Robert Hossein: “Tôi tin ở Chúa vì tôi tin ở con người”

51

Nhân dịp ra mắt sách «Tôi tin ở Chúa vì tôi tin ở con người», quyển sách trao đổi giữa diễn viên, nhà thực hiện phim ảnh Robert Hossein và ký giả François Vayne, hai tác giả nói chuyện về sự gắn bó của mình với thành phố Đức Mẹ.

Hai người gặp nhau ở Lộ Đức. Lúc đó ông François Vayne là giám đốc truyền thông của Đền Thánh và diễn viên Robert Hossein đến đó để tìm chỗ dàn dựng vở diễn «Một phụ nữ tên là Maria». Gần đây, nhà xuất bản Plon đã đề nghị ông Vayne, bây giờ là giám đốc truyền thông của Saint-Sépulcre ở Rôma, thực hiện một quyển sách phỏng vấn với diễn viên tài ba Robert Hossein, nhà xuất bản cho biết: «François Vayne và Robert Hossein biết nhau từ hai mươi năm nay. Nặng tình bạn lâu bài, diễn viên Robert nhận lời đề nghị để thực hiện quyển sách trao đổi này, cả hai mong muốn đối thoại một cách sâu đậm, tận tâm hồn, xa thế giới thời thượng và xa đèn màu». Và đương nhiên điều này đã làm cho quyển sách có tên «Tôi tin ở con người vì tôi tin ở Chúa» phong phú. Một cuộc hẹn mà diễn viên Robert Hossein vui vẻ chấp nhận: «Tại sao tôi nhận cuộc nói chuyện này vào những ngày cuối đời của tôi? Lời đề nghị xem lại đời tôi dưới ánh sáng của đức tin đã làm cho tôi rất xúc động».

Vì thế nó làm cho quyển sách đầy cả sự dịu dàng và tình yêu, ông nói về cha mẹ mình, về người vợ Candice, về sự nghiệp vĩ đại mà không cần phải nhắc lại, về đức tin đã cho ông khởi hứng để thực hiện những vở diễn hoành tráng, trong đó có vở «Một phụ nữ tên là Maria» đã chuẩn bị ở Lộ Đức từ nhiều tháng, đã được diễn và đã được chiếu trực tiếp trên kênh truyền hình «France 3» ở sân khấu ngoài trời của Đền thờ Rosaire một tối tháng tám.

Giai đoạn này chiếm một chỗ lớn trong quyển sách. Diễn viên cho biết, khi nhìn các «bức khảm ở mặt tiền Đền thờ Rosaire đã rọi chiếu trong tôi ước muốn thực hiện tác phẩm dàn dựng này. Cha xứ Jean-François Duhar, cha xứ hiện nay của Lộ Đức lúc đó là linh mục của một giáo xứ trên núi, không xa Gavarnie, bắt liên lạc để chúng tôi tiếp xúc với Giám mục Jacques Perrier».

Ông có muốn diễn ở Rôma không?

Cuộc phiêu lưu đã khai mở để đi đến việc trình diễn trước hàng ngàn khán giả ở bãi sân trước đền thờ và trước truyền hình, có sự tham dự của khán giả: «Trong vở ‘Một phụ nữ có tên là Maria’, ở Lộ Đức, vào cuối buổi trình diễn, nước ở Hang Đá Lộ Đức được phát cho các bệnh nhân. Tôi muốn có một ngày, việc này được làm ở Rôma, ở một quảng trường của thành phố Vĩnh Cữu, có biểu tượng với sự hướng dẫn của Đức Gíáo Hoàng, với người nghèo và với người bệnh.»

Kỷ niệm này được ghi lại trên nhiều trang, tình bạn giữa hai người bắt đầu gắn với nhau ở Lộ Đức. Một tác phẩm nên đọc để biết  nhiều hơn về cuộc đời ngoại hạng và đam mê của người diễn viên này, bây giờ tên của ông được đặt cho phòng hội, mà từ mặt tiền căn nhà có thể thấy toàn cảnh Lộ Đức.

Previous articleBà cụ 80 tuổi cho bác sĩ Marco Deplano bài học đẹp nhất đời
Next articleCác lời khuyên của linh mục Ange Rodriguez để chiến đấu với các thần dữ