Các thánh được tìm nhiều nhất trên Internet

53


Khi dò tìm trên Internet, những vị thánh sau đây xuất hiện hàng đầu. Vị thánh đầu tiên quả là một ngạc nhiên!

Trong Giáo Hội Công Giáo, có hàng ngàn các vị thánh đã được tuyên phong, nhưng thường người ta chỉ thấy quen thuộc với một số ít các thánh, thông thường là những vị thánh đã có ảnh hưởng lớn lao và sâu đậm đến văn hóa và xã hội Tây phương.

Sau đây là 12 vị thánh mà người ta dò tìm nhiều nhất trên Internet thông qua Google. Những vị thánh này dường như luôn nổi tiếng, bất kể năm tháng, các ngài vẫn giữ vị trí cố định lâu dài trong văn hóa Tây phương.

Danh sách này được xác lập theo dữ liệu Google và được trình bày phù hợp với kết quả truy cập vào thời điểm công bố bài viết này (Lễ các thánh ngày 01/11/2019).

01. Thánh Vincent de Paul

Thật lý thú, vị thánh nổi tiếng nhất trên Google là Thánh Vincent de Paul. Ngoài việc dò tìm ngài, thống kê còn bao gồm cả việc dò tìm những cửa hàng bán đồ gây quỹ từ thiện có liên quan đến ngài.

02. Đức Trinh Nữ Maria

Không ngạc nhiên gì khi Đức Mẹ là một trong những vị thánh được dò tìm nhiều nhất, cùng với nhiều lần Mẹ hiện ra khác nhau.

03. Thánh Giuse

Kế tiếp Mẹ Maria là Thánh Giuse, vị thánh luôn được sùng kính qua bao thế kỷ.

04. Thánh Phanxicô Assisi

Thánh Phanxicô Assisi là một vị thánh mà dường như mọi người đều yêu mến, một người yêu Thiên Chúa, yêu thiên nhiên và người nghèo.

05. Thánh Phaolô Tông Đồ

Được xếp cao trong danh sách là Thánh Phaolô Tông Đồ. Tên của ngài nổi bật gần như trong mọi cộng đoàn ở những nơi có nhà thờ Tin Lành.

06. Thánh Patrick

Thánh Patrick người Ireland là một vị thánh nổi tiếng trong thế giới nói tiếng Anh. Lễ kính ngài trên toàn thế giới là vào ngày 17 tháng 3 hằng năm.

07. Thánh Têrêsa Calcutta

Mẹ Têrêsa là vị thánh mà thế giới yêu mến. Sự nổi tiếng của mẹ trong mấy thập kỷ qua vẫn còn tiếp tục kéo dài.

08. Thánh Tổng Lãnh Thiên Thần Micael

Là tổng lãnh cơ binh trên trời, Thánh Micael thường xuyên được dò tìm trên Internet, cùng với nhiều lần dò tìm liên quan đến cuộc chiến đấu thiêng liêng.

09. Thánh Antôn Padua

Thánh Antôn Padua nổi tiếng với khả năng giúp người ta tìm được những vật đã mất. Ngài thường xuyên được dò tìm, cùng với những lời kinh nguyện xin ngài chuyển cầu.

10. Thánh Jean d’Arc

Là một thiếu nữ làm thay đổi thế giới, thánh Jean d’Arc được yêu mến bởi nhiều người thuộc mọi thành phần.

11. Thánh Gioan Phaolô II

Trong triều đại giáo hoàng lâu dài đặc biệt của ngài, Thánh Gioan Phaolô II đã lôi cuốn cả thế giới và bây giờ ngài vẫn tiếp tục truyền cảm hứng cho vô số người trên toàn thế giới.

12. Thánh Giuđa Tađêô

Trong số hàng triệu dò tìm trên Internet, Thánh Giuđa Tađêô thường được tìm kiếm vì việc ngài trợ giúp vô số trường hợp bệnh tật. Việc dò tìm cũng liên quan đến bệnh viện đặt tên ngài.

Xin các thánh cầu cho chúng con! (Theo Aleteia)

Previous articleTìm hiểu Niên Lịch năm Phụng Vụ
Next articleGiáo Hội và sự ra đời của Phụng vụ