CHIỀU HÈ BÊN MẸ NÚI CÚI

131

CHIỀU HÈ BÊN MẸ NÚI CÚI

Về bên Mẹ Núi Cúi để hiệp thông trong Thánh Lễ tạ ơn Chúa, cảm ơn Mẹ cũng như cầu nguyện cho người Mẹ hiền của người anh em nhân dịp kỷ niệm 1 năm về nhà Cha.

Lững thững nhìn cảnh quan đồi núi và cả hồ nước trong xanh trong buổi chiều tà thật đẹp mắt.

Đang khi còn đâu đó nhình quanh nhìn có lại thấy hình một cụ già thân quen lắm. Từ đàng xa bỉ nhân thấy đó chính là Đức Ông Vinh Sơn Đặng Văn Tú – nguyên Tổng Đại Diện của Xuân Lộc. Bỉ nhân chả là gì và cũng thật nhỏ bé để rồi Đức Ông cũng chả cần phải chào, ấy vậy mà Đức Ông chào trước cùng kèm theo lời nhỏ nhẹ : “Con đi viếng Mẹ một chút”.

Thế đó ! Một người con yêu của Mẹ sau nhiều năm trời phục vụ Chúa trong cung cách là một mục tử rất nhiệt thành và khi đến tuổi hưu Đức Ông cũng chưa chịu nghỉ. Cùng với người anh em là Cha Cố Giuse Hoàng Minh Đường, Cha Giuse Hoàng Văn Đoán (Chính Xứ Dốc Mơ) và người em là Cha Giuse Maria Nguyễn Duy Tân miệt mài trong công trình xây dựng Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ Núi Cúi.

“Khi chiều dần lắng buông, con quỳ ở bên ngai Mẹ, nhẹ nhẹ câu kinh …” phải chăng đó chính là tâm tình mà Đức Ông đang thủ thỉ với Mẹ. Hiệp cùng Đức Ông, dâng lên Mẹ những lời nguyện thầm chiều hôm.

Ngồi sau Đức Ông và lặng lẽ xin Chúa chúc lành cho Giáo Phận, cho Trung Tâm HH Đức Mẹ Núi Cúi và cho cả Đức Ông nữa.

Nơi đức ông Vinh Sơn, dù không tiếp xúc nhiều nhưng hình ảnh và cung cách khiêm nhường vẫn còn đó và có đó trong đại gia đình họ Đặng cũng như nhiều bà con tín hữu. Kỷ niệm 50 năm linh mục của mình, Đức Ông nhẹ nhàng và trầm lắng cũng như hết sức ý nghĩa khi chuyển đến từng gia đình trong gia tộc chiếc ipad trong đó có gia phả của gia tộc để nhắc nhớ lũ cháu đàn con luôn nhớ đến cội nguồn.

Thế đó ! Dù trong vai trò nào. hình ảnh một Đức Ông khiêm nhu và lặng lẽ vẫn là bài học cho mỗi người chúng ta.

Xin cảm ơn Đức Ông về cung cách khiêm cung thật sự và hiếm có nơi nhiều người trong xã hội ngày hôm nay.

 

 

11 10 9 8 7 6 5 4 3 2 1

Previous articleRỪNG CHUỐI CỦA TỶ PHÚ NÔNG DÂN TỪNG BẺ VÔ LĂNG MÁY CÀY TỪ THỜI NIÊN THIẾU
Next articleDòng Mến Thánh Giá VN khai mạc Năm Thánh mừng 350 năm thành lập