Chúa hiện hữu
Next articleMẹo nhỏ khi sơn, trang trí nhà