10 lâu đài cổ xa hoa và huyền ảo nhất trên thế giới

104

10 lâu đài cổ xa hoa và huyền ảo nhất trên thế giới

Những tòa lâu đài cổ, đồ sộ trên khắp thế giới không chỉ từng là nơi ở của hoàng gia hay giới quý tộc mà còn là nguồn cảm hứng cho những tác phẩm văn học, điện ảnh.

10 lau dai co xa hoa va huyen ao nhat tren the gioi

Lâu đài Neuschwanstein, Bavaria, Đức: Nằm trên một ngọn đồi ở Bavaria gần biên giới Áo, Neuschwanstein là hình ảnh về lâu đài hoàng gia trong cổ tích. Đây còn là nguồn cảm hứng cho lâu đài Sleeping Beauty tại Disneyland và biểu tượng của hãng phim Disney. Neuschwanstein được vua Ludwig II của Bavaria xây dựng, nhưng ông đã qua đời trước khi công trình này hoàn tất. Lâu đài mở cửa cho công chúng tham quan từ năm 1886 và hiện nay là một trong những địa điểm thu hút du khách nhất ở châu Âu với hơn 1,4 triệu du khách ghé thăm mỗi năm. Nằm tại khu vực hẻo lánh, cách Munich 120 km về phía Nam lâu đài vẫn nguyên vẹn sau khi trải qua hai cuộc chiến tranh thế giới. Ảnh: Escape.

10 lau dai co xa hoa va huyen ao nhat tren the gioi

Lâu đài Alnwick, vùng Northumberland, Anh: Lâu đài Alnwick được xây dựng sau cuộc xâm lược Anh của người Norman và là nơi ở của gia đình Northumberland trong 700 năm. Lâu đài từng được chọn làm bối cảnh cho trường phù thủy Hogwarts trong phim về phù thủy Harry Potter. Ảnh: Escape.

10 lau dai co xa hoa va huyen ao nhat tren the gioi

Lâu đài HearstCalifornia, Mỹ: Hearst được lấy cảm hứng từ những cung điện và lâu đài mà William Randolph Hearst nhìn thấy trong một chuyến đi chơi thời thơ ấu đến châu Âu và được xây dựng trên bờ biển Big Sur của California giữa Los Angeles và San Francisco. Lâu đài được xây dựng đầu thế kỷ 20 trong vòng 28 năm và hiện nay là một viện bảo tàng. Du khách tới đây có thể tham quan 58 phòng ngủ, 60 phòng tắm và 19 phòng khách cùng với hồ bơi, sân tennis và rạp chiếu phim. Ảnh: Sfgate.

10 lau dai co xa hoa va huyen ao nhat tren the gioi

Lâu đài HimejiHyogo, Nhật Bản: Lâu đài Himeji nằm ở trung tâm thành phố Himeji, cách thủ đô Tokyo 650 km về phía tây. Lâu đài được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1993 và là di tích lịch sử đặc biệt của quốc gia. Himeji xây dựng năm 1346 và được coi là lâu đài thời trung cổ tiêu biểu nhất ở Nhật Bản. Tường của lâu đài được làm bằng gỗ và phủ một lớp thạch cao trắng để chống cháy nên Himeji còn có tên gọi là lâu đài Hạc Trắng. Ảnh: Escape.

10 lau dai co xa hoa va huyen ao nhat tren the gioi

Lâu đài Eilean Donan, Scotland: Lâu đài nằm trên một hòn đảo ở miền tây thơ mộng của Scotland. Được xây dựng vào thế kỉ 13, hiện nay Eilean Donan là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất Scotland. Lâu đài đã bị tàn sau cách mạng Jacobite và được phục hồi năm 1932. Những năm 1980 Eilean Donan được biết đến qua bộ phim Highlander và trở thành nguồn cảm hứng cho lâu đài trong phim hoạt hình Công chúa tóc xù của Disney. Ảnh: Escape.

