HỌ ĐẠO CÁI NHUM : MỪNG NGÂN KHÁNH LINH MỤC CỦA CHA SỞ GIOAN

439

HỌ ĐẠO CÁI NHUM : MỪNG NGÂN KHÁNH LINH MỤC CỦA CHA SỞ GIOAN

          Nếu như giờ này ngày hôm qua tại Ngôi Thánh Đường của Mẹ Giáo Phận, cộng đoàn dân Chúa cùng với “thuyền trưởng” Phêrô Huỳnh Văn Hai chủ tế Thánh Lễ truyền chức linh mục cũng như mừng kỷ niệm linh mục của một số Cha thì hôm nay, Chúa Nhật, 30 tháng 6 năm 2019 tại ngôi Thánh Đường cổ kính Cái Nhum cũng diễn ra Thánh Lễ tạ ơn Ngân Khánh Linh mục của một người thân thương. Người thân thương của họ đạo chính là Cha Sở Gioan Phạm Hữu Diện.

          Với tất cả tâm tình, với tất cả lòng nhiệt huyết tông đồ của một vị linh mục, không phân biệt nguồn gốc cũng như tiếng nói, Cha Gioan Phạm Hữu Diện đã hiện diện cùng với Cái Nhum 10 năm qua. Không chỉ hiện diện mà thôi, Cha Gioan cùng chung chia mọi nỗi vui buồn sướng khổ của Cái Nhum và với Cái Nhum. Hay có thể nói một cách ví von như ai kia đã nói : “Từ hôm nay (ngày Cha Gioan về với Cái Nhum) tôi là người của Cái Nhum, tôi thuộc về Cái Nhum”.

          Và như vậy, mừng kỷ niệm Ngân Khánh của một người Cái Nhum “gốc Bắc” quả là điều “chính đáng và phải đạo”. Đơn giản là vì Cha Gioan đã hết tình và hết mình với Cái Nhum

          Chính vì những lẽ đó, 9 g 30 sáng Chúa Nhật hôm nay, dù là ngày rất bận với công việc mục vụ nhưng Cha Quản Hạt Cái Mơn, quý Cha gốc Cái Nhum và nhiều Cha thân quen khác nữa vì tình thương đã về với Cái Nhum để cùng với Cha Sở Gioan dâng lời tạ ơn Thiên Chúa. Cái Nhum hôm nay mừng 3 trong 1 : Ngân khánh linh mục, 60 năm tuổi đời và 10 năm đến Cái Nhum của Cha Sở Gioan.

          Chia sẻ trong Thánh Lễ, Cha Phêrô Hồ Hoàng Vũ đến từ Chủng Viện Cái Nhum mời cộng đoàn cùng nhau dừng lại để tạ ơn Chúa với Cha Gioan vì suốt 25 năm hồng ân thánh chức linh mục. Trải qua thời gian dài mừng 25 năm linh mục, 60 năm tuổi đời và 10 năm đến Cái Nhum quả là hồng ân. Thật thế, đó tất cả là hồng ân vì quá khó khăn và vất vả với sức của con người.

          Cha Phêrô điểm lại những khó khăn mà Cha Gioan gặp phải nhưng với tình yêu nồng nàn dành cho đoàn chiên nên Cha Gioan đã vượt qua.

          Thật thế, đúng với tên thánh mà ông bà Cố đã chọn và đặt cho cậu con trai của mình, Cha Gioan đã sống tròn vẹn sứ mạng của một linh mục và tròn đầy ý nghĩa yêu thương của Thánh Bổn Mạng.

          Mừng 25 năm không phải để phô trương khoe mẽ, mừng 25 năm không phải để đình đám linh đình hay mừng 25 năm để ghi dấu 1 chặng đường cũng như Đức Cha Phêrô nói trong Thánh Lễ mừng hôm qua : ” … Đạt được những thành quả đó, không phải do sức riêng của anh em chúng ta. Chúng ta nhờ hồng ân của Thiên Chúa, cho nên nhớ lại lời Thánh Vịnh, chúng ta có thể hát : Chúng tôi mừng rỡ muôn phần nhờ Đức Chúa. Nhờ Thiên Chúa tôi thờ, tôi hớn hở biết bao. Chính Thiên Chúa mặc cho chúng ta hồng ân cứu độ. ới tinh thần này, chúng ta cùng cảm tạ Chúa và chúng ta xin Chúa chúc lành cho các tân chức và cho tẩt cả anh em chúng ta kỷ niệm 25, 50, 60 năm linh mục và cho tất cả mọi anh chị em chúng ta.”

          Trước khi Thánh Lễ kết thúc, đại diện cho cộng đoàn ngỏ lời cảm ơn cũng như chúc mừng Cha Gioan. Cách riêng Cái Nhum và Nhân Nghĩa ghi ơn Cha vì nhờ Cha mà 2 nơi này khang trang không chỉ bên ngoài vật chất mà tươm tất cả đời sống đạo bên trong.

          Đáp lời, Cha Gioan cảm ơn quý Dì Dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn và Cái Nhum cũng như Dòng Kitô Vua. Cha cũng không quên cảm ơn các họ đạo mà Cha đã từng hiện diện và giúp như Thạnh Phú, Cái Cá, Bến Luông, Giồng Luông. Đặc biệt, Cha Gioan cảm ơn 2 Cha Phó Phêrô Nguyễn Thanh Tùng và Phêrô Nguyễn Văn Hiền cùng với họ đạo đã tổ chức cho Cha ngày hôm nay. Cha cũng không quên cảm ơn quý vị ân nhân xa gần.

          Bữa cơm đạm bạc thắm tình Chúa đượm tình người được mọi người dùng chung với nhau để gọi là tri ân nhau và nhất là tạ ơn Chúa vì biết bao hồng ân Chúa đã tuôn đổ trên vị linh mục nhân hậu mang tên Gioan.

          Ta lại tiếp tục cầu nguyện cho Cha Gioan để mãi mãi Cha Gioan trở thành vị mục tử như lòng Chúa mong muốn cũng như là một “người của Cái Nhum” sống giữa lòng Giáo Phận Vĩnh Long hết mình và hết tình.

1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16

Previous articleGIÁO PHẬN VĨNH LONG : THÁNH LỄ PHONG CHỨC LINH MỤC & TẠ ƠN HỒNG ÂN THÁNH CHỨC
Next articleTường thuật cuộc gặp Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un tại biên giới Hàn