Thư gửi Giáo hoàng La Mã về vấn đề mổ cướp nội tạng tại Trung Quốc

69

Thư gửi Giáo hoàng La Mã về vấn đề mổ cướp nội tạng tại Trung Quốc

Dưới đây là bức thư của Chủ tịch Tổ chức Thế giới Điều tra Đàn áp Pháp Luân Công (WOIPFG), ông Uông Chí Viễn gửi đến Giáo hoàng La Mã Francis.

Giáo hoàng Francis (ảnh: Shutterstock)
Giáo hoàng Francis (ảnh: Shutterstock)

—***—

Giáo hoàng Francis tôn kính,

Như Ngài đã biết, Học viện Khoa học Giáo hoàng (Pontifical Academy of Sciences) sẽ tổ chức Hội nghị thượng đỉnh về vấn đề buôn bán nội tạng và du lịch ghép tạng tại thành phố Vatican ngày 07- 08/2/2017. Có 79 chuyên gia và nhà lãnh đạo đến từ các quốc gia khác nhau sẽ tham gia phát biểu tại Hội nghị này. Học viện Khoa học Giáo hoàng cho biết sẽ có bản thu thập chữ ký những người tham gia và công bố trên toàn thế giới.

Dĩ nhiên việc thảo luận làm thế nào ngăn chặn buôn bán nội tạng và du lịch cấy ghép nội tạng là vô cùng quan trọng, nhưng ít nhất có hai bác sĩ Trung Quốc được đăng ký tham gia Hội nghị này là đối tượng có liên quan nghiêm trọng đến tội ác mổ cướp nội tạng: Bác sĩ Hoàng Khiết Phu (trang thứ 9 của Sổ tay Hội nghị thượng đỉnh) và bác sĩ Vương Hải Ba (trang thứ 10). Chúng tôi kêu gọi Giáo hoàng tôn kính hãy ngăn chặn họ tham gia Hội nghị thượng đỉnh này.

Ông Hoàng Khiết Phu là một viên chức của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) liên quan đến tội ác mổ cướp nội tạng từ những người tập Pháp Luân Công và nhiều tín hữu tôn giáo khác trên toàn Trung Quốc đại lục. Từ tháng 10/2001 đến đầu năm 2013, ông Hoàng Khiết Phu làm Thứ trưởng Bộ Y tế Trung Quốc, phụ trách vấn đề cấy ghép nội tạng. Ông ấy đã đẩy mạnh xây dựng các trung tâm cấy ghép nội tạng tại nhiều bệnh viện. Là một bác sĩ phẫu thuật cấy ghép nội tạng, ông Hoàng là một trong những tay đồ tể hàng đầu trực tiếp tham gia tội ác mổ cướp nội tạng. Ông ta từng tuyên bố đã thực hiện phẫu thuật cấy ghép hơn 500 ca vào năm 2012. (Xem báo cáo đặc biệt về ông Hoàng Khiết Phu, Vương Hải Ba và nạn nhân tín đồ Cơ Đốc giáo, WOIPFG 2017)

Chứng cứ cho thấy, đa số cái gọi là hiến tặng nội tạng kỳ thực là lấy nội tạng của người tu Pháp Luân Công. Nằm trong chính sách bức hại tín ngưỡng, những người tu Pháp Luân Công này đã bị bắt bớ và giam giữ. Theo điều tra của WOIPFG, trong 15 năm qua đã có hơn 1 triệu người tập Pháp Luân Công bị mổ cướp nội tạng (Báo cáo The Final Harvest, WOIPFG 2016). Năm 2010, ông Hoàng Khiết Phu đã cho thành lập cái gọi là “Hệ thống hiến tặng nội tạng” và còn làm Chủ tịch danh dự của Tổ chức Quyên thu nội tạng Trung Quốc (OPO). Ông ta đã dùng hệ thống không minh bạch này để che đậy tội ác mổ cướp nội tạng. Điều tra của chúng tôi cho thấy hệ thống hiến tặng nội tạng này là trò bịp bợm (xem chi tiết Điều tra Quốc tế, WOIPFG 2015).

Bác sĩ phẫu thuật Trung Quốc còn lại tham gia Hội nghị thượng đỉnh là ông Vương Hải Ba, cũng là một thủ phạm mổ cướp nội tạng nghiêm trọng. Là người phụ trách hệ thống cung ứng nguồn nội tạng Trung Quốc, ông Vương từng là trợ lý Chủ nhiệm Trung tâm Đăng ký ghép gan Trung Quốc, liên quan đến đường dây cung ứng nội tạng lấy từ những người tu Pháp Luân Công.

