TTHH FATIMA VĨNH LONG : HÀNH HƯƠNG KÍNH MẸ MARIA 13.7

91

TTHH FATIMA VĨNH LONG : HÀNH HƯƠNG KÍNH MẸ MARIA 13.7

          Đến hẹn lại lên, cộng đoàn dân Chúa giáo phận Vĩnh Long đã về bên Mẹ tại Trung Tâm Hành Hương Fatima của Giáo Phận.

          Ngược dòng thời gian của lịch sử, Fatima là điểm hẹn – điểm đến và là nơi quy tụ con cái của Giáo Phận quanh Mẹ. Thế nhưng rồi do hoàn cảnh của cuộc sống và nhiều lý do khách quan khác, con cái Mẹ dường như ít đến với Fatima Vĩnh Long. Và, vài năm trở lại đây, Đức Giám Mục Giáo Phận Vĩnh Long đã cổ võ lòng sùng kính Mẹ tại các trung tâm hành hương của Giáo Phận trong đó có Fatima.

          Khởi đi từ lòng sùng kính Mẹ của vị Chủ Chăn, hàng tháng con cái của Mẹ về Fatima xoay vần theo các giáo hạt. Và sau thời gian ổn định vì cách ly của ảnh hưởng đại dịch, nay Fatima đã “hồi sinh”.

          Sáng hôm nay, thứ Hai, 13.7.2020, 2 giáo hạt Bình Đại và Bến Tre về bên Mẹ.

          Trước khi bước vào Thánh Lễ, cộng đoàn được quý Cha trong Giáo Hạt Bình Đại và Bến Tre hướng dẫn cũng như cầu nguyện vói Mẹ Maria. Quý Cha dẫn giải cho cộng đoàn về việc thêm 3 lời kinh cầu Đức Bà trong kinh cầu Đức Bà truyền thống cũng như những mệnh lệnh của Đức Mẹ gửi đến cho nhân loại.

10 g 00, cộng đoàn dân Chúa bước vào Thánh Lễ. Chủ tế Thánh Lễ hành hương kính Mẹ hôm nay là Đức Cha Phêrô Huỳnh Văn Hai. Cùng với Đức Cha Phêrô có 2 Cha Hạt Trưởng Bình Đại và Bến Tre đó là Cha Phaolô Khổng Đức Ý và  Cha Đaminh Bùi Văn Đằng. Hẳn nhiên là có quý Cha trong 2 hạt và cộng đoàn dân Chúa.

Trước khi bắt đầu Thánh Lễ, Đức Cha mời gọi cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho cơn đại dịch mau qua. Đức Cha mời cộng đoàn hãy chạy đến với lòng thương xót của Đức Mẹ.

Trong bài giảng Lễ, Cha Đaminh Bùi Văn Đằng gợi lên cho cộng đoàn về việc thêm vào 3 lời cầu Đức Mẹ trong kinh cầu Đức Mẹ.

Đức Mẹ đầy lòng thương xót đặt sau câu Đức Mẹ là Mẹ Hội Thánh

Đức Mẹ là lẽ cậy trông sau lời Đức Mẹ thông ơn Thiên Chúa

Đức Mẹ nâng đỡ người di dân sau lời cầu Đức Bà Bàu chữa kẻ có tội.

Sau đó, Cha Đaminh chia sẻ tước hiệu Đức Mẹ đầy lòng thương xót .Cha Đaminh kể lại lịch sử thế giới với các cuộc chiến tranh thế giới :  “Dù tai họa gây nên rung chuyển vì nguyên tử gây khổ đau cho nhân loại. Đức Giáo Hoàng Pio XII kêu gọi và dân thế giới này cho Đức Mẹ với tước hiệu Nữ Vương Hòa Bình. 1944 dâng thế giới cho Trái Tim Vẹn Sạch Đức Mẹ thì 1945 chấm dứt đại chiến. và rồi người ta rước Đức Mẹ khắp thế giới. Đức Mẹ được rước đi đến Châu Âu, Châu Á và còn rước dài đến cả Bến Tre …

… Thời kỳ thứ 3, chúng ta đang sống bình an nhưng bỗng cơn đại dịch virus Corona virus làm rung chuyển thế giới vì số người chết là 560 ngàn. Hơn chiến tranh. Vì thế mà có thể không biết lúc nào dừng lại. Chúng ta thấy Úc thì hiện hay hàng ngày có mấy ngàn người chết. 24.5 Hội Đồng Giám Mục Úc Châu tuyên bố dâng Úc Châu cho Trái Tim Vẹn Sạch Đức Mẹ với tước hiệu Đức Mẹ đầy lòng thương xót. Việc Hội Đồng Giám Mục Úc Châu dâng nhân loại để kính Trái Tim Vẹn Sạch Đức Mẹ nhắc nhở chúng ta lời kêu gọi người Công Giáo. Người Công Giáo chúng ta trước hết tạ ơn Chúa và chạy đến với Đức Mẹ và kêu cầu với Đức Mẹ …

Chúng ta chạy đến với Đức Mẹ, xin Đức Mẹ chữa lành, ban ơn khôn ngoan để con người tìm ra phương thế chữa lành. Xin Đức Mẹ thương anh chị em chúng ta đang tụ họp tại đây. Xin Mẹ thương gia đình, thương đất nước, dân tộc …”

Sau Thánh Lễ, cộng đoàn dùng chung với nhau bữa cơm đạm bạc vẹn nghĩa yêu thương do Trung Tâm Hành Hương Fatima khoản đãi.

Như tâm tình của Cha Đaminh, cộng đoàn dân Chúa Vĩnh Long tiếp tục chạy đến Mẹ là Mẹ đầy lòng thương xót để xin Mẹ thương xót nhân loại, thương xót Giáo Hội Việt Nam và gia đình Giáo Phận Vĩnh Long. Từ Đức Cha đến mọi thành phần dân Chúa Giáo Phận Vĩnh Long hiệp lời với Hội Đồng Giám Mục Úc dâng Giáo Phận nhỏ bé Vĩnh Long cho Trái Tim Vẹn Sạch Đức Mẹ.

 

Previous articleNhà Thờ Chánh Tòa Quận Cam, Nam Cali
Next articleNhà thờ Xanh