Hai ngày khó quên tại thủ đô nước Ý

46

 

Hai ngày khó quên tại thủ đô nước Ý

Nước Ý là một điểm đến du lịch hấp dẫn và đầy hứa hẹn. Rome, điểm đến du lịch nổi bật của Ý, là một thành phố tuyệt vời để tận hưởng kì nghỉ của bạn. Chỉ cần một đôi giày thoải mái và bản đồ, bạn có thể dễ dàng khám phá cả thành phố.

Dưới đây là lịch trình hai ngày ở Rome của O’bon Paris, có thể sẽ giúp bạn lên một lịch trình hợp lý nhất cho riêng mình.

  1. COLOSSEUM

Colosseum là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất ở Rome, là một đấu đường được xây dựng từ thời Đế chế La Mã. Đấu trường gồm 4 tầng có sức chứa 40.000 – 70.000 người. Giống như một sân vận động hiện đại ngày nay, có những quầy bán đồ ăn nhẹ, đồ uống và một nơi mà công dân có thể tụ tập trò chuyện. Các khu vực được phân chia theo tầng lớp xã hội, nô lệ cũng có không gian riêng.

Bạn có thể mua vé vào cổng Colosseum cùng với quảng trường La Mã và Đồi Palatine. quảng trường La Mã là nơi các tập trung chủ yếu các hoạt động thường nhật của người La Mã. Có các tổ chức công cộng, khu dân cư và đền thờ. Mặc dù ngày nay không còn bức tượng đá hoàn hảo nào, nhưng nếu bạn biết câu chuyện thời đó, bạn có thể tưởng tượng ra khung cảnh một cách rõ ràng. Bạn nên đặt vé trực tuyến trước để không phải xếp hàng chờ tại các điểm du lịch, tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Địa chỉ: Quảng trường del Colosseo, 1, Rome
Giờ mở cửa:

  • Chủ nhật cuối cùng của tháng 10 – 15/02 8: 30-16: 30
  • 16/02 – 15/03 8: 30 – 17: 00
  • 16/03 – thứ 7 cuối cùng của tháng 3 8: 30 – 17: 30
  • Chủ nhật cuối cùng của tháng 3 – 31/08 8: 30 – 19: 15
  • 01/09 – 30/09 8: 30-19: 00
  • 01/10 đến thứ 7 cuối cùng của tháng 10 8: 30-18: 30

Vé vào cửa: Người lớn 12€ / Cư dân châu Âu 18-25 tuổi 7,5 euro / Miễn phí <18 tuổi và mỗi Chủ nhật đầu tiên của tháng / Đặt vé trực tuyến thêm 2 euro.

2. PIAZZA VENEZIA

Nằm ở trung tâm của Rom, bên cạnh Đài tưởng niệm Victor Emmanuel II và cung điện Venitian, từng được sử dụng làm văn phòng của Mussolini. Từ tầng trên của Đài tưởng niệm Victor Emmanuel II, bạn có thể thấy đường Corso. Quảng trường Venetian được xây dựng để kỷ niệm ngày thống nhất nước Ý. Ngoài ra, Victor Emmanuel II là một anh hùng trong lịch sử thống nhất nước Ý. Bạn có thể vào đài tưởng niệm miễn phí để khám phá lịch sử nước Ý.

Địa chỉ: Quảng trường Venezuela, Rome
Giờ mở cửa: 9: 00-19: 00

3. CAMPIDOGLIO

Chỉ cần đi bộ một đoạn ngắn từ Quảng trường Venezuela, bạn có thể đến Quảng trường Campidoglio, được thiết kế bởi Michelangelo. Campidoglio có nghĩa là “thủ đô” trong tiếng Ý. Để nhìn thấy quảng trường, bạn phải leo lên một vài bậc cầu thang. Những bức tượng song sinh Dioscuri đánh bại quân xâm lược trong thời kỳ cộng hòa La Mã nằm ở những bậc thang cuối cùng.

