Bông và trái tre.

35

Bông và trái tre.Bông và trái tre.

Có ai đã từng thấy tre nở hoa chưa và được bao nhiêu người may mắn ăn được loại trái này ?

Tre là một loại cây quá quen thuộc với mọi người, nhưng ít ai biết được cây tre chỉ nở hoa 1 lần trong khoảng thời gian từ 10-15 năm, thậm chí cần nhiều thời gian hơn từ 30-50 năm để chúng tạo ra trái. Điều đặc biệt là không phải loại tre nào cũng ra trái, chỉ có tre lê, có tên khoa học là Melocanna baccifera mới có thể ra trái mà thôi.

Cây trồng 10 năm mới ra quả quý hơn vàng, có tiền cũng khó mua vì đòi hỏi cả may mắn - 1

Mọi người thường thắc mắc tại sao nó được gọi là tre lê mà không phải là một cái tên nào khác. Lý do đơn giản là quả của loại tre này rất giống quả lê, vì vậy người ta đặt tên theo hình dáng của chúng. Tre lê thường phát triển rất nhanh và cao trên 20 mét, thế nhưng ít người nhìn thấy chúng ra hoa. Một số người dân nói rằng chúng chỉ ra hoa có 1 lần trong 10 năm, mỗi lần ra hoa không nhất thiết phải có quả, hoặc đôi khi 4,5 bông hoa bị rơi rụng và cuối cùng chỉ còn lại 1 quả.

Cây trồng 10 năm mới ra quả quý hơn vàng, có tiền cũng khó mua vì đòi hỏi cả may mắn - 2

Cây trồng 10 năm mới ra quả quý hơn vàng, có tiền cũng khó mua vì đòi hỏi cả may mắn - 3

Những quả tre lê trưởng thành thường có đường kính khoảng 7cm, thịt bên trong rất dày, vỏ ngoài cứng như vỏ tre. Tre lê còn được ví như những trái dừa non. Nếu ăn sống tre lê, hương vị của nó có thể khiến bạn nhăn mặt nhưng nếu nướng trên lửa, hương vị của chúng hoàn toàn thay đổi, nó có mùi thơm và vị ngon đặc biệt. Vì đây loại quả này có số lượng hạn chế, rất hiếm nên nó thường có giá bán rất cao (khoảng 2.700.000 VNĐ/kg)

 

Cây trồng 10 năm mới ra quả quý hơn vàng, có tiền cũng khó mua vì đòi hỏi cả may mắn - 4

Cây trồng 10 năm mới ra quả quý hơn vàng, có tiền cũng khó mua vì đòi hỏi cả may mắn - 5

Mặc dù giá của loại quá này lúc nào cũng đắt đỏ nhưng đó không phải là thứ mà hầu hết mọi người đều có thể mua và ăn. Khi thấy tre nở hoa, nghĩa là bạn cần chờ đợi hơn 10 năm để có thể ăn được quả của nó. Chưa kể, trong quá trình hình thành quả, nó có thể rơi rụng hoặc bị động vật khác ăn mất. Do đó, để ăn được tre lê bạn phải thực sự rất may mắn.

Cây trồng 10 năm mới ra quả quý hơn vàng, có tiền cũng khó mua vì đòi hỏi cả may mắn - 6

Có một điều nữa là nếu tre lê không bị hư, dập, thì quả sẽ nảy mầm trực tiếp trên cây tre, sau đó rụng xuống đất và tiếp tục phát triển thành một cây tre mới.

Previous articleNhững kỷ lục Guiness 2020 kỳ lạ và độc đáo nhất trên thế giới
Next articleCâu chuyện tìm kiếm hạnh phúc.