MỪNG HỒNG ÂN LINH MỤC DƯỚI CHÂN MẸ MĂNG ĐEN

125

MỪNG HỒNG ÂN LINH MỤC DƯỚI CHÂN MẸ MĂNG ĐEN

Hành Hương Măng Đen 25.6.2019

https://youtu.be/533V73SpuP0

          Không hẹn mà gặp, không tính trước mà lại rất đẹp : 5 anh em linh mục của Giáo Phận Phú Cường, của Dòng Chúa Cứu Thế và Dòng Phanxicô gặp nhau dưới chân Đức Mẹ Măng Đen để cùng nhau và cùng với Mẹ dâng Thánh Lễ tạ ơn. Và, Thánh Lễ hôm nay đặc biệt hơn là 5 anh em mừng thánh chức linh mục (1 cha mừng 17 năm, 1 cha mừng 13 năm, 2 cha mừng 11 năm và 1 cha 3 năm).

          Quả thật là hồng ân bởi lẽ chả ai hẹn ai. Cách riêng, đoàn của bỉ nhân đến trễ vì có việc. Tưởng chừng như quá giờ Lễ như thường lệ nhưng khi đến với Mẹ thì … đang tập hát cũng như chờ đoàn đến từ giáo xứ Chính Tòa của Giáo Phận Phú Cường.

          Đoàn đến từ giáo xứ Chính Tòa Phú Cường do 2 Cha phó Titô Trần Nguyên Lãm và Cha Giuse Phong Sương cùng với quý Gia Trưởng. Đoàn Gia Trưởng giáo xứ cùng 2 Cha hành hương kính Mẹ Măng Đen. Cạnh đó, Cha Nguyễn Thành Trung, OFM dẫn thiếu nhi giáo xứ Sa Thầy (cách Mẹ Măng Đen 100 km) đi hành hương kính Mẹ. cùng với nhiều đoàn hành hương khác nữa đến từ Xuân Lộc và các xứ lân cận Kontum và Pleiku.

          10 g 30, Thánh Lễ tạ ơn hồng ân thánh chức linh mục được cử hành hết sức long trọng và  sốt sắng. Trước khi Thánh Lễ bắt đầu, cộng đoàn được thông báo giữ trang nghiêm và đặc biệt không đi tới đi lui chụp ảnh – quay phim cũng như tắt chuông điện thoại.

          Bài ca Nhập Lễ do ca đoàn thiếu nhi giáo xứ Sa Thầy do Cha Vinh Sơn Nguyễn Thành Trung, OFM dẫn đầu thật sinh động với ngôn ngữ J’ Rai.

          Cha Giuse Phong Sương – Chủ tế – ngỏ chút tâm tình với cộng đoàn. Cha mời cộng đoàn cùng nhau dâng Thánh Lễ tạ ơn Chúa, cảm ơn Mẹ : … Dù hôm nay không mừng ngày thụ phong ở Giáo Xứ nhưng hôm nay thật là hay vì mừng Lễ cùng Mẹ, với Mẹ Măng Đen …

          Cha Đaminh Đinh Thanh Minh Dương, DCCT công bố Tin Mừng của ngày thứ Ba tuần XII Thường Niên.

          Sau khi Lời Chúa được cộng đoàn lắng nghe, Cha giảng mời cộng đoàn nhìn lên gương sống của Chúa Giêsu là đã yêu hết mình và sống hết tình để rồi Chúa mời gọi mọi người : “Điều gì anh em muốn người ta làm cho mình thì hãy làm cho người ta như vậy”. Sau đó, Cha mời cộng đoàn cùng nhìn lên tấm lòng của Mẹ. Mẹ cưu mang Tình Yêu Giêsu và Mẹ đã sống tình yêu ấy.

          Để kết, Cha giảng mời cộng đoàn hãy noi gương Mẹ, hãy là cánh tay nối dài của Mẹ để mang tình yêu thương đến cho mọi người.

          Trước khi ban phép lành cuối Lễ, Cha Phong Sương thay mặt quý Cha cảm ơn cộng đoàn và xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho quý Cha trên con đường tận hiến.

          Sau khi cầu nguyện với Mẹ bằng tâm tình bài hát kính Mẹ – Mẹ ơi, xin kính chào Mẹ, đóa Mai Khôi diễm lệ. Mẹ ơi, xin hát mừng Mẹ, khúc ca muôn thế hệ. Ave, Ave, Ave Maria. Ave, Ave, Ave Maria. Mẹ ơi … bằng tiếng J Rai cộng đoàn cùng hiệp ý với Cha Trung trong nghi thức làm phép nước và ảnh tượng.

          Thánh Lễ đặc biệt tạ ơn thánh chức linh mục của 5 cha ở Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ Măng Đen đã kết thúc một cách trang trọng và sốt sắng. Hẳn nhiên, đây không phải đến ngày này mới tạ ơn nhưng lời tạ ơn của anh em linh mục được thốt lên từng ngày, từng giờ, từng phút và từng giây. Đặc biệt, lời tạ ơn Chúa và cảm ơn Mẹ của bỉ nhân còn nhiều hơn các cha khác nữa vì đơn giản bỉ nhân là kẻ tội lỗi và yếu đuối.

“Xin tạ ơn Chúa bao la

Xin cám ơn nhau thật thà

Xin cậy trông Chúa Thiết tha

Xin nắm tay nhau hiền hòa”

          Xin mọi người tiếp tục thương yêu, nâng đỡ thánh chức linh mục của chúng tôi và chúng ta cùng nắm tay nhau để dẫn nhau đi trên đường đời để cùng nhau sống niềm tin vào Chúa giữa cuộc đời để mai ngày được hưởng vinh phúc mà Thiên Chúa đã hứa ban cho mỗi người chúng ta.

1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14

Previous articleNhân đức Thờ phượng: Hiện trạng – Giáo huấn – Phân định
Next articleBức ảnh cha con chết úp mặt chỉ là một phần cuộc khủng hoảng nhiều năm