Chính quyền độc tài của ĐCSTQ đã gây ra cái chết bất thường cho hơn 100 triệu người trên phạm vi toàn thế giới. Chỉ tính riêng tại Trung Quốc đại lục, từ khi ĐCSTQ thành lập năm 1949 đến nay, nó đã gây ra cái chết bất thường của hơn 80 triệu người. ĐCSTQ tôn vinh thuyết vô thần và đã gây thảm họa cho tất cả những người theo tôn giáo tín ngưỡng ở Trung Quốc, bao gồm cả tín đồ Thiên Chúa giáo. Nó còn phá hoại nền văn hóa thần truyền chính thống và hệ giá trị truyền thống, qua đó hủy hoại đạo đức toàn xã hội Trung Quốc. Một trong những tội ác vô nhân đạo nhất của ĐCSTQ là tội ác mổ cướp nội tạng hàng triệu tù nhân lương tâm trong khi họ vẫn còn sống.

Đã có một vài cuộc điều tra về nạn mổ cướp nội tạng ở Trung Quốc từ khi người ta bắt đầu biết tới tội ác này vào năm 2006. Không chỉ có tổ chức của chúng tôi mà còn có các điều tra viên độc lập tự bỏ thời gian và tiền của để kết thúc tội ác chống lại loài người này.  Đáng chú ý là Hạ viện Mỹ và Nghị viện châu Âu đã thông qua nghị quyết lên án những hành vi khủng khiếp này. Vào năm ngoái, Hạ viện Mỹ đã nhất trí thông qua nghị quyết 343 lên án việc mổ cắp nội tạng do chính phủ Trung Quốc hậu thuẫn.

Theo điều tra độc lập mới nhất, trong 15 năm qua, ước tính mỗi năm có hơn 100.000 người theo Pháp Luân Công bị mổ cướp nội tạng. Chứng cứ chứng minh tội ác khủng khiếp này vô cùng rõ ràng:

(1) Số ca cấy ghép nội tạng tại Trung Quốc tăng vọt: Số ca ghép gan năm 2006 gấp 180 lần năm 1999, là thời điểm chính quyền Trung Quốc bắt đầu bức hại Pháp Luân Công. Số bệnh viện tham gia cấy ghép nội tạng tại Trung Quốc vào năm 2006 tăng gấp 20 lần năm 1999;

(2) Tồn tại kho cung ứng nội tạng khổng lồ: thời gian chờ cấy ghép nội tạng tại Trung Quốc rất ngắn (2 tuần tại Trung Quốc, so với phương Tây là 2-3 năm), số ca cấy ghép nội tạng khẩn cấp chiếm tỷ lệ cực cao và một số người nhận còn có cả nội tạng dự phòng;

(3) Từ năm 1999 đến nay, có hiện tượng phổ biến tại Trung Quốc đại lục là rất nhiều bác sĩ thực hiện đến 20 ca phẫu thuật cấy ghép gan và thận trong một ngày.

Với việc ông Hoàng Khiết Phu và Vương Hải Ba tham gia Hội nghị thượng đỉnh cấy ghép nội tạng Vatican, sẽ rất đáng tiếc nếu Học viện Khoa học Giáo hoàng trở thành sân khấu để những thủ phạm này lừa gạt thế giới, phủi tay khỏi tội ác của họ, vốn là một hình thức tà ác mới, chưa từng xuất hiện trên thế giới này.

Chúng tôi chân thành đề nghị Ngài hãy ngăn chặn ông Hoàng Khiết Phu và Vương Hải Ba tham gia Hội nghị thượng đỉnh này. Chúng tôi hy vọng Viện Khoa học Giáo hoàng sẽ không cho phép những hung thủ này làm vấy bẩn sự kiện của Ngài, lừa gạt Thiên Chúa giáo và toàn thế giới về một trong những tội ác khủng khiếp nhất trong lịch sử. Chúng tôi hy vọng Vatican có thể mở cuộc điều tra nhằm giúp ngăn chặn vĩnh viễn tội ác mổ cướp nội tạng.

Gửi lời chúc tốt đẹp nhất,
Chân thành.

Bác sĩ Uông Chí Viễn
Chủ tịch Tổ chức Quốc tế Điều tra bức hại Pháp Luân Công

Theo upholdjustice.org,
Mộc Vệ biên dịch

Previous articleTại sao chúng ta phải cầu xin cho người khác?
Next articleĐức Phanxicô với báo Văn minh Công giáo: “Anh em hãy ra khơi!”