Y khoa: Đức Giáo hoàng dự hội thảo về tim học ngày 31 tháng 8-2016

75

Ngày 18 tháng 8, ông Greg Burke, giám đốc Văn phòng báo chí Tòa Thánh cho biết, ngày 31 tháng 8-2016, Đức Phanxicô sẽ đến công viên triển lãm «Fiera» ở Rôma để dự lễ kết thúc kỳ họp hội thảo thế giới về tim học ở Rôma.

Sự kiện này được Tổ chức Tim học Âu châu (ESC) tổ chức hàng năm từ 27 đến 31 tháng 8, quy tụ 35 000 bác sĩ chuyên gia về tim của 144 quốc gia trên thế giới, và đây là lần đầu tiên cuộc họp này tổ chức tại Ý.

Sau buổi tiếp kiến chung hàng tuần ngày thứ tư, Đức Giáo hoàng sẽ đến cuộc hội thảo này. Dự trù ngài sẽ đến lúc 12h15 ở hành lang nối các gian hàng của công viên, gần phi trường quốc tế Fiumicino. Trong cuộc gặp gỡ này, ngài sẽ đọc một bài diễn văn trước các chuyên gia.

Trong một bản thông cáo của Tổ chức Tim học Âu châu ESC, ông Pietro Piccinetti, quản trị viên của Fiera Rôma giải thích, Đức Phanxicô «muốn đến chào các chuyên gia tim học đến từ khắp nơi trên thế giới, những người làm việc ngày đêm để cứu mạng sống của nhiều người, xoa dịu các đau đớn vì ngài cùng chia sẻ với họ công việc săn sóc».

Trả lời trên Radio Vatican, ông Leonardo Bolognese, chủ tịch Hiệp hội Liên bang tim học Ý giải thích, mục đích của cuộc hội thảo là giúp đỡ để «phòng ngừa, chẩn bệnh và trị liệu các bệnh tim mạch».

Vui mừng vì được sự ủng hộ của Đức Phanxicô cho ngành nghề, ông cho biết các chuyên gia đề cập đến các chủ đề như: kỹ thuật nanô, các vấn đề chung quanh bệnh tim, hậu quả của cơn khủng hoảng kinh tế và xã hội trên bệnh tim mạch và phòng ngừa nơi trẻ con.

 

Hình: Khu triển lãm ở Rôma

Previous articleĐức Giáo Hoàng Phanxicô gặp người sáng lập Facebook
Next articleThứ sáu đầu tháng. Tuần 22 Thường Niên