LỬA HỒNG & ĐÊM NHẠC KHOẢNG LẶNG

35

LỬA HỒNG & ĐÊM NHẠC KHOẢNG LẶNG

          Khởi đi từ ý tưởng trong buổi tĩnh tâm nhân dịp mừng Sinh Nhật, với tất cả tâm tình, Cha Linh Hướng và Câu lạc bộ Lửa Hồng nói với nhau : “Tại sao mình không làm một đêm để cùng ngồi bên nhau, suy nghĩ và cầu nguyện”. Từ ý tưởng tốt lành ấy, đêm hôm nay (thứ Tư, 15.7.2020) được thực hiện như tâm nguyện.

          Hết sức lắng đọng, cộng đoàn dân Chúa hiện diện trong khán phòng của Hội Trường Giáo Xứ Tân Định cất lên thật sốt sắng : “Đời con được Chúa tri ân gõ vào trong tâm nhịp hoan ca tươi sáng. Dù trái ngang đảo phách cuộc đời, dù đắng cay lặng ngắt môi cười. Con luôn hát lên “Chúa là đoạn kết dịu êm””

          Như tâm tình của Cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền – Giám Đốc Trung Tâm Mục Vụ Tổng Giáo Phận Sài Gòn – là Cha linh hướng câu lạc bộ Lửa Hồng gửi đến cộng đoàn trước khi bước vào đêm “Lặng” : ” … Chúng ta thấy cuôc sống thật quý giá ! Đồng thời chúng ta cũng thấy Thiên Chúa là chủ sự sống cao cả là chừng nào. Ngồi lại với nhau đêm nay, trong khoảng lặng của tâm hồn. Chúng ta muốn hiệp thông và hiệp nguyện với anh chị em còn lao đao trong cơn đại nạn bằng cách gửi các các khúc từ các ca sĩ nhạc sĩ của Câu lạc bộ Lửa Hồng dâng lên Chúa trong mùa đại dich.

          Và chúng ta ước mong rằng Thiên Chúa không chỉ chữa lành thân xác chúng ta mà còn chữa lành tâm hồn chúng ta. Xin Ngài ban thêm cho chúng ta tình yêu, hy vọng để mỗi người chúng ta cùng chữa lành với Chúa. Trong ý thướng này, buổi gặp gỡ hôm nay không phải là buổi biểu diễn mà là buổi hiệp thông và hiệp nguyện cũng như cầu nguyện. Không chỉ chúng ta nghe tâm tình nhạc sĩ hay ca sĩ hát nhưng qua những ca khúc này nhưng qua những ca khúc này chúng ta chia sẻ lời cầu nguyện cho anh chị em và cầu nguyện cho những anh chị em ấy …”

          Và rồi, như ý hướng thánh thiện, cộng đoàn đã đến với đêm nhạc hay nói đúng hơn là buổi cầu nguyện thật sốt sắng.

          Phan Hùng, một kỹ sư xây dựng và cũng là một nhạc sĩ Công Giáo chia sẻ tâm tình về sự sống mong manh khi thế giới gặp đại dịch Corona virus : mới gặp anh ta hôm qua, sáng anh ta tưới cây và chết trên sân thượng. Hoàng Anh Cường – ca sĩ đến từ Thanh Hóa – đã trải lòng mình với bài hát của Phan Hùng.

Tất cả các nhạc khúc đêm hôm nay đều hướng về Thiên Chúa và dâng lên Chúa tất cả những nỗi đau của nhân loại, nhất là cơn đại dịch đang còn đó. Kèm theo tâm tình buông, lắng … là tâm tình chia sẻ và cho đi được các nhạc sĩ viết lên và các ca sĩ gởi đến mọi người : Ở đời hãy sống cho đi ! Trong tay chẳng có mang theo của cải chi đâu. Chỉ có mình Chúa bên đời mình ! Chúa ơi Chúa ơi ! Mà sao con tìm ở nơi trần thế lợi danh lạc thú ! Chúa ơi ! Chúa ơi xin Ngài rủ tình rộng lượng tha thứ đời con. Xin đưa con về nơi Thiên Quốc là nơi hạnh phúc vô biên …

          Buông ! Điều không dễ thực hiện khi ai ai cũng muốn khư khư nắm giữ những thứ ở cõi tạm này. Càng nắm thì càng lo lắng và bất an. Nhạc sĩ Nam Du đã chia sẻ với cộng đoàn tâm tình của anh khi anh quá lo lắng về sự đời. Nhờ vợ, nhờ Cha linh hướng Phêrô để anh sáng tác nhạc phẩm “Buông” như muốn diễn tả tâm tình buông bỏ để lòng được thanh thản của anh.

