Home Giải Trí Những quốc gia an toàn và hạnh phúc nhất trên thế giới

Những quốc gia an toàn và hạnh phúc nhất trên thế giới

67
Được sống trong một quốc gia an toàn, mọi công dân đều được bảo vệ, được tôn trọng về nhân quyên là mơ ước của tất cả mọi người. Dưới đây Hay nhất thế giới đưa ra danh sách những quốc gia an toàn và hạnh phúc nhất trên thế giới:

10. Singapore

Những quốc gia an toàn và hạnh phúc nhất trên thế giới

Singapore là một trong các trung tâm thương mại của thế giới, với vị thế trung tâm tài chính lớn thứ tư thế giới và một trong năm cảng bận rộn nhất. Singapore có thu nhập bình quân đầu người đứng thứ ba trên thế giới và luôn xếp hạng cao trong các bảng xếp hạng quốc tế về giáo dục, y tế, sự minh bạch của chính phủ. Singapore là một trong những quốc gia an toàn nhất để sinh sống.

9. Canada

Những quốc gia an toàn và hạnh phúc nhất trên thế giới

Canada là một quốc gia rất phát triển, nằm trong số các quốc gia giàu nhất trên thế giới, với thu nhập bình quân đầu người đứng thứ tám trên thế giới, và chỉ số phát triển con người HDI đứng 11. Canada rất phát triển về giáo dục, minh bạch của chính phủ, tự do dân sự và tự do kinh tế.

8. Áo

Những quốc gia an toàn và hạnh phúc nhất trên thế giới

Là đất nước rất giàu trên thế giới nhờ lĩnh vực du lịch phát triển. Nước Áo có không gian yên bình, nhiều địa diểm du lịch đẹp. Đồng thời rất phát triển về khoa học và giáo dục, con người của đất nước này rất thân thiện. Tỉ lệ tội phạm thấp nên đây được coi là một trong những quốc gia thanh bình nhất trên thế giới.

Áo là đất nước của những di sản văn hóa , của những nhà hát opera .Áo có  nhiều nhà soạn nhạc nổi tiếng thế giới  như Mozart, Joseph Haydn, Franz Schubert…Bên cạnh đó có rất nhiều nhạc công, ban nhạc nổi tiếng.

7. Phần Lan

Những quốc gia an toàn và hạnh phúc nhất trên thế giới

Phần Lan là quốc gia vô cùng đẹp, có mật độ dân cư thấp nhất tại châu Âu. Ngôn ngữ chính  là tiếng Phần Lan. Bên cạnh đó, tiếng Thuỵ Điển là ngôn ngữ  thứ hai của nước này. Vẻ đẹp của những bãi biển, những khu vườn và môi trường trong lành là những điều khiến chúng ta muốn sống ở đây thật lâu. Pháp luật và quy định nghiêm ngặt  là lý do khiến nơi này trở nên bình yên cho cư dân địa phương sinh sống và khách đến du lịch, cư trú.

Phần Lan  có chế độ phúc lợi xã hội ở mức cao và được đảm bảo chế độ chăm sóc sức khỏe toàn diện.Thu nhập bình quân đầu người 25.739 USD/năm . Không những vậy,đất nước này có nhiều điều luật và trợ giúp xã hội nhằm duy trì, đảm bảo cuộc sống cho những người thất nghiệp, người già và người nghèo.

6. Nhật Bản

Những quốc gia an toàn và hạnh phúc nhất trên thế giới

Nhật Bản là một cường quốc về tài chính và kinh tế. Các sản phẩm của Nhật Bản được khắp nơi trên thế giới biết đến với thông số kỹ thuật hoàn hảo, chuẩn xác, chất lượng thì khó có thể bàn cãi. Nhưng điều tuyệt vời hơn, Nhật Bản còn là quốc gia rất an toàn, ở Nhật không có khủng bố, không có các mối đe dọa hình sự. Tokyo là thủ đô của Nhật, là thành phố an toàn nhất thế giới và cũng là thành phố có dân số đông nhất thế giới.

