Những hang đá tuyệt đẹp trên khắp thế giới

28

Hang đá đã trở thành một truyền thống không thể thiếu của dịp Giáng Sinh trên khắp địa cầu và mỗi quốc gia đã đưa nét truyền thống vào để hang đá trở thành những tác phẩm nghệ thuật tuyệt mỹ.

Lịch sử về hang đá Giáng Sinh bắt đầu từ thánh Phanxicô thành Assisi, người đã tạo dựng hoạt cảnh mô tả cảnh Chúa Hài Đồng, Đức Mẹ, thánh Giuse, các đạo sĩ, mục đồng và các thiên thần vào đêm Noel năm 1223.

Việc này được lan truyền và trở nên phổ biến sau đó, truyền cảm hứng cho các nghệ nhân tạo ra các máng cỏ đặt trong nhà thờ hay nhà riêng. Tại thế kỷ 18, ở thành phố Napoli, Ý, một số cảnh Giáng Sinh được tạo ra rất kỳ công với những nhân vật và các chi tiết được thu nhỏ, được trưng bày tại nhà thờ hay các gia đình vài tuần trước ngày 25.12.

Truyền thống này vẫn được lưu giữ đến ngày nay, và những hang đá được thiết kế ngày càng công phu, từ những dòng chảy của nước, đến các nhân vật, chi tiết được làm bằng đất sét… Tất cả đều nói về cùng một câu chuyện tuyệt vời nhất, chính là “sự chào đời của Chúa Hài Đồng”.

Như lời của Đức Bênêđictô XVI từng nói: “Sinh ra ở máng cỏ trong nghèo khó, Chúa Giêsu đã đến để đem niềm vui, bình an và hy vọng cho mọi người”.

Sau đây là những mẫu hang đá vô cùng độc đáo:

Hang đá làm trong bình sữa, Tây Ban Nha (1975)
Hang đá làm với vỏ trái bắp, Slovakia (2003)
Hang đá khắc từ gỗ, Đức (2012)
Hang đá bằng gốm, Manuel và Vicenta Vigil (1962-1965)
Hang đá gỗ, Oaxaca City, Mexico (thập niên 1960)
Hang đá “xe Jeep”, Colombia (2005)
Hang đá làm bằng sợi lá chuối, Kenya (2003)
Hang đá từ Guatemala (2011)
Hang đá từ Lào
Hang đá bằng gốm, Jemez Pueblo, New Mexico, Mỹ (1989)
Hang đá bằng gốm, Chochiti Pueblo, New Mexico, Mỹ (1972)
Previous articleLÒNG TỰ TRỌNG CỦA LOÀI CHÓ
Next articleKinh Truyền Tin lễ thánh Stêphanô: trở nên nhân chứng