Vatican thông báo về cảnh hang đá và cây thông Giáng sinh 2019

58
Vatican thông báo về cảnh hang đá và cây thông Giáng sinh 2019
The Town Of Asiago – Wikipedia

Vatican thông báo về cảnh hang đá và cây thông Giáng sinh 2019, sẽ được dựng trong Quảng trường Thánh Phê-rô

 

Cảnh Hang đá, sẽ được dựng lên trong Quảng trường Thánh Phê-rô cho Giáng sinh 2019, đến từ Scurelle, thành phố tự trị Valsugana trong tỉnh Trento. Cây vân sam cao 26 mét, với đường kính 70 cm, sẽ được dựng bên cạnh Hang đá, đến từ miền Cao nguyên Asiago. Hiệp hội Rotzo-Pedescala và San Pietro, trong tỉnh Vicenza, dâng cúng cùng với 20 cây nhỏ hơn. Cây thông và cảnh Hang đá được liên kết theo ký ức sống động về cơn bão của tháng Mười-tháng Mười Một 2018 đã tàn phá nhiều vùng của Triveneto. Ngoài ra, năm nay Nhóm Nghệ nhân làm hang đá nghệ thuật Pare di Conegliano Artistic Crib, thuộc tỉnh Treviso, cũng sẽ chịu trách nhiệm dựng cảnh Hang đá trong Khán phòng Phaolo VI.

Truyền thống khai mạc Hang đá và thắp sáng cây thông Giáng sinh trong Quảng trường Thánh Phê-rô sẽ được tổ chức vào lúc 4:30 chiều thứ Năm, ngày 5 tháng Mười Hai. Nghi thức sẽ được chủ tế bởi Đức Hồng y Giuseppe Bertello, và Đức Giám mục Fernando Vergez Alzaga, Chủ tịch và Tổng Thư ký của Toàn quyền Nhà nước Vatican.

Cảnh Hang đá được làm hầu như hoàn toàn bằng gỗ. Nó được tạo thành từ hai yếu tố kiến trúc đặc trưng theo truyền thống Trento. Chúng là hai cấu trúc bằng gỗ kết hợp với các tấm ván thô. Đó là hệ thống gọi là “alla trentina”, được xây dựng với một mái lợp ván (mái lợp ván là một hệ thống xây dựng rất xa xưa được sử dụng để tạo mái che bằng ván chẻ và dăm bào gỗ).

Đặt trong hai kết cấu là 20/25 nhân vật có kích thước người thật (chiều cao của các bức tượng là khoảng 1,80 mét) bằng gỗ nhiều màu. Gia đình Thánh được đặt trong cấu trúc lớn nhất. Xung quanh khung cảnh trung tâm là vị trí của các nhân vật khác: Các Đạo sĩ, mục đồng, các con vật, đồ vật và cây cỏ. Được đặt một cách trịnh trọng ở hậu cảnh là những khúc gỗ từ các khu vực bị bão tấn công, để tưởng nhớ đến cơn bão tháng Mười-tháng Mười Một 2018.

Cây vân sam được sử dụng làm cây Giáng sinh đến từ các khu rừng mà địa hạt của thành phố tự trị Rotzo và các vùng trong Pedescala và San Pietro có rất nhiều. Trên thực tế, khu vực rừng cây trải rộng trên bề mặt hơn 1.880 ha, trong đó phần lớn là các loại cây như vân sam, linh sam bạc, cây thông, ngoài ra còn có các loại sồi, trải rộng nhưng lác đác hơn. Để thay thế các cây bị bật gốc, 40 cây linh sam mới sẽ được trồng lại để khôi phục các khu rừng bị tàn phá nặng nề bởi cơn bão năm 2018. Việc trang trí và thắp sáng cây thông sẽ được thực hiện bởi Phòng Dịch vụ và Cơ sở hạ tầng của Thống đốc phối hợp với Osram S.p.A và Osram gmbh, cung cấp một hệ thống đèn chiếu sáng trang trí với độ sáng mạnh, thuộc thế hệ mới nhất, nhằm hạn chế tác động cho môi trường và tiêu thụ năng lượng.

Thay vào đó, Cảnh Hang đá của Conegliano, gợi nhớ trực tiếp qua cách dựng chuồng ngựa theo kiểu cổ xưa của Lessinia (đất được sử dụng và chuẩn bị cho đồng cỏ), một khu vực địa lý thuộc Venetian Pre-Alps.

Kết cấu này gợi nhớ lại các công trình kiến trúc mái vòm nhọn: một công trình hình học lấy cảm hứng từ kiểu gothic, bao gồm hai mái vòm liên kết được làm bằng gạch, “những khối đá”, được sắp xếp tỏa tròn để tận dụng độ ma sát giữa chúng. Điểm nhấn để làm cho tác phẩm trở nên phong phú sẽ là một vòm vòng cung, tượng trưng cho tác phẩm nổi tiếng “Madonna con Bambino” của Cima da Conegliano, một họa sĩ quan trọng thời Phục hưng. Các nhân vật sẽ được đặt vào trong Hang đá cao khoảng 125 cm và mặc quần áo theo truyền thống của người Venice.

Vào sáng ngày 5 tháng Mười Hai, Đức Thánh Cha Phanxico sẽ tiếp phái đoàn Scurelle, Rotzo-Pedescala và San Pietro Civic Uses Consortium và Pare di Conegliano Artistic Crib để chính thức dâng các món quà.

Cây thông và Cảnh Chúa giáng sinh sẽ được trưng bày cho đến hết Mùa Giáng sinh, trùng với Lễ Chúa Giê-su chịu phép rửa vào Chúa nhật, ngày 12 tháng Một năm 2020.

 

Previous article“Một chuyện nhỏ trên đường”
Next articleGIÁO PHẬN KONTUM : MỪNG 6 TRONG 1