Cây ổi được cho là 300 năm tuổi, 1 tỷ đồng không mua được

191

Cây ổi được cho là 300 năm tuổi, 1 tỷ đồng không mua được

Đó là cây ổi của gia đình ông Nguyễn Gia Thọ, ở Nghi Tàm (Tây Hồ, Hà Nội). Theo ông Thọ và giới chơi cây cảnh, bonsai đánh giá, cây ổi quý này có tuổi thọ lên đến hơn 300 năm tuổi, song vẫn xanh tốt, ra quả trĩu cành, nhiều “đại gia” muốn chi cả tỷ đồng để mua nhưng gia chủ không bán…      

Gặp chúng tôi, ông Thọ vui vẽ tiếp và nhiệt tình dẫn chúng tôi ra chiêm ngưỡng cây ổi quý, hiếm, của mình.

Ông Thọ cho biết, cây ổi này ông mua lại của một người chơi cây cảnh ở Lâm Đồng cách đây 5 năm, song ông Thọ từ chối chia sẻ thông tin ông đã mua cây ổi này bao nhiêu tiền vì lý do tế nhị, 

Cây ổi quý, hiếm này được trồng trong một cái chậu xi măng lớn. Gốc cây ổi khá to, với đường kính khoảng 60cm.

Chiều dài của thân cây khoảng hơn 1m. Từ gốc cho tới hết thân cây xuất hiện rất nhiều các nốt sần, u xoắn, bìu và nhiều hang hốc toát lên vẻ già nua, cổ kính của cây ổi .

Mặt dù có hình dạng, vẻ bề ngoài gia nua, rêu phong, sần xù cổ kính, song cây ổi quý này vẫn toát lên vẻ khỏe khoắn đầy sự sống, vẫn giữ được màu da hồng nâu đỏ đặc trưng của vỏ cây ổi.

Không chỉ vậy, trên thân hình sần xù, rêu phong, già nua ấy, vẫn đâm chồi, nảy lộc, những cành cây vẫn vươn cao phát triển, những chồi non vẫn đang ra lá, những bông hoa vẫn đang nở và những quả ổi từ xanh, ương, cho đến chín mềm đều có cả..

+++++

Không chỉ có cây ổi quý hiếm, cườn cây cảnh của gia đình ông Thọ còn có hàng trăm cây quý hiếm khác, có rất nhiều cây có thế, dáng, hình thù rất độc đáo, lạ mắt, khiến người xem cứ đi đến hết ngạc nhiên này, đến ngạc nhiên khác, không muốn rời vườn cây.

Previous articleBức tượng ‘chú bé đứng tè’ ẩn chứa một bí mật lịch sử
Next articleCảnh sắc tuyệt đẹp của Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia Pháp