HEALING NIGHT : ĐÊM CHỮA LÀNH CHO NGƯỜI VÀ CHO … MÌNH

184

HEALING NIGHT : ĐÊM CHỮA LÀNH CHO NGƯỜI VÀ CHO … MÌNH

Đến với Healing Night, không đơn thuần chỉ là cầm chiếc vé mời trong tay với một chút khoản tiền ủng hộ cho Mai Tâm hay hơi trang trọng ở chỗ tìm bàn và nhận số để dán trước ngực hay là xem một buổi hòa nhạc của ca đoàn Mai Tâm hay một số giọng ca đặc biệt nào đó nhưng thật sự Healing Night là một đêm sâu lắng tròn đầy ý nghĩa của tình Chúa – tình người. Nói như thế quả thật chả sai chút nào khi bức ảnh Mẹ Hằng Cứu Giúp được gia đình anh Việt (tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng) “mua” với giá 5 tỷ chỉ vì lý do đơn giản là gia đình Anh được Mẹ ban ơn lành và Anh ước ao Mẹ về với gia đình của Anh.

Đêm nay, đêm Healing Night hân hạnh chào đón sự hiện diện của Đức Hồng Y G. B Phạm Minh Mẫn, Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm – Giám Mục Giáo Phận Mỹ Tho, Đức Cha Luy Nguyễn Anh Tuấn, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và khoảng gần 1000 khách. Khán phòng hôm nay khá lạnh nhưng sự hiện diện của 1000 tấm lòng đã làm cho ấm hơn  bởi tất cả đều hướng về những mảnh đời bất hạnh qua, trong và với Mai Tâm Family’s

Sau vài bài mạo đầu của ca đoàn Mai Tâm, Cha G. B. Phương Đình Toại – người sáng lập mái ấm Mai Tâm thuộc dòng Camilo – gửi đến cộng đoàn tâm tình của Cha về những mảnh đời bất hạnh. Cả khán phòng lắng xuống khi nghe Cha nói về hình ảnh của Chúa Giêsu làm người … “một đứa trẻ phụ thuộc hoàn toàn bàn tay nuôi dưỡng của ông bà cha mẹ, anh chị em. Chính khi đón nhận như thế, đứa trẻ lớn lên như thế  cảm nhận được đáng yêu. Nhưng cuộc đời chúng ta đôi lần húng ta bị tổn thương vì mình không được đón nhận tình cảm của tha nhân …”

“Một đứa trẻ cần được yêu mến … khi gia đình không nhìn  nhận sự thành công mong đợi thì họ để đứa trẻ bơ vơ. Khi đến với các em, các em dạy cho chúng con bài học khi mà những đứa trẻ thiếu tình thương từ cha mẹ ruột thì chúng trao nhau tình thương … Thông điệp của Đức Giáo Hoàng Phanxicô nhắc chúng ta hãy quay về nhà. Trong đêm Giáng Sinh, chúng ta được nhắc đến hình ảnh đứa bé bước vào đời bình an. Chúng ta phải bình an với bản thân mình, như thế mình mới có thể cho đi … chúng ta tin vào Chúa và chính mỗi chúng ta là phép lạ, là phép mầu trong cuộc đời này. … Chúng ta biết chúng ta gặp được được Chúa, được phép lạ, được Chúa chữa lành …

Sau lời của Cha G. B. Phương Đình Toại, Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm chia sẻ tâm tình đến với cộng đoàn : … tôi nhớ còn nhỏ tôi được anh chị dạy cho bài hát thà thắp lên ngọn nến hơn là ngồi đó nguyền rủa bóng tối … Mai Tâm Family không ngồi đó nguyền rủa bóng tối nhưng đã thắp lên ngọn lửa yêu thương, phục vụ … Chính quý vị, anh chị em ở đây là những người tiếp nhiên liệu cho Mai Tâm Family … Trong không khí se lạnh của những ngày gần lễ Giáng Sinh, tôi xin cầu chúc cho quý vị, anh chị em ngày càng cảm nhận lời trong kinh Hòa Bình mà chúng ta vẫn hát : chính lúc cho đi là lúc được nhận lãnh … chính lúc mình cho đi thì lúc đó mình nhận lãnh vì tâm hồn mình cảm nhận niềm vui. Kính chúc quý vị một Healing Night tuyệt vời. …         Bây giờ mình cũng hát, không chỉ xin đổ sương xuống mà xin thắp lửa trong lòng chúng ta …”