Địa chỉ: Quảng trường del Campidoglio, Rome

4. AI TRE SCALLINI

Đây là một nhà hàng ấm cúng gần Đấu trường La Mã và Quảng trường Venezuela. Có rất nhiều món, lasagna và ravioli là đặc sản của họ. Lasagna là một loại mì ống có nguồn gốc từ miền bắc Italy. Về cơ bản, món ăn có hương vị bò sốt cà chua và nướng trong lò với phô mai ở trên. Phô mai sẽ tan chảy trong miệng khi bạn ăn. Raviola là dạng há cảo Ý chứa đầy rau, phô mai, thịt,…

Địa chỉ: Via Panisperna, 251, Rome
Giờ mở cửa: hàng ngày 12: 00 – 24: 00

5. PHỐ MUA SẮM VIA DEL CORSO 

Đây là một trong những con phố mua sắm tiêu biểu nhất ở Rome, chạy từ Quảng trường Venezuela đến Quảng trường Popolo. Có rất nhiều thương hiệu địa phương, nhà hàng và quán cà phê, thoải mái khi đi mua sắm. Bạn không nên bỏ lỡ con phố này vì các điểm du lịch chính nằm ở hai bên đường Corso.

6. ĐÀI PHUN NƯỚC TREVI

Có rất nhiều đài phun nước ở Rome. Trong số đó, Đài phun nước Trevi là nổi tiếng nhất. Được trang trí với những tác phẩm điêu khắc tinh tế. Đây là một trong những đài phun nước ngoạn mục nhất thế giới. Nếu bạn nhìn kỹ, bạn có thể tìm thấy Poseidon, một vị thần của biển, ở giữa, được làm bằng một viên đá khổng lồ và được thiết kế theo phong cách Baroque vào thế kỷ XVIII. Mọi người ném đồng xu bằng tay phải qua vai trái, quay lưng về phía đài phun nước. Đồng xu đầu tiên mà bạn ném vào đài phun nước sẽ khiến bạn quay trở lại Rome. Nếu có đồng thứ hai có nghĩa là bạn sẽ gặp một người mà bạn sẽ yêu mãi mãi. Và thứ ba có nghĩa là bạn sẽ chia tay với người yêu của bạn.

Địa chỉ: Quảng trường di Trevi, Rome

7. PANTHEON

Ngôi đền của tất cả các vị thần. Bạn có thể tìm thấy những tác phẩm điêu khắc tinh xảo của các vị thánh Công giáo bên trong Pantheon. Điểm nổi bật nhất là trần nhà, mái vòm không có chóp. Trong hai nghìn năm, mái vòm dù không có cột trụ nhưng không bị sụp đổ mưa cũng không ảnh hưởng đến nội thất ngôi đến. Thực tế là đây là một thiết kế rất khoa học. Mưa đi qua lỗ hổng hoặc bốc hơi một cách tự nhiên vì sự chênh lệch áp suất.

Địa chỉ: Quảng trường della Rotonda, Rome
Giờ mở cửa: Thứ Hai-Thứ Bảy 9: 00-19: 30 / Chủ Nhật 9: 00-18: 00

8. TAZZA D’ORO

Ý nổi tiếng với nghệ thuật làm cà phê ngon với giá cả phải chăng. Có 3 quán cà phê hàng đầu ở Rome: Antico Caffe Greco gần Quảng trường Tây Ban Nha, Sant Eustachio gần Pantheon và Tazza D’oro ngay bên cạnh Pantheon.

Họ rang cà phê mỗi sáng với những hạt cà phê từ Nam Mỹ. Nếu bạn muốn hưởng thức cà phê bình thường, cafe latte được khuyến khích. Nếu bạn muốn thử như một người Ý, hãy thử espresso. Và nếu bạn muốn giải nhiệt vào một ngày hè nóng nực. Granita sẽ là sự lựa chọn của bạn, giống như một cây kem được đặt lên trên một ly espresso đá. Kem ngọt kết hợp hoàn hảo với vị đắng của espresso.

