5 con số về chuyến tông du Colombia

63

5 con số về chuyến tông du Colombia

 

3 VỊ GIÁO HOÀNG

Đức Phanxicô là vị giáo hoàng thứ 3 từng thăm Colombia, sau Đức Phaolô VI vào năm 1968 và Đức Gioan-Phaolô II năm 1986.

7 QUỐC GIA MỸ LATINH

Colombia là nước thứ 7 tại Mỹ Latinh nhận được vinh hạnh đón tiếp Đức Thánh Cha Phanxicô kể từ khi bắt đầu nhiệm kỳ của ngài vào năm 2013. Chuyến tông du nước ngoài đầu tiên của ngài sau khi trở thành lãnh đạo Tòa Thánh là tại Brazil. Đến năm 2015, ngài thăm 3 nước nghèo nhất khu vực: Bolivia, Ecuador và Paraguay. Cuối năm đó, Đức Giáo Hoàng đến Cuba để bày tỏ sự ủng hộ về quá trình bình thường hóa ngoại giao giữa nước này với Mỹ. Tháng 2.2016, ngài đến Mexico, tạm dừng ở Cuba để gặp Đức Thượng phụ Chính Thống giáo Kirill.

12.000 CÂY

Bắt đầu từ thủ đô Bogota, Đức Giáo Hoàng lần lượt tới Villavicencio, Medellin và thành phố lịch sử Cartagena. Tại điểm dừng cuối cùng, ngài tham gia trồng một trong số 12.000 cây được trồng nhân dịp trọng đại này.

5 TRIỆU BÁNH THÁNH

Ước tính gần 5 triệu lượt người từ khắp nơi tham gia các buổi tiếp đón Đức Thánh Cha trên đường phố, các thánh lễ được dâng khắp nước, trong đó có 1 triệu người ở Bogota. Giáo hội ở Colombia tính toán có khoảng 5 triệu bánh thánh được sử dụng trong các dịp lễ này.

94 TRIỆU USD

Giới chức Colombia đã chi hơn 9,3 triệu USD cho các công tác tiếp đón Đức Phanxicô. Ước tính khoảng 1,5 triệu du khách đã hành hương nước này, mang lại 94,4 triệu USD quý giá cho đất nước vẫn còn khó khăn về kinh tế.

Previous articleMột thời xe điện Sài Gòn: Leng keng tiếng chuông reng
Next articleHôn phối với người ngoại đạo đã ly dị.