Cánh hoa dầu xoay tít bay bay, nhớ ngày nao …

256

Sài Gòn mùa hoa dầu bay

Tháng 4 là lúc đường phố Sài Gòn nhuộm một màu vàng nâu của hoa dầu bay theo từng cơn gió.

Sài Gòn mùa hoa dầu bay - 1

Chị Minh và đồng nghiệp Công ty Công viên cây xanh quét dọn những bông dầu bay đầy mặt cỏ và gọi vui chúng là “quà của gió”.

Sao Đen, Dầu Rái thuộc họ Dầu, loại cây thân gỗ, cho bóng râm, cao đến vài chục mét. Dầu nở hoa vào tháng 3 và 4, hoa thành trái có hai cánh. Khi trái khô và gặp gió, trái dầu như chiếc chong chóng bay rải khắp mặt cỏ, mặt đường.

Sài Gòn mùa hoa dầu bay - 2

Hoa dầu có cánh mỏng, màu vàng nâu, được chia làm nhiều loại như: dầu rái, sao đen, chò nâu. Loại cây này được trồng nhiều nơi trong trung tâm thành phố như đường Lê Duẩn, Pasteur, Phạm Ngọc Thạch, Công viên 30/4, Công viên 23/9. Có nhiều cây hơn trăm năm tuổi.

Sài Gòn mùa hoa dầu bay - 3

Dọc hai bên đường ở trung tâm như khu Nhà thờ Đức Bà, người dân dễ dàng bắt gặp những gốc dầu cổ thụ, điểm xuyết cho khung cảnh kiến trúc thêm đẹp hơn.

Sài Gòn mùa hoa dầu bay - 4

Hoa dầu nở thành cụm trên những cành cao vài chục mét.

Sài Gòn mùa hoa dầu bay - 5

Khi hoa chín khô gặp gió sẽ rụng và xoay tít trước khi đáp xuống mặt đất. Với nhiều người Sài Gòn “chong chóng hoa dầu” đã trở thành ký ức tuổi thơ. Ngắm những quả dầu bay trong gió lòng lại thấy nhẹ nhõm, cuộc sống bình yên, nhẹ nhàng hơn.

Sài Gòn mùa hoa dầu bay - 6

Bạn Nguyễn Bùi Thùy Linh (quận 3) ngồi ngắm hoa dầu bay. “Mùa hoa dầu năm nay rất đẹp, làm mình nhớ đến tuổi thơ ở Đăk Lăk. Đang mùa dịch, mình chỉ ngắm hoa một chút rồi đi, cũng không có cơ hội tụ tập bạn bè, nhưng bù lại được sống chậm rãi để ngắm khung cảnh này”, Linh chia sẻ.

Sài Gòn mùa hoa dầu bay - 7

Một bạn trẻ đặt những cánh hoa dầu rơi lên tay để chụp hình kỷ niệm.

Sài Gòn mùa hoa dầu bay - 8

Người dân đi bộ tập thể dục trên những thảm hoa dầu khô ở đường Alexandre de Rhodes (quận 1).

Sài Gòn mùa hoa dầu bay - 9

Cô gái mải mê dùng điện thoại ghi lại khung cảnh hoa dầu rơi trên phố.

Sài Gòn mùa hoa dầu bay - 10

Những “thảm” hoa dầu trước Bưu điện TP HCM.

Sài Gòn mùa hoa dầu bay - 11

Những cánh hoa dầu rơi trên mặt nước Hồ Con Rùa (quận 3) trong nắng sớm.

Previous articleĐức Hồng Y Sarah nói Ngài không ký vào lá thư tuyên bố coronavirus bị khai thác để thiết lập một chính phủ thế giới
Next article8 thói quen