8 huyệt đạo trên cơ thể có khả năng giảm stress trong vài giây

58

8 huyệt đạo trên cơ thể có khả năng giảm stress trong vài giây

Các triệu chứng căng thẳng thần kinh ảnh hưởng rất tiêu cực đến sức khỏe. 8 huyệt đạo trên cơ thể có khả năng giảm stress, mệt mỏi trong vài giây.
Các triệu chứng căng thẳng thần kinh ảnh hưởng rất tiêu cực đến sức khỏe mà đôi khi bạn có thể không nhận ra. Có thể kể đến một số bệnh phổ biến như huyết áp cao, bệnh tim, béo phì và tiểu đường…

8 huyet dao tren co the co kha nang giam stress trong vai giay
Vị trí các huyệt đạo trên cơ thể có tác dụng giảm stress, mệt mỏi chỉ trong vài giây.

Một trong những cách nhanh nhất để giảm căng thẳng và làm cho bạn bình tĩnh, thư thái trở lại đó là tập trung vào một vài vị trí đặc biệt trên cơ thể. Theo Đông y, người ta gọi đây là phương pháp bấm huyệt.

huyệt đạo trên cơ thể có khả năng giảm stress, mệt mỏi trong vài giây:
1. Phần lõm sau đầu
Dùng ngón tay đặt vào phần lõm sau đầu (trên gáy) rồi nhấn nhẹ khoảng 20 giây. Huyệt này có tác dụng giảm căng thẳng thần kinh, hiệu quả cả trong trường hợp bạn bị đau đầu, nhức mỏi.
2. Tai
Theo một số chuyên gia, tai là vị trí có tác dụng giảm stress tốt nhất trong cơ thể. Bạn có thể dùng tay, bông tai hoặc phần đầu của bút bi để massage. Trong khi bấm huyệt bạn nhớ hít thở thật sâu.
3. Ngực
Phần giữa ngực (giữa 2 đầu vú) là huyệt có tác dụng giảm lo âu và mất cân bằng cảm xúc. Hãy dùng 3 ngón tay để xoa bóp huyệt đạo này. Bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy thoải mái và dễ chịu ngay lập tức.
4. Dạ dày
Rất nhiều bác sĩ Đông y thích sử dụng vị trí này để kích thích cơ hoành của người bệnh, giúp cải thiện nhịp hô hấp.
Những bệnh nhân được điều trị theo phương pháp này sẽ theo bản năng mà hít thở sâu hơn và ai cũng cảm thấy thoải mái, dễ chịu sau đó.
5. Khủy tay
Huyệt gần khủy tay (cùi trỏ) rất hiệu quả để giảm lo lắng hay bất an. Hãy dùng ngón tay nhấn một lực mạnh lên vị trí này để cảm nhận nhé.
6. Lòng bàn tay
Huyệt nằm giữa lòng bàn tay là một trong những huyệt đạo quan trọng nhất ảnh hưởng đến tim, gan và tuyến tụy. Khi bấm vào vị trí này, bạn sẽ cảm thấy mọi căng thẳng, muộn phiền tan biến.
7. Cánh tay
Bấm vào vị trí này có thể điều chỉnh được dòng năng lượng trong cơ thể, làm giảm mệt mỏi và tăng khả năng tập trung. Bạn hãy nhấn giữ trong 1 phút sau đó chuyển sang huyệt tiếp theo.
8. Bàn chân
Vị trí huyệt nằm ở phía hông bàn chân. Huyệt này được kích thích có tác dụng nuôi dưỡng, lưu thông và cân bằng năng lượng trong cơ thể, giúp thần kinh được thư giãn. Ngoài ra nếu ai bị đau mắt cá chân thì huyệt này cũng có tác dụng rất tuyệt vời.
Previous articleBạn đã ăn 10 loại thực phẩm tốt nhất cho gan này chưa?
Next articleKhông dùng thuốc, chỉ cần mát xa theo cách này là hết ngay mệt mỏi