          Trong đêm cầu nguyện, cộng đoàn được nghe tâm tâm tình tin tưởng và tín thác : Lạy Chúa nếu Chúa muốn ! Chúa có thể chữa lành ! Xin thương xót chúng con … Chúa đang bước đi cùng con … Tình Chúa ơi tuyệt vời Ngài ở bên san sẻ đời buồn vui … Chúa mang nỗi đau của con, Chúa buồn nỗi buồn của con. Ngài ở bên con mà, Chúa đang bước đi cùng con …

          Lê Đức Hùng – chủ nhiệm câu lạc bộ Lửa Hồng – cũng đã đến với đêm nguyện ca hôm nay với tâm tình của mình trong ca khúc Lắng : “Khi con cảm nhận sự hiện diện của Chúa thì con rất bình an. Thời gian đó con nghe tiếng Chúa nói âm thầm và bình an dù con bị F4 rồi F3. Con tiếp xúc với gia đình của em giáo lý viên ở Sao Mai. Nhà bị xịt chất tẩy trùng nhưng sau khi con bình tâm con nhìn lại thì con thấy Chúa rất gần với con … buôn bán chẳng được gì mà mình vẫn bình an …. con cảm thấy điều đó làm con lớn lên trong những biến cố …”

          Hết sức đặc biệt, cộng đoàn được nghe tâm tình chia sẻ của 2 nữ tu Tigon và Sr. Quỳnh Thoại.

          Không chỉ có các nữ tu mới cảm thức về nỗi đau của nhân loại mà những giáo dân như nhạc sĩ Võ Đông Thức cũng không khỏi chạnh lòng trước những nỗi đau đó.

          Tuyệt vời khi cả đêm nhạc hôm nay gói ghém tâm tình cầu nguyện của các ca sĩ trong câu lạc bộ Lửa Hồng.

          Với Phan Ngọc Hiến thì khó hiểu : “Hôn lên nỗi đau của phận người”. Tưởng chừng khó hiểu nhưng sau khi nghe tâm tình thì cộng đoàn mới thấm được tâm tình của anh.

          Tâm tình đêm nguyện ca hôm nay được khép lại với tâm tình hãy cho đi của nhạc sĩ Hồ Ngọc Linh : Hãy biết sống cho đi khi bạn còn có thể ! Một mai ta nhắm mắt có giữ được gì đâu ! Hãy biết sống cho đi khi bạn còn có thể ! Một mai nhắm mắt rồi chôn vùi dưới vực sâu ! Người anh em của chúng ta đã ra đi trong xót xa … hẹn gặp anh trong nước Cha cùng hòa chung muôn tiếng ca một lòng tin luôn mến yêu đậm đà.

          Và lời cuối của đêm nguyện ca hôm nay đó chính là tâm tình Hãy thắp sáng lên của nhạc sĩ Phan Ngọc Hiến : “…. thắp sáng ngọn lửa yêu thương. Cuộc đời bao quanh tôi, đang cần đến ánh sáng chiếu soi. Này bạn hỡi chớ hững hờ Chúa đang đợi chờ …”

          Vâng ! Mỗi người chúng ta hãy lắng, lặng để gặp chính mình và gặp Chúa để khi gặp Chúa đời ta sẽ bình an, sẽ buông bỏ và sẽ thắp sáng niềm tin Giêsu trong cuộc đời ta.

 

Previous article10 quốc gia đông tín hữu Công giáo nhất thế giới
Next articleKỳ quan tượng Chúa Giêsu dưới đáy biển