Địa chỉ: Via degli Orfani, 84, Rome
Giờ mở cửa: Thứ Hai-Thứ Bảy 7: 00-20: 00 / Chủ Nhật 10: 30-19: 15

9. PIAZZA NAVONA

Quảng trường sôi động nhất ở Rome. Có rất nhiều nhà hàng hoặc quán cà phê xung quanh, thưởng thức một tách cà phê trong khi nhìn ngắm quảng trường là một điều tuyệt vời. Các nghệ sĩ đường phố thường biểu diễn làm cho nơi này trở nên sống động hơn. Có ba đài phun nước ở Quảng trường Navona: Đài phun nước Nettuno, Đài phun nước Fiumi và Đài phun nước Moro. Hai đài phun nước ở hai đầu được thiết kế bởi Bernini và được xây dựng bởi Giovanni Antonio Mari. Đặc biệt, ở đài phun nước Fuimi, có chiếc obelisk từ Ai Cập được coi là tác phẩm tiêu biểu của Bernini. Đây cũng là nơi bạn có thể ghé thăm Sant’Agnese trong nhà thờ Agone. Đây là một nhà thờ theo phong cách baroque, được xây dựng vào thế kỷ XVII.

Địa chỉ: Quảng trường Navona, Rome

10. CANTINA E CUCINA

Nằm cách Piazza Navona 3 phút đi bộ. Nhà hàng thường rất đông khách vào buổi tồi, bạn nên ghé qua sớm, vào khoảng 6-7 giờ tối để dễ dàng có được chỗ ngồi. Vị trí tốt, bầu không khí độc đáo, pizza và pasta với nhiều lựa chọn thành phần như nấm, thịt gà, thịt xông khói,…

Địa chỉ: Via del Governo Vecchio, 87, Rome
Giờ mở cửa: hàng ngày 11: 00-25: 00

 

1. VATICAN

Vatican là quốc gia nhỏ nhất trên thế giới, là một nhà nước Công giáo. Nằm ở Rome nhưng là một quốc gia độc lập bạn phải qua cửa kiểm tra an ninh để vào Vatican. Khi giáo hoàng ở lại Vatican, ông gặp công chúng vào thứ Tư và nói chuyện với họ vào Chủ nhật.

Khi bạn đi lên Mái vòm Michelangelo, bạn có thể nhìn ngắm đường phố từ Quảng trường Thánh Peter đến Lâu đài Thiên thần. Quảng trường và đường phố có hình dạng như một chiếc chìa khóa lên thiên đường. Chìa khóa là biểu tượng của Thánh Peter. Trong Bảo tàng Vatican, có một số tác phẩm nổi tiếng như Sự tạo dựng Adam, Sự phán xét cuối cùng và Trường học Athens của Raffaello.

Bạn nên ăn mặc lịch sự vì nếu đầu gối hoặc vai lộ ra, bạn có thể sẽ không được vào.

Địa chỉ: Viale sóngano, Rome (bảo tàng Vatican) / VA Piazza San Pietro, 00120 Città del naiano, Vatican (Quảng trường Saint Peter)

Giờ mở cửa: Thứ Hai-Thứ Bảy 9: 00-18: 00 (lượt vào cuối lúc 16:00) / Chủ nhật cuối cùng của tháng 9: 00 – 14: 00 (lượt vào cuối 12:30)

Giá vé: Người lớn 17 euro / Thẻ sinh viên quốc tế 8 euro / Hướng dẫn âm thanh 8 euro

2. OLD BRIDGE

Là một trong những nơi nổi tiếng nhất về kem ở Rome, có lịch sử hơn 25 năm. Nằm gần Vatican và có các chi nhánh gần Trastevere hoặc các địa điểm du lịch khác. Hương vị nổi tiếng nhất là gạo hoặc phô mai. Bạn cũng có thể đặt hàng để thêm kem tươi ở trên.

