Home Giải Trí Những ca khúc nhạc phim hay nhất mọi thời đại

Những ca khúc nhạc phim hay nhất mọi thời đại

70

Từ thời sơ khai của điện ảnh, những người dân Paris đã bắt đầu biết bỏ tiền đến rạp chiếu bóng để xem được những thước phim. Vậy những bộ phim đó thuộc đề tài gì và liệu chúng có cùng một mô tuýp hay không? Hay đơn giản là hình ảnh những con người  đi trên đường phố hay người công nhân bước ra khỏi nhà máy và đám trẻ đang chơi đùa. Tất cả đều xuát phát từ ý tưởng của anh em nhà Lumière – Những người tiên phong trong nền điện ảnh thế giới. Từ khởi đầu có phần khiêm tốn này, các bộ phim đã được đầu tư hơn từ khâu xây dựng cốt truyện và kể từ đó câu chuyện về những bộ phim đã ra đời.

Ban đầu những âm thanh sử dụng trong phim chỉ đơn thuần là  tiếng đàn của một nghệ sĩ dương cầm. Và đôi khi, một bản piano sẽ được sử dụng liên tục xuyên suốt bộ phim. Nhưng rồi sự ra đời của các bản nhạc phim đã làm thay đổi mọi thứ. Trong lúc nhiều lời đàm tiếu rằng điều này không thực sự cần thiết thì âm nhạc ngay lập tức được lan toả một cách rộng rãi. Mặc dù rất khó để chọn ra top 10 bản nhạc phim hay nhất mọi thời đại nhưng theo nghiên cứu cho thấy 10 bài hát dưới đây được xếp vào danh sách những bản nhạc không bao giờ bị lãng quên.

10. Ngôi Nhà Ma Ám ( Beetlejuice)

Banana Boat, ca khúc chủ đề trong bộ phim Ngôi nhà ma ám đã từng là bản hit xuất hiện khá lâu và gần như bị lãng quên. Nhưng sau đó, ca khúc này được giọng ca đầy nội lực Belafonte tái thể hiện một cách đầy cuốn hút và gây được tiếng vang lớn. Kết hợp cùng dàn diễn viên nổi tiếng như Rolls Royce, bộ phim sẽ thiếu đi sự hấp dẫn nếu không có Banana Boat. Chúng ta sẽ không bao giờ quên bản nhạc nền của thiên tài Danny Elfman, một nhạc sĩ có gu âm nhạc tinh tế  và lôi cuốn trong nhiều bộ phim. Chính bản nhạc nền tuyệt vời này đã khiến ca khúc của Harry Belafonte để lại dấu ấn mãnh liệt, các fan của Banana Boat (Day O ‘) đã có dịp xuất hiện trong một cảnh quay thực sự của bộ phim nổi tiếng này.

9. Hành Tinh Khỉ (Planet of the Apes)

Bài hát chủ đề cho bộ phim Planet of the Apes tạm dịch là hành tinh khỉ của nhà soạn nhạc thiên tài Jerry Goldsmith mang đến một âm hưởng đặc biệt cùng với nền nhạc du dương khiến ai trong chúng ta còn có thể bị ám ảnh khi ra khỏi rạp chiếu phim. Tuy nhiên, bản nhạc vẫn không hề mất đi sự quyến rũ và sức hút đối với khán giả.

8.Titanic

Bỏ qua sự xuất hiện của rất nhiều bản hit trong bộ phim bom tấn Titanic, ca khúc chủ đề My Heart Will Go On luôn chiếm trọn cảm tình của khán giả và trở thành bản nhạc phim buồn nhất từ trước tới nay. Bộ phim dựa trên một câu chuyện có thật về con tàu xa hoa Titanic, nơi đó có sự phân chia giai cấp giàu nghèo rõ rệt. Điểm cuốn hút của bộ phim là cuộc gặp gỡ đầy thú vị giữa Jack Doson- một chàng hoạ sĩ nghèo và cô tiểu thư cao quý, Rose.  Bản nhạc phim vang lên khiến khán giả khỏi xúc động trước tình yêu và sự hy sinh của họ bị nuốt chửng bởi số phận.

7. Câu chuyện phía tây (West Side Story)

Với sự kết hợp của bộ đôi SVới sự kết hợp của bộ đôi Sondheim và Bernstein, bản nhạc phim mang âm hưởng cổ điển đã chạm đến trái tim người hâm mộ trên toàn thế giới. Dàn diễn viên khủng cùng với kịch bản xuất sắc đã khiến bộ phim có sức lan toả mạnh mẽ. Tuy nhiên nếu không có sự góp mặt của ca khúc chủ đề thì có lẽ sẽ rất khó khăn để biến nó trở thành một cột mốc lịch sử của điện ảnh. Nội dung phim kể về chuyến du lịch đầy thú vị của một nhóm bạn từ Rodgers đến Hammerstein. Nhưng thật không may đó là chuyến đi cuối cùng của họ. Bộ phim đã tạo nên sức hút mạnh mẽ và trở thành một trong những bộ phim hay nhất.

