DÒNG CHÚA CỨU THẾ THÁI BÌNH : KHÁNH THÀNH TRUNG TÂM MỤC VỤ

78

DÒNG CHÚA CỨU THẾ THÁI BÌNH : KHÁNH THÀNH TRUNG TÂM MỤC VỤ

          Với rất cả tâm tình, với bao nhiêu ý nghĩa và với nhiều công năng, Trung Trâm Mục Vụ của Dòng Chúa Cứu  Thế tại Giáo Phận Thái Bình sau gần 2 năm khởi công xây dựng nhờ ơn Chúa cũng như biết bao nhiêu công lao của rất nhiề người nay đã hoàn tất và đưa vào sử dụng. The như lời cảm ơn của Cha Giuse Phạm Thanh Quang – Bề Trên Cộng đoàn Dòng Chúa Cứu Thế Thái Bình sau Thánh Lễ sáng nay tại Bổng Điền đây chính là công trình do bàn tay Chúa tạo dựng.

          Thật thế, tình thương Chúa cứ như mưa như mưa tuôn đổ trên Dòng Chúa Cứu Thế trong đó có cộng đoàn Bổng Điền để rồi từ ngày chưa có gì mà nay đã có chút gì đó hiện diện trên Giáo Phận thân thương Thái Bình.

          Từ rất sớm hôm nay, Thứ Năm ngày 28 tháng 11 năm 2019, nhiều người thân quen với Bổng Điền từ Bắc chí Nam đã về dự lễ tạ ơn với Bổng Điền. Có những người thân từ Cao Bằng và cũng có người thân nhất của Cha Giuse Phạm Thanh Quang là Cha Giuse Phạm Minh Hảo đến từ Tây Ninh. Cha Giuse Phạm Minh Hảo là bề trên cộng đoàn DCCT tại Tây Ninh cũng về đây để hiệp ý tạ ơn với em mình qua công trình xây dựng TTMV.

          Về phần cộng đoàn dân Chúa, có thể nói rằng sự hiện diện của anh chị em tận Dốc Mơ là quê của Cha Thanh Quang. Có thể nói rằng tình cảm rất sâu đậm của người Dốc Mơ.

          8 g 30, cộng đoàn hân hoan đón chào sự hiện diện rất thân thương của Đức Giám Mục Giáo Phận Thái Bình. Và ngay sau đó, Đức Cha Phêrô cùng với Cha Giám Tỉnh Giuse Nguyễn Ngọc Bích và Cha Giuse Phạm Thanh Quanh cắt băng khánh thành nhà mới.

          Trước khi nghi thức cắt băng khánh thành được tiến hành, Cha Giuse Nguyễn Ngọc Bích – Giám Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế đại diện Nhà Dòng ngỏ lời cảm ơn Đức Cha, Cha Tổng Đại Diện, Cha Giám Đốc Chủng Viện, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và ân nhân xa gần. Cha Giám Tỉnh cảm ơn tình thương mà Đức Cha đã dành cho Nhà Dòng.

          Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ đã chủ sự nghi thức làm phép nhà mới. Đức Cha cùng với Cha Giám Tỉnh, Cha Tổng Đại Diện, Cha Đại Diện giám mục vùng Hưng Yên, Cha Cố Vấn Tỉnh Dòng đã rảy nước phép tòa nhà mới.

          9 g 00, Thánh Lễ tạ ơn được bắt đầu.

          Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ chủ tế Thánh Lễ này. Cùng hiệp thông với Đức Cha Phêrô có Cha Tổng Đại Diện, Cha Giám Đốc Chủng Viện, Cha Đại Diện giám mục vùng Hưng Yên, Cha Giám Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế, Cha Bề trên cộng đoàn DCCT Hà Nội, Cha Bề trên cộng đoàn DCCT Thái Bình và rất nhiều Cha trong Giáo phận Thái Bình cũng như quý Cha Dòng Chúa Cứu Thế.

          Trong bài chia sẻ, Đức Cha Phêrô mời gọi cộng đoàn cùng nhìn lên Đức Kitô chính là chủ tế của Lễ tế dâng lên Chúa Cha … giám mục, linh mục cùng hiệp dâng lên Chúa lễ tế …

          Đức Cha nhắn nhủ cộng đoàn tầm quan trọng của phụng vụ Lời Chúa và phụng vụ Thánh Thể.

          Trước khi Thánh Lễ kết thúc, Cha Giuse Phạm Thanh Quang – Bề trên cộng đoàn DCCT Thái Bình ngỏ lời cảm ơn Đức Cha Phêrô, Cha Giám Tỉnh, quý Cha và mọi người. Cha Giuse cũng xin cộng đoàn cầu nguyện để những dự định cũng như ước mơ về ngôi Thánh Đường cũng như khu nhà tĩnh tâm được xây dựng và hoàn thành theo thánh ý Chúa.

          Sau những tấm hình lưu niệm, cộng đoàn cùng chia vui với Bổng Điền trong bữa cơm đạm bạc đượm tình yêu thương.

          Nguyện xin Chúa tiếp tục tuôn đổ ơn lành xuống trên Bổng Điền để mơ ước có ngôi Thánh Đường mới khang trang cũng như Trung Tâm Hành Hương để có thể đón tiếp những ai có nhu cầu tĩnh lặng và bồi bổ tâm linh.. Xin Chúa gìn giữ Dòng Chúa Cứu Thế Bổng Điền trong vòng tay yêu thương của Chúa.

IMG_3953 IMG_3969 IMG_3981 IMG_3992 IMG_3995 IMG_3996 IMG_4002 IMG_4003 IMG_4004 IMG_4006 IMG_4010 IMG_4013 IMG_4014 IMG_4017 IMG_4018 IMG_4024 IMG_4026 IMG_4027 IMG_4034

 

Previous articleGIÁO XỨ PHÚ MỸ : 60 NĂM HỒNG ÂN
Next articleNhà thờ Lộ Mới : Mừng Thánh Giuse Marchand Du (+1835) bổn mạng