Địa chỉ: Viale dei Bastioni di Michelangelo, Rome
Giờ mở cửa: Thứ Hai-Thứ Bảy 10: 00 – 24: 00 / Chủ Nhật 14: 30 – 24: 00

3. LÂU ĐÀI THIÊN THẦN

Nếu bạn đi thẳng từ Vatican, bạn sẽ đến Lâu đài của Thiên thần, hay Sant’Angelo. Ban đầu là một ngôi mộ gia đình được xây dựng bởi hoàng đế của Đế chế La Mã Hadrianus. Sau khi đế chế La Mã sụp đổ, nơi này được sử dụng như một pháo đài của Vatican và hiện đang được sử dụng làm bảo tàng quân sự. Có một bức tượng thiên thần trên đỉnh lâu đài, truyền thuyết kể rằng trong thế kỷ thứ VI, nhiều người đã chết vì Cái chết đen. Và thiên thần Michael xuất hiện khiến cái chết đen biến mất ngay lập tức. Cây cầu kết nối với lâu đài mà trên đó mười tác phẩm điêu khắc thiên thần đứng cạnh nhau như thể đang bảo vệ lâu đài. Cảnh cũng rất đẹp nếu bạn đến thăm vào buổi tối.

Địa chỉ: Lungotevere Castello, 50, Rome
Giờ mở cửa: hàng ngày 9: 00-19: 30
Giá vé: 14 euro

4. TRASTEVERE

Nếu bạn băng qua sông Tiber, có một ngôi làng nhỏ tên là Trastevere. Đó là một thị trấn nơi người La Mã, người Do Thái và người Syria sống cùng nhau, các nền văn hóa khác nhau phát triển kể từ đó. Có nhà hàng, quán cà phê, cửa hàng, pizza và đồ tráng miệng. Nơi đây buổi tối trở thành tụ điểm của người trẻ.

Trước khi mặt trời lặn, leo lên ngọn đồi Janiculum ở quận Trastevere, bạn có thể nhìn ngắm cảnh tượng tráng lệ trong nháy mắt. Nơi này cũng rất gần với Porta Portese, một khu chợ trời điển hình ở Rome chỉ được tổ chức vào Chủ nhật.

Địa chỉ: 00153 Rome

5. CARLO MENTA

Một trong những nhà hàng ngon nhất ở Rome được giới thiệu trong một số sách hướng dẫn. Đây cũng là nơi nhiều người dân địa phương tụ tập ăn uống. Nằm ở điểm bắt đầu vào Trastevere. Giá của một chiếc bánh pizza là từ 3 đến 8€. Bạn có thể thưởng thức một chiếc bánh pizza Marinara ngon chỉ với 3 euro. Và thử mì Gamberi đầy tôm tươi 8 euro nhưng thực sự rất ngon.

Địa chỉ: Via della Lungaretta, 101, Rome
Giờ mở cửa: Các ngày trong tuần 12: 00-23: 30 / Cuối tuần 12: 00-24: 00

6. BOCCA DELLA VERITA

Được cho là đã được làm vào khoảng thế kỷ thứ IV trước Công nguyên. Người ta nói rằng nó đã được sử dụng như một nắp cống thoát nước trong Đế chế La Mã. Vào thời trung cổ, khi họ thẩm vấn ai đó về mặt chính trị, họ đưa tay vào miệng bức tượng này và đe dọa rằng tay anh ta sẽ bị cắt nếu nói dối. Kể từ đó, tác phẩm được gọi là “chiếc miệng của sự thật”. Trong bộ phim “Roman Holiday”, Audrey Hepburn cũng đã có cảnh đùa vui tại đây.

Địa chỉ: Quảng trường della Bocca della Verità, 18, Rome
Giờ mở cửa: hàng ngày 9: 30-17: 50

7. CAMPO DE’ FIORI

Nếu bạn tò mò về bầu không khí sôi động của các khu chợ địa phương, hãy dừng lại ở Campo de ‘Fiori. Nằm ở trung tâm, gần Pantheon và quảng trường Navona. Chợ đóng cửa khá sớm, bạn nên ghé thăm trước hoặc sau giờ ăn trưa, tốt nhất là vào buổi sáng. Mặc dù là chợ hoa, họ cũng bán nhiều nguyên liệu khác nhau. Vào ban đêm, có nhiều quán bar và nhà hàng quanh quảng trường, là nơi tập trung của nhiều người dân địa phương.

