Cuộc đời vẫn đẹp và đáng sống biết bao

106

Cuộc đời vẫn đẹp và đáng sống biết bao
 

 
Tình người chẳng phải tìm kiếm ở nơi nào xa xôi mà hiện hữu ngay trong những hành động rất đời thường và bình dị quanh chúng ta mỗi ngày.
Trong cuộc sống xô bồ vội vã, mấy ai cho rằng mình có chút thời gian để quan tâm đến những khó khăn của người khác khi vô tình gặp trên đường đời? Chúng ta luôn cảm thấy cuộc sống mình lúc nào cũng thiếu thốn thời gian để rồi trái tim bỗng chật chội với những yêu thương đời thường.
Tuy vậy, ở đâu đó trên thế giới hay ngay xung quanh chúng ta vẫn luôn có những bàn tay sẵn sàng đưa ra để chia sẻ yêu thương và lan tỏa ấm áp. Những nghĩa cử cao đẹp đó sẽ được tái hiện lại một cách sống động và chân thực nhất qua 13 tấm ảnh dưới đây.
hinh-anh-khien-ban-co-niem-tin-hon-vao-cuoc-song-1

Hình ảnh bé gái vùng cao ân cần chăm sóc em trai mình như một nét chấm phá thật đẹp trong bức tranh xúc cảm của cuộc sống. Một cử chỉ tuy nhỏ và bình dị nhưng lại chứa đựng biết bao tình thương trong đó.
hinh-anh-khien-ban-co-niem-tin-hon-vao-cuoc-song-2

Một cái nắm tay là cả một bầu trời ý nghĩa. Đó không chỉ là cái nắm tay động viên của tuổi già mà còn là cái nắm tay của tình bạn bền chặt như keo sơn, đi qua bao năm tháng vẫn giữ trọn vẹn tình cảm năm xưa.
hinh-anh-khien-ban-co-niem-tin-hon-vao-cuoc-song-3

Không có bất kì rào cản nào, đặc biệt là về chủng tộc, màu da, có thể ngăn cách tình cảm, sự quan tâm giữa con người với con người.
hinh-anh-khien-ban-co-niem-tin-hon-vao-cuoc-song-4

Một cậu bé còn rất nhỏ tuổi nhưng đã biết địu em và nhẹ nhàng hát ru cho em ngủ. Cái ôm tình thân lan tỏa yêu thương và câu hát như dòng sữa lành nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ.
hinh-anh-khien-ban-co-niem-tin-hon-vao-cuoc-song-5

“Ăn ngoan nào, bố mẹ sẽ sớm về với chúng ta thôi”.
hinh-anh-khien-ban-co-niem-tin-hon-vao-cuoc-song-7

Có anh chị em là một điều hạnh phúc và có được tình yêu của họ lại càng hạnh phúc và tuyệt vời hơn.
hinh-anh-khien-ban-co-niem-tin-hon-vao-cuoc-song-8

Một hình ảnh đẹp được chụp lại ở Hà Giang cho thấy cậu bé nhỏ đang cố gắng ôm ấp, bảo vệ em gái mình khỏi những khó khăn vô hình mà cả cậu còn chưa ý thức được.
hinh-anh-khien-ban-co-niem-tin-hon-vao-cuoc-song-9

Cuộc đời bạc bẽo đã khiến hai anh em phải lâm vào cảnh côi cút nhưng may mắn đã không cướp đi tình cảm anh em chân thành, đùm bọc lẫn nhau.
hinh-anh-khien-ban-co-niem-tin-hon-vao-cuoc-song-10

“Anh không phải là người anh mạnh mẽ hay tài giỏi nhất thế gian nhưng anh sẽ luôn bảo vệ và đứng về phía em trên đường đời này”.
hinh-anh-khien-ban-co-niem-tin-hon-vao-cuoc-song-11

Nỗi khổ và sự khó nhọc hằn lên trên đôi mắt trẻ thơ nhưng người chị vẫn vô tư chia sẻ cho bé gái nhỏ hơn, rách rưới hơn số nước mà mình kiếm được. Tình người chẳng cần tìm kiếm ở đâu xa xôi mà hiện hữu ngay trong những hành động rất giản dị, đời thường xung quanh ta.
hinh-anh-khien-ban-co-niem-tin-hon-vao-cuoc-song-12

Ngay cả trẻ em còn hiểu được “sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”, tại sao người trưởng thành như chúng ta lại bàng quang trước những tiếng kêu cứu yếu ớt trong cuộc sống?
hinh-anh-khien-ban-co-niem-tin-hon-vao-cuoc-song-13

Hình ảnh cô bé lem luốc chia sẻ cây kẹo của mình cho người khác đã từng làm bao người phải nghĩ suy. Có lẽ chỉ những người đã từng trải qua cái đói, cái nghèo hành hạ quanh năm suốt tháng, họ mới hiểu được cảm giác khi có được miếng ăn sẽ hạnh phúc như thế nào. Ý nghĩa hơn, họ sẵn sàng chia sẻ và cho đi dù cuộc sống của họ vốn đã không mấy đầy đủ lắm.
Previous articleXIN VÂNG THEO Ý CHA
Next articleĐức Thánh Cha viếng thăm các nạn nhân động đất ở Trung Italia