Các bạn biết lời khuyên nào được lặp lại nhiều nhất trong Kinh Thánh không?

56

Các bạn biết lời khuyên nào được lặp lại nhiều nhất trong Kinh Thánh không?

Lời khuyên quý giá này được lặp lại 365 lần trong Kinh Thánh. Chúa thật sự muốn chúng ta được bình an!

Hẳn các bạn nghĩ đó sẽ là một loại cấm kiểu “con không được làm”, hoặc kêu gọi phải yêu người. Không phải đâu. Lời khuyên được lặp lại nhiều nhất trong Cựu ước cũng như trong Tân Ước là “Con đừng sợ”.

Có lẽ các bạn cũng đã biết vài câu “đừng sợ” này, như khi thiên thần Gabriel hiện ra với Đức Mẹ, báo cho Đức Mẹ biết Mẹ sẽ là Mẹ Thiên Chúa. Hoặc khi Thánh Giuse nghe tin mình sẽ là cha của Đấng Cứu Thế: “Này ông Giuse, con cháu Đa-vít, đừng ngại đón bà Maria vợ ông về, vì người con bà cưu mang là do quyền năng Chúa Thánh Thần”. (Mt 1: 20).

Khi Chúa Giêsu sinh ra ở Bêlem, một thiên thần khác hiện ra với ba vua cũng nói những lời như vậy. Và khi ông Dacaria biết vợ mình lớn tuổi sẽ mang thai, ông bối rối sợ hãi. Thiên thần nói với ông: “Này ông Dacaria, ông đừng sợ, vì Thiên Chúa đã nhậm lời ông xin: bà Ê-li-sa-bét vợ ông sẽ sinh cho ông một đứa con và ông phải đặt tên cho con là Gioan.” (Lc 1: 12- 13)

Ngoài các đoạn tường thuật chuyện Chúa Giáng sinh, còn có nhiều đoạn khác khuyên chúng ta không nên sợ. Như đoạn Chúa biến hình, các tông đồ kinh hoàng, ngã sấp mặt xuống đất. Chúa Giêsu đến gần, chạm vào các ông và bảo: “Trỗi dậy đi, đừng sợ!” (Mt 17: 6 -7)

“Đừng sợ, Các con đừng sợ”, và các câu khác tương tự được lặp lại 365 lần trong Kinh Thánh. Rất nhiều lo lắng lớn nhỏ hàng ngày của chúng ta quay chung quanh nỗi sợ không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Lo lắng đã làm phung phí rất nhiều năng lượng của chúng ta: chuyến đi có suông sẻ không? Sẽ bị tai nạn không? Tôi có tha thứ cho anh chị em tôi được không? Tôi có làm những gì Chúa mong muốn tôi làm trong hoàn cảnh này không? Kết quả thử nghiệm y khoa của tôi sẽ như thế đây? Tình trạng nghiền của tôi có nặng hơn không? Tôi có quyết định đúng không đây? Tôi có được lên thiên đàng để gặp người thân yêu không? Các câu hỏi cứ liên tục đến trong đầu, nhưng để có câu trả lời, chúng ta phải hướng về Chúa, cầu nguyện và tin tưởng ở Ngài.

Chúng ta thấy trong sách Khải Huyền: “Đừng sợ các nỗi đau khổ ngươi sắp phải chịu: này ma quỷ sắp tống một số người trong các ngươi vào ngục để thử thách các ngươi. Hãy trung thành cho đến chết, và Ta sẽ ban cho ngươi triều thiên sự sống. (Kh 2: 10)

Trong sách Đệ Nhị Luật: “Mạnh bạo lên, can đảm lên! Đừng sợ, đừng run khiếp trước mặt chúng, vì chính Đức Chúa, Thiên Chúa của anh em đi với anh em; Người sẽ không để mặc, không bỏ rơi anh em.” (Đnl: 31 : 6)

Các Thánh vịnh cho chúng ta biết, không có một sức mạnh trần gian nào có thể hủy diệt chúng ta: “Chúa là nguồn ánh sáng và ơn cứu độ của tôi, tôi còn sợ ai? Chúa là thành luỹ bảo vệ đời tôi, tôi khiếp gì ai nữa?” (Tv 26: 1)

Trong sách Giêrêmia, chúng ta có thể đọc: “Đừng sợ chúng vì Ta ở với ngươi để giải thoát ngươi”, sấm ngôn của Đức Chúa (Gr1: 8)

Đoạn Phúc Âm Thánh Mát-thêu có câu: “Anh em đừng sợ những kẻ giết thân xác mà không giết được linh hồn. Đúng hơn, anh em hãy sợ Đấng có thể tiêu diệt cả hồn lẫn xác trong hỏa ngục (Mt 10: 28)

Còn Phúc Âm Thánh Luca thì viết: “Ngay đến tóc trên đầu anh em cũng được đếm cả rồi. Anh em đừng sợ, anh em còn quý giá hơn muôn vàn chim sẻ”. (Lc 12: 7)

Phúc Âm Thánh Gioan thì kể, khi các tông đồ thấy Chúa Giêsu đi trên nước đến với họ, Chúa nói: “Thầy đây mà, đừng sợ.” (Ga 6: 20)

Và Thánh Gioan-Phaolô II mở đầu triều giáo hoàng của mình với câu nói danh tiếng: “Anh chị em đừng sợ!” Vị thánh của thời đại chúng ta thường xuyên nhắc chúng ta nhận Bình an của Chúa Kitô đã mang đến cho chúng ta, và luôn tin tưởng vào Tình yêu và Lòng thương xót của Ngài.

Previous article8 lợi ích sức khoẻ của quả bưởi, hữu ích từ tép đến tận vỏ ngoài
Next articleCách mà nước Pháp đã làm với đồ ăn thừa khiến cả thế giới phải ngả mũ kính nể