TRUNG TÂM LOAN BÁO TIN MỪNG PLEI CHUET : MỪNG LỄ THÁNH ANPHONGSÔ

302

  TRUNG TÂM LOAN BÁO TIN MỪNG PLEI CHUET : MỪNG LỄ THÁNH ANPHONGSÔ

          Nếu như ngày hôm nay trên toàn thế giới mừng vị Thánh lừng danh mang tên Anphongsô thì ngày hôm nay Dòng Chúa Cứu Thế mừng cách đặc biệt hơn bởi lẽ Cha Thánh Anphongsô là Đấng sáng lập Dòng Chúa Cứu Thế. Và nếu như Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam hôm nay mừng Lễ Cha của mình thì với Dòng Chúa Cứu Thế tại vùng loan báo Tin Mừng Tây Nguyên mừng long trọng hơn vì đang trong dòng chảy của những ngày đặc biệt mừng 50 năm Dòng Chúa Cứu Thế hiện diện trên vùng đất Tây Nguyên.

          Nếu như ở Cheo Reo hình ảnh của Cha G. B. Nguyễn Văn Phán còn in đậm trong lòng anh chị em Jrai và Pleikly mãi mãi khó quên tình thương của Cha Giuse Trần Sỹ Tín dành cho anh chị em dân tộc thiểu số thì tại Plei Chuet không bao giờ quên được Cha Cố Antôn Vươn Đình Tài.

          50 năm hiện diện là 50 năm hồng ân bởi đơn giản từ một con người nhỏ bé và anh em nhỏ bé đang tiếp nối sứ vụ của Ơi Tài thì quả thật chả là gì. Thế nhưng rồi ơn Chúa cứ như mưa như mưa tuôn đổ trên anh em Dòng Chúa Cứu Thế và anh chị em Jrai trong suốt chặng đường dài đã qua. Tình thương của Thiên Chúa biểu lộ rõ nét nơi khí trời của những ngày qua. Mưa tình thương đã đổ và con cái của Chúa là anh chị em thiểu số Jrai và Bana cứ đội mưa tình thương đó để về với chiếc nôi loan báo Tin Mừng Plei Chuet.

          Từ sáng sớm ngày qua và cho đến sáng hôm nay, 1 tháng 8 năm 2019, cộng đoàn đã quy tụ với nhau Chầu Thánh Thể, dâng Thánh Lễ, nghe chia sẻ về cuộc đời và linh đạo của Dòng Chúa Cứu Thế khởi đi từ Thánh Tổ Anphongsô. Tối hôm qua, có thể nói là một buổi tối thật đẹp vì trời ngưng mưa để anh chị em cùng với nhau trước đốm lửa Tình Yêu Giêsu để cùng nhau dâng lên Chúa những tâm tình cầu nguyện qua những bài hát, qua những điệu Soang của dân tộc Jrai và Bana.

          10 g 00, sau khi cộng đoàn cùng nhau lần chuỗi Kính Đức Mẹ, “về nguồn” và hành hương bước vào Thánh Lễ tạ ơn mừng kính Thánh Anphongsô.

          Cha Giám Tỉnh Giuse Nguyễn Ngọc Bích đã mời cộng đoàn dừng lại một chút trước khi sám hối bước vào Thánh Lễ để nhìn lại ý nghĩa của Dòng Chúa Cứu Thế, của sứ mạng loang báo Tin Mừng khởi đi từ Cha Thánh Anphongsô.

          Cha Phaolô Lưu Quang Bảo Vinh – cố vấn Tỉnh Dòng – bằng giọng nói trầm lắng và ngôn từ sâu lắng đã gửi đến với cộng đoàn về sứ vụ loan báo Tin Mừng khởi đi từ Cha Thánh Anphongsô.

          Trước khi Cha Giám Tỉnh ban Phép Lành Trọng Thể, Cha Giuse Trần Minh Chính trong tư cách là Bề Trên Nhà Pleiku đại diện cho anh em cảm ơn Cha Giám Tỉnh, quý Cha Cố Vấn, quý Cha Quản hạt, quý Cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn.