Cộng đoàn cùng hướng về ca đoàn và đặc biệt Đức Cha Phêrô trong tâm tình Trời cao hãy đổ sương xuống …

Trời cao hãy đổ sương xuống đã khép lại phần đầu của chương trình hôm nay. Đức Hồng Y G. B. Phạm Minh Mẫn đã thánh hóa của ăn và chúc cộng đoàn ngon miệng để chờ tiếp tục phần sau của chương trình Healing Nigt.

Vừa dùng tối, cộng đoàn được xem độc tấu Piano cũng như các tiết mục hát của các ca sĩ và ca đoàn Mai Tâm.

Và rồi Cha Giuse Trần Văn Phát – phụ trách Dòng Camilo Việt Nam – đã lên chia sẻ với cộng đoàn về các nhà, các hoạt động của Dòng trợ tá viên phục vụ bệnh nhân.

Sau lời của Cha Giuse Phát, Cha Phát và Cha Toại gửi món quà thật dễ thương và đặc biệt là bức tranh Chúa thương xót để tỏ bày tâm tình tri ân của Nhà Dòng đến gia đình ông Vũ Thành Tâm – chủ chuỗi nhà hàng Adora.

Có lẽ sôi động và có lúc trầm lắng đến ngạt thở đó là phần … đấu giá các tranh ảnh, đàn để góp cho Mai Tâm Family’s xây dựng Viện Dưỡng Lão ở quận 12.

Vật phẩm đầu tiên là bức ảnh gia đình Thánh Gia trốn sang Ai Cập được rước về với giá … 1,5 tỷ của Anh Tài – Giám Đốc Thế Giới Di Động.

Vật phẩm kế tiếp là chiếc đàn Healing Night được Chi Lai rước về nhà với giá 2 tỷ.

Có lẽ vui nhất, hồi hộp nhất vẫn là bức tranh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp do Thầy Kỳ cùng với các Thầy trong dòng Camilo sáng tác được trao gửi đến gia đình Anh Việt – chủ tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng với giá … 5 tỷ.

Sau phần đấu giá sôi nổi và hào hứng, Santa clause is coming to town với kết nối liên khúc We wish you a Mery Christmas and a Happy New Year được ca đoàn Mai Tâm gửi đến cộng đoàn.

Healing Night khép lại với lời cảm ơn tất cả mọi người của Cha G. B.  Phương Đình Toại. Cha G. B. Toại cũng công bố số tiền thu được đêm hôm nay là gần 12 tỷ đồng để xây dựng Viện Dưỡng Lão do Dòng Camilo phụ trách.

Cảm ơn Mai Tâm Family’s, cảm ơn tất cả những ai đã đóng góp cho Healing Night. Đơn giản vì tất cả những ai đã, đang và sẽ xem cũng như chia sẻ với Mai Tâm, chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh sẽ chữa lành cho người và nhất là cho bản thân ta bởi khi ta chia sẻ là ta nhận lại tình thương của Chúa. Nguyện chúc Mai Tâm Family’s ngày càng phát triển như lòng Chúa mong muốn để ngày mỗi ngày Mai Tâm Family xoa dịu nỗi đau cho những ai tìm đến Mai Tâm cả phần xác lẫn phần linh hồn. Và, cũng ước gì ngày mỗi ngày có nhiều con tim yêu thương và chân thành để chữa lành cho chính mình và cho người khác nữa.

IMG_8294 IMG_8295 IMG_8303 IMG_8325 IMG_8329 IMG_8341 IMG_8367 IMG_8386 IMG_8392 IMG_8396 IMG_8399 IMG_8403 IMG_8405 IMG_8406 IMG_8411 IMG_8413 IMG_8421 IMG_8443 IMG_8445 IMG_8447 IMG_8453 IMG_8460 IMG_8471 IMG_8473 IMG_8489 IMG_8527 IMG_8533 IMG_8546 IMG_8550

 

Previous articleGIÁO PHẬN KONTUM : MỪNG 6 TRONG 1
Next articleLẮNG NGHE NGƯỜI TRONG CUỘC