5 Phép lạ Thánh thể tồn tại cho đến ngày nay

159

 

eucharistic-miracles-700x438

Người Công Giáo tin rằng Bí tích Thánh thể (tức bánh lễ và rượu sau khi làm phép) thực sự là Mình và Máu của Chúa Giêsu Kitô. Nhiều câu chuyện về những phép lạ trong lịch sử Giáo Hội, dường như xác minh điều này.

Quan trọng là không người Công giáo nào bị buộc phải tin những câu chuyện phép lạ này. Dù Giáo hội đã điều tra và công nhận tính siêu nhiên, nhưng Giáo Hội không bảo đảm tuyệt đối tính xác thực của chúng. Và giáo lý về biến đổi bản thể không phụ thuộc vào tính xác thực của những câu chuyện này, nhưng dựa trên Kinh Thánh và Truyền thống Tông đồ.

Tuy nhiên, những câu chuyện đáng chú ý bởi ngày nay bạn vẫn có thể đến kiểm chứng về những phép lạ đó.

1) Phép lạ Thánh thể ở Lanciano – thế kỷ thứ 8

Vào thế kỷ thứ 8, một linh mục ở Lanciano, Ý đã từng nghi ngờ về sự hiện diện thực sự của Chúa Giêsu trong Bí Tích Thánh Thể. Trong một lần dâng lễ, khi vị linh mục đọc lời nguyện truyền phép “Đây là mình ta, đây là máu ta”, thì thấy bánh và rượu biến thành thịt và máu của người thật. Và máu kết tụ thành năm khối máu (sau này được cho là tượng trưng cho năm vết thương chí thánh của Chuá Giêsu. Tin tức về phép lạ lan truyền nhanh chóng, Đức tổng giám mục địa phương lúc ấy đã tiến hành một cuộc điều tra. Về sau Giáo hội đã công nhận phép lạ này.

221

Thịt và máu vẫn được bảo toàn cho đến tận ngày nay. Giáo sư giải phẫu Odoardo Linoli đã tiến hành phân tích khoa học về mẫu thịt vào năm 1971. Ông kết luận rằng mẫu thịt là thuộc mô tim, máu có vẻ như là máu tươi (thay vì máu có 1200 tuổi, tính từ thời điểm xảy ra phép lạ) và không có dấu vết của chất bảo quản.

Bạn có thể viếng thăm để chiêm ngưỡng mẫu thịt và máu kỳ diệu này trong Nhà thờ San Francesco ở Lanciano, Ý.

2) Khăn thánh ở Bolsena, Ý – thế kỷ 13

440259290_80b166038f_b-644x483

Một linh mục khác, người cũng nghi ngờ về sự biến đổi bản thể trong Bí tích Thánh Thể khi đang làm lễ tại Orvieto, Ý. Và ngay sau khi ngài truyền phép cho bánh và rượu, bánh thánh (tức Mình thánh Chúa Kitô) bắt đầu chảy máu trên khăn thánh đặt trên bàn thờ. Vị linh mục đã đem câu chuyện, chạy đến thưa với đức giáo hoàng bởi ngài đang thăm viếng thành phố và thú nhận tội nghi ngờ của mình. Chiến khăn thánh hiện vẫn được trưng bày tại Nhà thờ Orvieto.

3388791969_8467a1da84_b-644x483

Tuy nhiên, một số sử gia nghi vấn về tính xác thực của câu chuyện, vì những ghi chép đầu tiên về phép lạ chỉ xuất hiện khoảng một trăm năm sau khi phép lạ xảy ra. Tuy nhiên, khăn thánh vẫn được tôn kính.

3) Bánh Thánh tại Siena, Ý – thế kỷ 18

36-565x1024

Vào ngày 14 tháng 8 năm 1730, khi những người Công giáo ở Siena, Ý đang tham dự lễ vọng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm, thì những tên trộm đã vào nhà thờ Thánh Phanxicô và lấy bình thánh vàng chứa hàng trăm bánh thánh đã được làm phép.

Hai ngày sau, có người phát hiện một thứ gì đó màu trắng, nhô ra từ thùng tiền dâng cúng trong một nhà thờ khác tại Siena. Các linh mục mở thùng tiền ra, và tìm thấy những chiếc bánh thánh đã bị mất cắp bên trong thùng, đang vướng mạng nhện và ít bụi bẩn. Sau khi được làm sạch hết mức có thể, bánh thánh được đặt trong một bình thánh mới, và được đưa về Nhà thờ Thánh Phanxicô để thờ phượng và tôn kính.

Vì bánh thánh đã bẩn, nên các linh mục quyết định không dùng trong phụng vụ nữa, nhưng để cho bánh tự hủy theo thời gian. Sau vài thâp niên, mọi người đều ngạc nhiên khi thấy rằng bánh thánh không bị hư nát mà vẫn nguyên vẹn.

Bánh thánh hiện vẫn còn nguyên sau 285 năm, và được trưng bày tại đền thờ thánh Phanxicô ở Siena, Ý.

4) Phép lạ ở Chirattakonamê, Ấn Độ – thế kỷ 21

46

Vào ngày 28 tháng 4 năm 2001, khi buổi chầu Thánh thể đang diễn ra tại giáo xứ Thánh Maria ở Chirattakonam, Ấn Độ, thì đột nhiên có ba vết đỏ xuất hiện trên Bánh thánh. Vị linh mục không biết phải làm gì và đã đưa bánh thánh trở lại Nhà tạm.

Vài ngày sau, vị linh mục kiểm tra lại và những vết đỏ đã tự xếp lại giống như gương mặt của một người đàn ông (phải chăng đó là Chúa Giêsu?). Ngài nhanh chóng tìm một nhiếp ảnh gia và chụp lạ hình bánh thánh.

5) Phép Lạ Thánh Thể ở Santarém, Bồ Đào Nha – thế kỷ 13

51

Có một phụ nữ sống ở Santarém, Bồ Đào Nha vào thế kỷ 13. Bà rất đau khổ vì chồng không chung thủy với bà, nên bà quyết định nhờ một phù thủy giúp đỡ. Nữ phù thủy yêu cầu bà phải trả bằng một bánh thánh đã được làm phép.

Bà đến tham dự thánh lễ tại nhà thờ thánh Stêphanô và rước lễ, sau đó lấy bánh thánh ra khỏi miệng, quấn vào mạng che mặt rồi đi ra, cốt để đưa cho bà phù thủy. Tuy nhiên trước khi bà ra ngoài, bánh thánh bắt đầu chảy máu.

Khi về nhà, bà để bánh thánh chảy máu trong một cái rương (hòm). Đêm đó, một ánh sáng huyền ảo phát ra từ chiếc rương. Bà hối hận về những gì đã làm, nên đã xưng thú tội lỗi với linh mục vào sáng hôm sau. Vị linh mục đã đến và lấy lại bánh thánh để đưa trở lại nhà thờ.

66355533_be0a14b897_z

Sau khi Giáo hội điều tra và công nhận phép lạ, nhà thờ được đổi tên thành Nhà thờ Phép lạ, và bánh thánh vẫn còn được lưu giữ tới ngày nay.

Na Trần dịch từ Church Pop

Previous articleMâm cơm và tính minh bạch trong làm ăn
Next articleCHÚT SUY TƯ VỀ 4 B : BẼ BÀNG BAN BỆ !