Một người di dân và con gái chết đuối ở Mêhicô: bức hình làm thế giới xúc động

31

 

Người cha và con gái hai tuổi chết đuối ở sông Rio Bravo. Julia Le Duc/AP/SIPA

parismatch.com, Ban biên tập, 2019-06-26

Người cha và con gái 2 tuổi chết đuối ở sông Rio Bravo khi họ muốn đến Mỹ từ Mêhicô. Hình ảnh hai cha con đã gây đau buồn và phẫn nộ.

Một người di dân người Salvador và con gái bị chết đuối khi cố gắng bơi qua sông Rio Bravo từ Mêhicô để nhập cư lậu vào Mỹ. Hãng tin AFP cho biết, theo tường trình của tòa án Mêhicô, ngày thứ hai 24 tháng 6, thi thể của hai cha con được tìm thấy ở Matamoros, bang Tamaulipas của Mêhicô.

Các hình ảnh cho thấy thi thể của người cha trẻ và con gái nổi ở bờ sông phía Mêhicô, hình ảnh đã làm cho người dân Salvador đau lòng. Theo bản tường trình, người cha là nhân viên nấu ăn 25 tuổi, mẹ 21 tuổi, tuần vừa qua gia đình họ đến Matamoros sau khi băng qua nước Mêhicô. Chiều chúa nhật, gia đình cố gắng bơi qua bờ phía bên kia nước Mỹ của sông Rio Bravo, có một người bạn bơi cùng với họ. Người cha cõng con trên lưng, lồng con trong áo t-shirt của mình để bơi qua sông. Nhưng hai cha con bị dòng nước cuốn mạnh và bị chết đuối trước mắt người mẹ, người mẹ bơi được vào bờ phía Mêhicô, bà giải thích cho chính quyền địa phương như trên.

Chính phủ Mêhicô bị chỉ trích

Trong những ngày gần đây, chính phủ Mêhicô bị chỉ trích nặng nề về thái độ của họ đối với người di dân. Vào cuối tháng 5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa áp dụng luật quan thuế trên các sản phẩm Mêhicô xuất cảng qua Mỹ nếu Mêhicô không chận làn sóng nhập cư chui đến từ Trung Mỹ. Ngày 7 tháng 6, hai nước đã có một thỏa hiệp: nước Mỹ cho Mêhicô 45 ngày để có biện pháp.

Một hình ảnh của hãng tin AFP chụp tuần qua cho thấy hai phụ nữ và một em bé gái bị các lực lượng An ninh Quốc gia Mêhicô vũ trang đầy mình bắt giữ khi họ muốn bơi qua sông Rio Bravo để đến Mỹ, hình ảnh này đã tạo làn sóng phẫn nộ và chương trình chính phủ Mêhicô nặng nề.

Previous articleBức ảnh cha con chết úp mặt chỉ là một phần cuộc khủng hoảng nhiều năm
Next articleTRUNG TÂM TRUYỀN GIÁO CHEO REO MỪNG LỄ MẸ HẰNG CỨU GIÚP