Giới chức Trung Quốc, phụ trách thu hoạch nội tạng, được mời đến hội nghị Vatican

61
Believers gather as Pope Francis speaks from the window of the Apostolic Palace overlooking St Peter's Square during his Sunday Angelus prayer at the Vatican on January 22, 2017. / AFP PHOTO / ALBERTO PIZZOLI

 

 

 

Huang Jiefu, giới chức Trung Quốc phụ trách chương trình cấy ghép nội tạng Trung quốc, đã được mời tham gia vào một hội nghị ở Vatican về buôn bán nội tạng, mặc dù những bằng chứng cho thấy chế độ Trung quốc thu gom nội tạng của các tù nhân dự kiến sẽ được thực hiện.

 

Vào năm 2015, Trung quốc chính thức cấm việc thi hành cắt cơ quan nội tạng từ các tù nhân bị kết án. Nhưng vẫn có những nghi ngờ rằng một số tù nhân bị kết án được liệt kê là “nhà tài trợ tình nguyện” mà không cần có sự đồng ý của họ. Những chính sách của Trung Quốc cũng được thẩm vấn bởi các nhà điều tra người, cho biết số lượng các ca ghép nội tạng mỗi năm nhiều hơn 6 đến10 lần so với con số thống kê chính thức của nhà nước.

 

Thư mời Huang Jiefu đã được Học viện Giáo hoàng về Khoa học gửi đi: cùng một văn phòng mà gần đây đã đưa ra lời mời Paul Ehrlich, tác giả mất uy tín về cuốn sách “The Population Bomb” và là người nhiệt tình ủng hộ các biện pháp tránh thai và phá thai.

 

Đức Tổng Giám mục Marcelo Sanchez Sorondo, Viện trưởng Học viện Giáo hoàng về Khoa học, bác bỏ những chỉ trích về lời mời Huang Jiefu, nói rằng hội nghị mà tại đó giới chức Trung Quốc phát biểu sẽ là “một bài tập mang tính học thuật và không phải là sự phục hồi những khẳng định chính trị gây bất đồng.”

Previous articleMột người vô gia cư từ bỏ ma túy để trở thành tu sĩ dòng Phanxicô
Next articleTT Hoa Kỳ Donald Trump hội kiến ĐGH Phanxicô vào tháng Năm?