10 lau dai co xa hoa va huyen ao nhat tren the gioi

Lâu đài AlcazarSegovia, Tây Ban Nha: Đây là lâu đài nổi tiếng nhất Tây Ban Nha và từng là nơi ở của hoàng gia. Alcazar cũng là một trong những nguồn cảm hứng cho lâu đài trong phim hoạt hình Cinderella của Disney. Leo lên 152 bậc thang bên trong tháp Juan II du khách sẽ nhìn ra toàn cảnh Segovia và khu Old Town đã được công nhận là Di sản thế giới. Ảnh: IStock.

10 lau dai co xa hoa va huyen ao nhat tren the gioi

Mont Saint MichelNormandy, Pháp: Mont Saint Michel là một hòn đảo ở Normandie, Pháp, có diện tích khoảng 100 ha. Tính đến hết năm 2009, dân số của hòn đảo là 44 người. Đây là một trong số những địa điểm nổi tiếng nhất ở Pháp với khoảng 3 triệu du khách ghé thăm mỗi năm. Mont Saint Michel và vịnh biển của mình đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Hơn 60 tòa nhà trên đảo được công nhận là Di tích lịch sử của Pháp. Ảnh: Dicasparis.

10 lau dai co xa hoa va huyen ao nhat tren the gioi

Lâu đài Bran, Brasov, Romania: Lâu đài Bran cách thủ đô Bucharest của Rumani 200 km. Nhà văn Ireland Bram Stoker chưa từng đến Bran, nhưng những mô tả về lâu đài Bran nằm trên bờ vực của một con sông lại là nguồn cảm hứng để ông tạo ra một trong những nhân vật lâu đời nhất của văn học, bá tước Dracula của Transylvania, và ngôi nhà đáng sợ của ông. Dracula là một tác phẩm hư cấu nhưng chuyến viếng thăm lâu đài Bran với những tháp pháo và những ngọn núi bao quanh sẽ cho du khách biết nhiều câu chuyện có thật về các hiệp sĩ, các vị vua và hoàng hậu. Ảnh: Escape.

10 lau dai co xa hoa va huyen ao nhat tren the gioi

Lâu đài Chillon, Montreux, Thụy Sỹ: Lâu đài Chillon nằm trên bờ đá hồ Geneva, cách thành phố Montreux 3 km thu hút 350.000 khách du lịch mỗi năm. Lâu đài bao gồm 100 tòa nhà độc lập đã được liên kết để trở thành một khu thống nhất. Du khách tới đây có cơ hội được chiêm ngưỡng bức tranh tường có từ thế kỷ 14, các hội trường và phòng ngủ. Lâu đài còn là một nhà tù nổi tiếng giam giữ tù nhân Bonivard từ năm 1530 đến 1536. Vào năm 1816, thi sĩ Lord nhắc đến trong những bài thơ viết về tù nhân của lâu đài (1816) với sáng tác “Người tù của Chillon”. Ảnh: Escape.

10 lau dai co xa hoa va huyen ao nhat tren the gioi

Lâu đài HohenzollernBaden-Wurttemberg, Đức: Lâu đài nằm trên núi Hohenzollern, ở dãy Alps Swabian phía nam Stuttgart thường xuyên có mây mù bao phủ. Lâu đài được xây dựng từ năm 1846 đến năm 1867. Đây là lâu đài đầu tiên của dòng họ Hohenzollern, từ một dòng họ bá tước nhỏ ở vùng Schwaben, họ đã vươn lên trở thành một thế lực lớn ở châu Âu. Tới đây, khách du lịch có thể được tận mắt chiêm ngưỡng toàn cảnh cung điện nguy nga tráng lệ, với nội thất sang trọng và những căn phòng hoàng gia cùng với khu trưng bày hiện vật lịch sử, thư viện. Ảnh: Viajesyvacaciones.

Previous articleNhiều bạn lúng túng chỉ biết giơ tay chữ V, nhiếp ảnh gia dạy bạn 20 tư thế chụp ảnh đẹp
Next articleBốn lời khuyên để nuôi dạy con có tấm lòng quảng đại và vị tha