          Cha Giuse Trần Minh Chính trước hết cảm ơn Đức Cha Aloisiô vì tấm lòng mục tử của Đức Cha luôn luôn dành cho anh em Dòng Chúa Cứu Thế trong vị thế cao nhất và tấm lòng quý nhất của Đức Cha.

          Với Cha Giám Tỉnh, Cha Giuse ngỏ lời cảm ơn hết sức đặc biệt vì tấm lòng ưu ái của Cha đã dành cho anh em vùng loan báo Tin Mừng Tây Nguyên này. Bằng thực tế và với hiện thực, Cha Giám Tỉnh đã hiện diện với anh em trong những ngày này.

          Với quý tu sĩ nam nữ và linh mục Giáo Phận Cha Giuse cũng không quên cảm ơn vì sự chia sẻ của quý tu sĩ linh mục trong công việc loan báo Tin Mừng mà Nhà Dòng đảm trách.

          Với anh chị em Jrai, Cha Giuse rất chân thành nói : “Nếu như không có sự cộng tác, sự hăng hái lên đường loan báo Tin Mừng của anh chị em chắc chúng tôi không làm gì được. Xin anh chị em tiếp tục cầu nguyện cho chúng tôi và nâng đỡ chúng tôi trong sứ vụ loan báo Tin Mừng…”

          Lẵng hoa tươi thắm gói ghém tất cả tâm tình của anh em Dòng Chúa Cứu Thế Tây Nguyên và của cả cộng đoàn dân Chúa được Cha Giuse Trần Minh Chính trao gửi đến Cha Giám Tỉnh. Cái ôm nồng thắm của Cha Giám Tỉnh và Cha Giuse Trần Minh Chính như nói lên rằng tình thương của Tỉnh Dòng luôn luôn ủ ấp bước chân, sứ vụ của từng anh em trên vùng loan báo Tin Mừng Tây Nguyên này.

          Thánh Lễ mừng kính Thánh Tổ Phụ Anphongsô cũng như mừng những ngày kỷ niệm 50 năm hồng ân đã khép lại như một phép lạ mà Thiên Chúa đã làm, đang làm và vẫn làm cho Dòng Chúa Cứu Thế. Xác tín và nói như vậy vì anh em chúng tôi thật nhỏ bé, tài mọn sức hèn và cả yếu đuối nữa nhưng rồi mọi việc chúng tôi trông chờ và tín thác vào tình thương Thiên Chúa dành cho chúng tôi.

          Sau Thánh Lễ, với lời mời của Cha Giuse Trần Minh Chính, tất cả mọi người đã ở lại dùng bữa cơm thân mật nghèo đúng nghĩa. Bữa ăn của người Jrai chúng tôi rất đơn sơ và bình dị nhưng gói ghém cả tấm lòng của người sắc tộc vùng Tây Nguyên.

          Tạ ơn Chúa với Dòng Chúa Cứu Thế Tây Nguyên, tạ ơn Chúa với anh chị em sắc tộc Jrai và Bana bởi biết bao ơn lành Chúa đã tuôn đổ trên anh chị em sắc tộc và Dòng Chúa Cứu Thế. Như 50 năm đã qua, 50 năm tới và 500 năm tới nữa, xin Chúa vẫn luôn đồng hành và hiện diện với anh em Dòng Chúa Cứu Thế cũng như anh chị em sắc tộc Jarai và Bana trên mọi nẻo đường đời.

IMG_9736 IMG_9739 IMG_9749 IMG_9750 IMG_9751 IMG_9756 IMG_9760 IMG_9774 IMG_9775 IMG_9778 IMG_9792 IMG_9806 IMG_9808 IMG_9816 IMG_9826 IMG_9827 IMG_9836 IMG_9838 IMG_9844 IMG_9848 IMG_9861

Previous articleTRUNG TÂM LOAN BÁO TIN MỪNG PLEI CHUET : TRƯỚC NGÀY MỪNG LỄ THÁNH ANPHONGSÔ
Next articleHỌ ĐẠO LONG MỸ : THÁNH LỄ THỨ SÁU ĐẦU THÁNG 8