Đặc phái viên Liên Hiệp quốc Syria cảm ơn ĐGH Phanxicô về việc ủng hộ đàm phán

67

Đặc phái viên LHQ tại Syria, ông Staffan de Mistura, không giấu được sự vui mừng của mình sau khi hội kiến với Đức Thánh Cha Phanxicô.

 

Ông Staffan De Mistura, Đặc phái viên LHQ tại Syria:

“Đức Thánh Cha nhắc nhở chúng tôi với thông điệp mạnh mẽ rằng điều quan trọng không phải là một giải pháp quân sự, cũng không phải chinh phục một phần của Aleppo, không có nghĩa là thắng cuộc chiến. Mà vào lúc này, hòa bình mới là niềm vui chiến thắng. Với thông điệp này, Đức Thánh cha đã giúp chúng tôi bởi vì chúng tôi cần những người có thể phá vỡ vòng xoáy này và truyền đạt ý tưởng này.”

 

Tình hình ở Syria đang trở nên căng thẳng, và biểu tượng của bi kịch là thành phố Aleppo, nơi 350.000 người đang bị mắc kẹt giữa những cuộc đọ súng của quân al-Assad và quân nổi dậy. Trong sáu ngày qua, 99 trẻ em đã thiệt mạng, 203 người bị thương và hai bệnh viện đã bị đánh bom. Các đại diện của Liên Hiệp Quốc cho biết chỉ có thể thay thế là hòa bình.

 

Staffan De Mistura:

“Bạn có thấy các loại bom mới đang được thả trên Aleppo không? Nó được gọi là ‘bunker-booster.’ Chúng là những quả bom được sử dụng để tiêu diệt các boongke nơi máy bay và vũ khí bí mật được giấu trong những cuộc chiến, mà không phải trong một thành phố. Bạn có nhận ra những loại vũ khí mà hiện giờ họ đang sử dụng không?”

 

Phái viên của Liên Hiệp quốc hiện đang ở Vatican tham dự cuộc họp này, trong đó tập hợp các đại diện của các tổ chức nhân đạo, viện trợ trong Giáo Hội Công Giáo, những người đang mạo hiểm cuộc sống của mình để giúp đỡ người dân ở các khu vực này.

 

Trong những năm qua, họ đã giải quyết lên đến chín triệu người. Tuy nhiên sự giúp đỡ là một giải pháp tạm thời và họ đang gấp rút kêu gọi hòa bình.

Previous articleĐức Thánh Cha lo âu về tình hình thành phố Aleppo
Next articleXIN BAN THÊM LÒNG TIN CHO CHÚNG CON