LỄ GIỖ THẦY PHÊRÔ HỒ VĂN QUÂN

90

 

LỄ GIỖ THẦY PHÊRÔ HỒ VĂN QUÂN

 

Lễ giỗ Thầy Phêrô Hồ Văn Quân (26.1.2019)

 

le thanh gioakim va anna

Nếu nhắc đến vùng loan báo Tin Mừng của anh em Dòng Chúa Cứu Thế mà không nhắc đến những khuôn mặt dễ thương như Antôn Vương Đình Tài, Máccô Trần Văn Đàn, Giuse Trần Sĩ Tín, G. B. Nguyễn Văn Phán, Nguyễn Đức Mầu, Phêrô Hồ Văn Quân, Batôlômêô Nguyễn Đức Thịnh, Đaminh Phạm Mạnh Niệm … quả là điều thiếu sót thật lớn. Và nhất là trong những ngày mà anh em quây quần bên nhau tạ ơn Chúa vì 50 năm hiện diện trên vùng đất Tây Nguyên này.

Nếu như đầu tháng 5, anh em tưởng nhớ Cha Antôn Cha Antôn Vương Đình Tài về nhà Cha và sau đó ít hôm là thương nhớ Cha Đaminh Phạm Mạnh Niệm thì hôm nay anh em thương nhớ Thầy Phêrô Hồ Văn Quân cách đặc biệt hơn trong ngày giỗ 2 năm của Thầy.

Rất đơn giản, dù về nhà Cha, dù không còn hiện diện bằng xương bằng thịt nhưng tấm lòng cũng như dòng máu Jrai đã chuyển vào trong người của các vị thừa sai tự thuở nào khi mới đặt chân lên vùng đất Tây Nguyên. Niềm thương, nỗi nhớ và lời cầu nguyện cho những vị đi xa vẫn là điều mà cả anh em ngoài Dòng Chúa Cứu Thế trên vùng đất Tây Nguyên này lưu tâm.

Từ rất sớm ngày hôm nay, Thứ Sáu, 26 tháng 7 năm 2019, cộng đoàn dân Chúa kể cả người Kinh thuộc các xứ đạo do quý Cha Dòng Chúa Cứu Thế phục vụ cũng đã hiện diện tại Đất Thánh Pleikly cùng với dân làng Pleikly dự Thánh Lễ cầu nguyện cho Thầy Phêrô.

Đường vào Đất Thánh quả là gian nan thử thách nhưng không ngăn được dòng người bởi lòng người lớn hơn sự cách trở ngược xuôi và đất đỏ bazan. Niềm vui, nụ cười nở trên môi từng người một bởi lẽ văn hóa Jrai là như vậy. Nghèo nhưng vẫn vui và nắng nóng nhưng vẫn tươi cười. Tất cả đến với nhau trong tấm lòng, bằng tấm lòng và với tấm lòng.

9 g 00, sau khi đoàn rước khởi bước từ cổng chào của Đất Thánh và an vị, “già làng” Giuse Trần Sĩ Tín chủ tế Thánh Lễ giỗ cầu nguyện cho Thầy Phêrô. Cùng với Cha Giuse Trần Sĩ Tín có Cha Giuse Nguyễn Đắc Thịnh – đặc trách Trung Tâm Loan Báo Tin Mừng Pleiky và nhiều Cha khác nữa đến từ vùng loan báo Tin Mừng cho anh chị em sắc tộc thiểu số ở Tây Nguyên.

Cộng đoàn dân Chúa có sự hiện diện của quý Thầy Dòng Chúa Cứu Thế, quý tu sĩ nam nữ, cộng đoàn dân Chúa Jrai Pleikly và các vùng phụ cận. Đặc biệt có cả anh chị em người Kinh nữa.

Cha Giuse Trần Sĩ Tín mời gọi cộng đoàn cùng cầu nguyện cho Thầy Phêrô Hồ Văn Quân, Thầy Máccô Trần Văn Đàn và những người đã nằm trong Đất Thánh này.

Trong bài chia sẻ, dựa vào trang Tin Mừng theo Thánh Gioan, Cha Giuse Nguyễn Công Minh (phụ trách giáo xứ Ia Dreng) cùng dâng lên Chúa lời cầu nguyện cho Thầy cũng như tin rằng Thầy có một chỗ trong cung lòng của Thiên Chúa như lời nguyện của Chúa Giêsu “Con muốn rằng Con ở đâu thì những kẻ Cha ban cho Con cũng ở đó với con” …

Những nén hương trầm thắp lên tỏa hương như lời nguyện thầm dâng lên Chúa xin Chúa cho Thầy Phêrô, Thầy Máccô và các đẳng linh hồn được hưởng nhan Thánh Chúa như lòng quý Thầy và cộng đoàn hằng mong ước.

Với văn hóa Jrai, thật đẹp và thật dễ thương khi liền sau Thánh Lễ là bữa cơm đậm nét Jrai được bày ra cùng với tiếng cồng chiêng thánh thót.

Tạ ơn Chúa vì 50 năm qua Chúa vẫn luôn thương yêu và ủ ấp Dòng Chúa Cứu Thế trên vùng đất Tây Nguyên này. Xín Chúa tiếp tục thương đổ tràn hồng ân để anh em trẻ tiếp nối sứ vụ loan báo Tin Mừng mà Cha Antôn, Cha Đaminh, Thầy Máccô, Thầy Phêrô đã hoàn thành cách tốt đẹp.

 

1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28

 

Previous articleHãy cứu lấy hành tinh của chúng ta
Next articleDÒNG DONBOSCO : THÁNH LỄ TRUYỀN CHỨC LINH MỤC