BÀI TẬP 5 PHÚT TRỊ ĐAU CHÂN, ĐẦU GỐI VÀ HÔNG

62

BÀI TẬP 5 PHÚT TRỊ ĐAU CHÂN, ĐẦU GỐI VÀ HÔNG
Với một số người, đau đầu gối là một chấn thương nghiêm trọng bởi nó ảnh hưởng rất lớn đến các hoạt động hàng ngày

1/ BÀI TẬP 5 PHÚT TRỊ ĐAU CHÂN, ĐẦU GỐI VÀ HÔNG
Theo BRIGHTSIDE

Với một số người, đau đầu gối là một chấn thương nghiêm trọng bởi nó ảnh hưởng rất lớn đến các hoạt động hàng ngày
Dưới đây là một số bài tập đơn giản sẽ giúp bạn thoát khỏi nỗi ám ảnh về đau chân, đầu ngối và hông chỉ với 5 phút mỗi ngày:
1. Đứng bằng ngón chân

Để bắt đầu, hãy lấy một chiếc ghế và đứng sau nó.
– Nâng một chân lên.
– Từ từ nâng gót chân cho đến khi bạn đứng trên ngón chân.
– Từ từ đặt gót chân trở lại sàn nhà.
– Lặp lại bài tập này 10-15 lần trên mỗi chân.
Điều này sẽ làm mạnh mắt cá chân của bạn và tác động đến các cơ xung quanh đầu gối.
2. Đi bộ bằng ngón chân

Đây là một bài tập đơn giản mà bạn có thể tập ở bất cứ đâu ngay chính trong ngôi nhà của bạn hay trong khi bạn đang di chuyển để làm việc khác.
Bài tập này bắt đầu bằng việc đứng thẳng, kiễng chân và bước những bước ngắn, nhanh bằng ngón chân. Điều này giúp bắp chân của bạn săn chắc và giúp các ngón chân và mu bàn chân được rèn luyện.Tiếp tục đi bộ 5 đến 15 phút hoặc cho đến khi mỏi.
3. Bài tập mắt cá chân

Để cho mắt cá chân luôn hoạt động tốt, bạn nên làm những việc sau:
– Bạn có thể ngồi hoặc đứng, lấy 1 chân trụ rồi từ từ nâng chân kia lên.
– Từ từ xoay bàn chân nâng lên theo vòng tròn.
– Lặp lại 10 lần xoay tròn hướng vào trong và 10 lần xoay tròn hướng ra bên ngoài cho mỗi chân.
4. Bài tập với dây đàn hồi

Buộc dây đàn hồi cố định lại, sau đó tròng vào phần trên của mu bàn chân và kéo căng dây. Hơi giãn bàn chân về phía trước, sau đó từ từ dùng lực cổ và bàn chân kéo dây theo hướng ngược lại.
Dừng lại khi không thể gập cổ chân và thấy căng ở phần cơ cẳng chân. Trả lực lại tư thế ban đầu và tiếp tục thực hiện lại động tác. Tập động tác này từ 10-15 lần mỗi chân.
Đây là bài tập tổng hợp cho các cơ ở bắp chân, bên trong và bên ngoài đùi của bạn.
5. Trò chơi ngón chân

Để tập thể dục ngón chân của bạn hàng ngày, bạn có thể chơi một trò chơi gọi là “grabbies”.
Ban đầu bạn đặt một chiếc khăn trên sàn nhà sau đó lấy ngón chân của bạn để kẹp chiếc khăn lên. Hay bạn có thể đặt những viên sỏi nhỏ trên mặt đất và cố gắng sử dụng các ngón chân kẹp lấy viên sỏi lên một cách nhanh nhất có thể.
6. Đi bộ trên quả bóng

Tìm một quả bóng tennis hoặc một vật nào đó có hình tròn với đường kính tương tự.
Bạn ngồi trên trên ghế và đặt bàn chân của bạn vào quả bóng sau đó từ từ đẩy quả bóng lăn từ lòng bàn chân về phía các ngon chân rồi làm ngược lại.
Bonus:
Nếu bạn phải di chuyển quá nhiều trong ngày, hãy thử thư giản với việc massage chân bằng cách sau:

Đặt hai ngón tay cái của bạn vào các điểm trong hình (giữa các ngón chân 1 và 2, 4 và 5, khoảng 1 cm) và xoa nhẹ nhàng tầm 15 phút với mỗi chân.
2/BẤM HUYỆT TRỊ TÁO BÓN VÀ KHÓ NGỦ
Sưu tầm

Xoa bóp huyệt lòng bàn tay và cổ tay chữa táo bón:
Người ta thường nói “nhìn tay có thể biết người đó có bị táo bón không”. Người bị táo bón thì ở chỗ gồ lên giữa gốc ngón út đến cổ tay thường không có thịt, màu xám, mạch máu nổi lên. Điều này giống như chẩn đoán của y học phương Đông nói rằng sau khi bị táo bón thì tay sẽ thay đổi.
Muốn khắc phục táo bón, có thể xoa bóp huyệt thần môn ở cổ tay. Thần môn thuộc kinh lạc tim, nó có quan hệ mật thiết đến khí quan tuần hoàn của tim và hoạt động tinh thần. Không những thế, nó còn có thể điều trị táo bón và trĩ.

Huyệt Thần môn nằm phía trong cổ tay gần ngón tay út. Người bị táo bón khi ấn huyệt này sẽ cảm thấy đau. Có thể thể dùng ngón cái để ấn huyệt. Phương pháp đơn giản hơn là dùng lực để xoa cổ tay. Trước tiên dùng ngón cái, ngón trỏ và ngón giữa nắm chặt cổ tay của tay kia, sau đó xoay cổ tay sang trái sang phải. Như vậy cho dù không tìm được huyệt Thần Môn thì vẫn có tác dụng, đồng thời có thể xoa bóp các vị trí khác đặc biệt cùng lúc xoa bóp gốc ngón cái đến cổ tay và gốc ngón út đến cổ tay thì hiệu quả càng tốt.
Đối với táo bón do áp lực tinh thần hoặc quá mệt mỏi gây nên thì xoa bóp huyệt lao cung ở lòng bàn tay. Phương pháp này có thể tiến hành ngay cả khi xem tivi hoặc ngồi xe. Tốt nhất nên luyện thành thói quen hai tay xoa bóp lẫn nhau.
Xoa bóp huyệt lòng bàn tay và cổ tay chữa khó ngủ:
Nếu bị khó ngủ, xin bấm vào 2 huyệt ở cổ tay, chổ có chấm hình màu đỏ, khoảng 5 phút thì sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ nhanh.

XIN XEM THEO HÌNH CHỈ DẪN TRÊN HUYỆT THẦN MÔN

Previous articleÝ nghĩa kinh Kính Mừng
Next article20 loại xe cổ điển tuyệt đẹp vẫn còn được bày bán