Bài thuốc quý chữa bệnh cao huyết áp, mỡ máu kỳ diệu chỉ từ 2 nguyên liệu có sẵn trong bếp

472

Đông y có câu nói nổi tiếng rằng, bác sĩ tốt nhất là chính mình, bệnh viện tốt nhất là nhà bếp. Điều này nghe có vẻ lý thuyết, nhưng chiêm nghiệm thực tế thì đúng là như vậy nếu bạn quan tâm tới những giải pháp ăn uống hỗ trợ sức khỏe.

75 tuổi mắc bệnh nặng, hồi phục thần kỳ

Ông Thường Thiệu Phân, 91 tuổi, người Trung Quốc mới đây được Kênh truyền hình CCTV4 đưa tin chia sẻ về bài thuốc chữa bệnh vô cùng đơn giản nhưng lại có thể giúp ông chữa được bệnh huyết áp, mỡ máu, chắc xương khớp.

Ông Thường kể, khi 75 tuổi, ông mắc bệnh xơ cứng động mạch não, mặc dù sau đó chữa trị trong một thời gian dài có đỡ hơn, nhưng di chứng để lại rất nhiều vấn đề rắc rối. Cả cơ thể sờ vào đâu cũng có bệnh, đau mỏi khắp nơi.

Nghe thông tin từ con trai ông hướng dẫn, ông làm món đậu đen ngâm giấm để tự chữa bệnh. Không ngờ sau vài tháng sử dụng, sức khỏe của ông có sự thay đổi rất lớn.

Ông cảm thấy chân tay bắt đầu có chút sức lực, răng miệng đặc biệt tốt, không còn cảm thấy có bệnh về tim não, các bệnh của người già trước đây cũng nhờ đó mà giảm đi rất nhiều, vô cùng kỳ diệu, bản thân ông cũng rất ngạc nhiên.

Không chỉ cá nhân ông áp dụng thành công, mà bạn bè trong làng cũng học theo phương pháp này, sức khỏe của họ cũng được cải thiện hơn trước.

Bí quyết về bài thuốc này cuối cùng cũng được công khai lên các phương tiện truyền thông Trung Quốc bởi nguyên liệu dễ kiếm, có thể thực hiện dễ dàng. Nếu kiên trì ăn, kết quả sẽ có thể tự cảm nhận được.

Món đậu đen ngâm giấm có gì đặc biệt?

Nguyên liệu: 500g đậu đen, tốt nhất là dùng loại đậu đen xanh lòng. 1 chai giấm (ông Thường dùng giấm nhãn hiệu Sơn Tây Lão Trần – một loại giấm nâu truyền thống Trung Quốc).

Cách làm:

  • Rửa sạch đậu bằng nước lạnh, nhặt hết tạp chất.
  • Để đậu ở nơi khô ráo, phơi khô, đảo đậu cho ráo nước hoàn toàn.
  • Khi đậu khô vỏ thì cho vào bình thủy tinh miệng rộng có nắp đậy, tiếp tục cho giấm vào ngập đậu. Số lượng đậu chỉ nên chiếm khoảng 2/3 bình, để dành không gian khi đậu nở ra.
  • Khi giấm ngấm hết vào đậu khoảng một nửa thì có thể rót thêm giấm.
  • Trên nắp bình cần ghi chú ngày tháng ngâm, để canh chừng thời gian ngâm đủ. Đậy kín nắp bình, để nơi thoáng mát đủ 2 tháng là có thể sử dụng.

Đậu đen ngâm giấm để trong bình kín đủ 2 tháng thì mới sử dụng

Cách ăn:

Mỗi ngày ăn 2 thìa, nếu người có đường ruột không tốt, thì có thể làm ấm lên để ăn hoặc có thể trộn thêm một chút mật ong ăn cùng.

Có thể ăn trực tiếp 2 thìa, cũng có thể pha thêm với mật ong

Lưu ý:

Bệnh nhân bị bệnh thận mãn tính có triệu chứng suy thận không nên ăn đậu đen, bởi vì nó có chứa chất purine, có thể gây suy thận ở những bệnh nhân có acid uric cao.

Ông Thường cho biết: Đừng đánh giá thấp muỗng đậu đen này. Trong nhiều năm qua, chúng có vai trò đặc biệt lớn đối với sức khỏe của tôi. Có rất nhiều hàng xóm của tôi cũng đã học theo cách này, đặc biệt là người mắc bệnh cao huyết áp, cao mỡ máu đều có thể chữa khỏi.

Hai muỗng một ngày, không còn lo mắc bệnh mãn tính

Tại sao vài thìa đậu đen ngâm giấm lại có tác dụng kỳ diệu như vậy? Theo Đông y, đậu đen vốn là thực phẩm dưỡng sinh truyền thống. Trong dân gian hiện nay vẫn lưu truyền câu nói “muốn sống thường thọ, hãy ăn đậu đen”.

Trong cuốn sách về Trung y dược của Trung Quốc “Bản thảo cương mục” có nêu ví dụ nuốt hạt đậu đen vào buổi sáng giúp con người sống khỏe, sống thọ.

Bên cạnh đó, khi kết hợp đậu đen và giấm, các thành phần trong giấm và đậu đen có thể phát huy tối đa tác dụng, tạo nên lợi ích kép do kết hợp thực phẩm, hoàn toàn coi đây là giải thích có căn cứ khoa học.

Previous articleHà Nội 1940 qua 50 bức ảnh tuyệt đẹp của Harrison Forman
Next articleNGHẸN !