6. Phù Thuỷ Xứ Oz (The Wizard of Oz)

Các bản hit nổi tiếng của Harold Arlen dường như đều có mặt xuyên suốt bộ phim này. Trong số đó phải kể đến Dorothy, Toto, The Cowardly Lion, Tin Man và Scarecrow. Những ca khúc trên vào top 10 bản nhạc phim hay nhất tính đến năm 2017.

5. Bố già (The Godfather)

Những bản nhạc trữ tình của Nino Rota trong bộ phim The Godfather chắn hẳnsẽ còn mãi trong trái tim người hâm mộ. Mỗi ca từ của bài hát khi vang lên đều gợi lại thời đại huy hoàng của Bố già từ khi còn trẻ đến khi mừng tiệc cưới của con gái ông.

4. Purple Rain

Trong suốt cuộc đời ngắn ngủi của mình, Prince nổi bật với vai trò sản xuất âm nhạc. Không ngoại lệ, sự thể hiện đầy mới lạ ca khúc Let’s Go Crazy trong  Purple Rain đã đưa cả bộ phim và ca khúc chủ đề này gây được tiếng vang trong thời gian dài.

3. Một Nắm Đô La (A Fistful of Dollars)

Chắc hẳn những ai là fan hâm mộ của dòng phim cao bồi sẽ vẫn còn nhớ giai điệu hào hùng bi tráng khi Clint Eastwood hoá thân thành “Gã vô danh” trong bộ phim này.  Đây là bộ phim quy tụ dàn diễn viên xuất sắc cùng bản nhạc nền hoành tráng lấy cảm hứng từ chuyến  viễn Tây của Il Signore Morricone. Món khoái khẩu của ông có vẻ là mì ý phương Tây(theo quan điểm của chúng tôi). Nội dung phim và những chuyến phiêu lưu sẽ không có sự gắn kết nếu thiếu đi sự góp mặt của những bản nhạc đầy sáng tạo từ Il Signore Morricone.

2. Hàm Cá Mập (Jaws)

“Có những ngày, bất kì âm thanh đe doạ nào vang lên cũng khiến ta linh cảm về sự tấn công của cá mập, chúng chỉ đợi thời cơ nhảy lên bờ và nuốt chửng ta”. Lời bài hát mang theo đầy ám ảnh và đáng sợ của nhà soạn nhạc nổi tiếng John Williams. Ca khúc này có tầm anh hưởng lớn đến mức mỗi khi nhạc vang lên đều khiến chúng ta tưởng tượng lại những hình ảnh kinh hoàng đó. Và chắc chắn rằng bài hát sẽ mãi mãi để lại dư âm về cuộc đấu tranh sinh tồn với tự nhiên của con người.

1. Điệp Vụ Báo Hồng (The Pink Panther)

Tác phẩm kinh điển của Henry Mancini mà chúng ta biết và yêu thích như The Pink Panther là một bộ phim hài cực kì hấp dẫn và thú vị nhưng  không lâu sau bộ phim này và phần tiếp theo của nó hầu như đã bị lãng quên. Tuy nhiên không hẳn là vậy, tính hài hước sáng tạo mà Peter cấy vào bộ phim cũng đã được khán giả hưởng ứng nhiệt liệt. Đặc biệt là những pha “ diễn sâu” đầy vụng về và tốc độ phục hồi nhanh chóng của “ thanh tra” Clouseau. Ngoài ra câu chuyện còn xoay quanh mối quan hệ của anh với ông chủ và Herbert Lom “đau khổ”, tất cả đều là những giây phút khó có thể quên.

Bộ phim Điệp viên Báo Hồng hiện nay còn có phiên bản hoạt hình. Tuy nhiên, những giai điệu trong bộ phim vẫn khiến chúng ta gợi nhớ lại những ngày tươi đẹp và đáng nhớ của nhân vật thanh tra Clouseau dưới ngòi bút của Peter Sellers.

Trên đây là Top 10 ca nhạc nhạc phim hay nhất năm 2017. Tất nhiên, với sự xuất hiện của nhiều bộ phim và bản nhạc tuyệt vời, mỗi chúng ta sẽ có một danh sách các ca khúc cho riêng mình. Chúng ta yêu thích những giai điệu vui tươi của Ghostbusters, The Addams Family, La Bamba hay Flashdance…Vì vậy rất khó có thể lựa chọn được ca khúc đứng đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên khi nghiên cứu về sự lựa chọn phổ biến của hàng ngàn người hâm mộ điện ảnh ở mọi lứa tuổi, chúng tôi đã đưa ra danh sách 10 bản nhạc phim âm nhạc tuyệt vời nhất mọi thời đại. Tuy không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, nhưng chúng tôi tin rằng những ca khúc này chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Previous articleNhững cách hiệu quả giúp giảm béo phì
Next articleNhững sân bay kỳ lạ nhất thế giới