Địa chỉ: Quảng trường Quảng trường de’ Fiori, Rome

8. GIOLITTI

Thuộc TOP 3 thương hiệu kem ở Rome, nằm rất gần với Pantheon. Có một loạt các hương vị của quả mọng tươi. Hương vị dưa hấu rất nổi tiếng nhưng theo mùa. Trước tiên, bạn phải chọn kích thước của gelato, thanh toán tại quầy và xếp hàng với biên lai để chờ đến lượt.

Địa chỉ: Via degli Uffici del Vicario, 40, Rome
Giờ mở cửa: hàng ngày 7: 00 – 24: 00

9. VIA DEI CONDOTTI

Đó là một con phố mua sắm sang trọng, trải dài tới Quảng trường Tây Ban Nha. Bạn có thể tìm thấy những thương hiệu cao cấp của Ý và các thương hiệu lớn khác tại đây.

10. CẦU THANG TÂY BAN NHA

Một địa danh khác của Rome, Quảng trường Tây Ban Nha. Đó là một quảng trường nổi tiếng nơi Audrey Hepburn ăn kem trong bộ phim “Roman Holiday”. Trong thế kỷ VII, nơi này nằm dưới sự quản lý của Lãnh sự quán Tây Ban Nha. Đó là lý do tại sao nơi này được gọi là Quảng trường Tây Ban Nha. Cầu thang khá dài với 137 bậc. Phía trên cầu thang, bạn có thể thấy tháp chuông Nhà thờ Trinita dei Monti và Obelisk. Vì đây là một trong những địa danh nổi tiếng nhất ở Rome, nơi đây khá đông đúc. Nếu bạn muốn chụp những bức ảnh tuyệt vời, bạn nên ghé thăm vào sáng sớm.

Địa chỉ: Quảng trường Spagna, Rome

11. POMPI

Nơi này nổi tiếng với bánh tiramisu nằm ở phía trước Quảng trường Tây Ban Nha và con đường Condotti. Nhà hàng có hai chi nhánh ở Rome, một trong số đó hơi xa các địa điểm du lịch nhưng bạn có thể ngồi xuống để thưởng thức tiramisu một cách thoải mái. Một địa chỉ ở phía trước Quảng trường Tây Ban Nha nhưng khá nhỏ, chỉ có 2-3 bàn để đứng và ăn. Nếu bạn không muốn ăn ngay, bạn có thể mua tiramisu đông lạnh và thưởng thức tại phòng của bạn.

Địa chỉ: Via della Croce, 82, Rome
Giờ mở cửa: Các ngày trong tuần 10: 30 – 22: 00 / Cuối tuần 10: 30 – 23: 00

12. PIAZZA DEL POPOLO

Popolo Square có nghĩa là hình vuông của cộng đồng nhưng thực tế lại là một quảng trường tròn. Cảng Popolo đóng vai trò là cửa ngõ nối Rome với thế giới bên ngoài, trước khi xây dựng nhà ga Termini, nhà ga chính của Rome. Ở giữa quảng trường, có một chiếc bia khổng lồ bị tàn phá bởi cuộc chinh phạt Ai Cập của Hoàng đế Augustus. Ở trung tâm của quảng trường, bạn có thể thấy Nhà thờ Santa Maria dei Miracoli và Nhà thờ Sana Maria Montesanto giống như anh em sinh đôi.

 

13. NAUMACHIA

Nhà hàng nằm cách Colosseum 10 phút đi bộ. Bạn đã thưởng thức pizza và pasta trong chuyến đi của bạn ở Rome? Và bạn muốn thử các món ăn khác? Chúng tôi khuyên bạn nên ăn risotto. Thành phần chính của risotto là gạo. Và món ăn có hương vị với nhiều loại nguyên liệu như sốt cà chua hoặc nấm. Risotto hải sản Naumakiia được làm với nhiều loại hải sản như tôm, hến, và mực.

Địa chỉ: Via Celimontana, 7, Rome
Giờ mở cửa: hàng ngày 11: 00-24: 00

Previous articleChiêm Ngưỡng Con Tàu Noah Ngoài Đời Thực
Next articleHọ Đạo Mặc Bắc : Lễ Nến