Đức Hồng y Grocholewski về với Chúa

44

Đức Hồng y Grocholewski về với Chúa

Đức Thánh Cha Phanxicô đã gởi lời chia buồn đến gia đình Đức Hồng y người Ba Lan Zenon Grocholewski. Đức Hồng y được Chúa gọi về vào ngày 17.7.2020.
Đức Hồng y Grocholewski đã từng làm việc dưới triều đại của Đức Gioan Phaolô II và Đức Bênêđictô XVI. Ngài nguyên là Tổng trưởng Bộ Giáo dục Công giáo.
Trong bức điện, Đức Thánh Cha bày tỏ sự đau buồn và gần gũi đến gia đình Đức cố Hồng y và những người yêu mến ngài trong thời khắc đau buồn này. Ngài nhắc về Đức cố Hồng y: “Trong tất cả các lĩnh vực mà Đức cố Hồng y đã làm, ngài là chứng tá cho lòng nhiệt thành, sự trung thành với Tin Mừng, góp phần xây dựng Giáo hội tốt hơn”.
Đức Thánh Cha đã dâng lời cầu nguyện lên Thiên Chúa, cầu xin Người ban cho Đức cố Hồng y phần thưởng đã hứa dành cho các môn đệ của Chúa.
Đức Hồng y Zenon Grocholewski sinh năm 1939 tại Bródki, Ba Lan. Ngài thụ phong linh mục năm 1963, sau đó lấy bằng tiến sĩ Giáo luật tại Đại học Giáo hoàng Gregorian, Rome.
Năm 1982, ngài được Đức Gioan Phaolô II tấn phong Giám mục. Năm 1991, ngài được bổ nhiệm làm Tổng Giám mục và được vinh thăng hồng y năm 2001.
Năm 1999, ngài được bổ nhiệm làm Tổng trưởng Bộ Giáo dục Công giáo.
Lễ tang Đức cố Hồng y được cử hành tại Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô vào ngày 18.7.
Đức cố Hồng y Zenon Grocholewski
Previous articleGiấc mơ khám phá vũ trụ của vị linh mục dòng Tên
Next articleCape Canaveral Florida, nơi phóng SpaceX