Nhật Bản được biết tới như một điểm dừng chân tuyệt vời  với những nét văn hóa truyền thống đang tồn tại hài hòa giữa xã hội hiện đại. Thủ đô Tokyo của Nhật Bản được The Economist đánh giá là một trong những thành phố an toàn và đáng sống nhất thế giới,

5. Thụy Điển

Những quốc gia an toàn và hạnh phúc nhất trên thế giới

Thụy Điển là một vương quốc ở Bắc Âu  với diện tích 449 964 km², Thụy Điển là nước lớn thứ ba trong các nước thuộc Liên minh châu Âu, dân số 9.4 triệu người. Thủ đô của Thụy Điển là Stockholm.

Thụy Điển là một quốc gia thanh bình, nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên của những ngọn núi hùng vĩ, những tòa nhà tráng lệ và nền văn hóa đồ sộ, lâu đời. Thụy Điển được xem là  quốc gia đi đầu về bình đẳng giới, trong gia đình các ông bố Thụy Điển có trách nhiệm chia sẻ công việc như nội trợ, chăm sóc con cái giống các bà mẹ.

Nơi đây, dường như  không xảy các biến cố chính trị, tiêu cực hay khủng bố. Theo một ước tính, tỷ lệ của chủ nghĩa khủng bố tại Thụy Điển vào khoảng 10% và có xu hướng giảm về 1% trong tương lai gần.

4. New Zealand

Những quốc gia an toàn và hạnh phúc nhất trên thế giới

New Zealand là một đảo quốc tại khu vực tây nam Thái Bình Dương.New Zealand gồm hai đảo lớn là đảo Bắc và đảo Nam, và một số đảo nhỏ. New Zealand có diện tích tương đương Nhật Bản, Anh Quốc, được mệnh danh là “xứ sở Kiwi” và là mảnh đất hấp dẫn tất cả mọi người trên thế giới đến học tập và sinh sống.

Điều đặc biệt là New Zealand nằm trong top 10 đất nước có tỷ lệ bằng cấp sau đại học cao nhất thế giới và có số giờ làm việc/tuần ít nhất trên thế giới 35h/tuần

3. Thụy Sĩ

Những quốc gia an toàn và hạnh phúc nhất trên thế giới

Thụy Sĩ là một nước cộng hòa liên bang tại châu Âu. Quốc gia này có 26 bang và thành phố Bern, Thụy Sĩ là quốc gia nội lục, có diện tích 41.285 km² và về địa lý bao gồm dãy Alpes, cao nguyên Thụy Sĩ và dãy Jura.

Thụy Sĩ nằm trong số các quốc gia phát triển nhất trên thế giới, GDP bình quân đầu người của Thụy Sĩ đúng thứ 8 trong bảng xếp hạng GDP trên thế giới ở mức 58.000 USD một người một năm. Thụy Sĩ  đứng đầu thế giới về tính minh bạch chính phủ, tự do dân sự, chất lượng sinh hoạt, tính cạnh tranh kinh tế và chỉ số phát triển con người. Zürich và Genève nằm trong số các thành phố đứng đầu thế giới về chất lượng sinh hoạt.

Tuổi thọ bình quân của người Thụy Sĩ vào khoảng 82,8 tuổi đứng thứ 10 trong  những quốc gia có tuổi thọ trung bình cao nhất trên thế giới. Thụy Sĩ nằm trong danh sách các quốc gia có tỷ lệ béo phì thấp nhất ở châu Âu (khoảng 9%). Theo số liệu của Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế người Thụy Sĩ làm việc trung bình 35,2 giờ một tuần.

2. Đan Mạch

Những quốc gia an toàn và hạnh phúc nhất trên thế giới

Đan Mạch  là một quốc gia thuộc Bắc Âu,  giáp cả biển Baltic và biển Bắc. Đan Mạch là một quốc gia quân chủ lập hiến với thể chế đại nghị và là thành viên của Liên minh châu Âu vào năm 1973, mặc dù không thuộc khu vực đồng Euro.

Theo tạp chí kinh tế Forbes thì Đan Mạch có môi trường kinh doanh và có hệ thống phúc lợi quốc gia tốt nhất thế giới.. Từ năm 2006 đến năm 2008 Đan Mạch được xếp hạng là nơi hạnh phúc nhất thế giới dựa trên  tiêu chí sức khỏe, phúc lợi xã hội và giáo dục. Đan mạch có Chỉ số hòa bình toàn thuộc top đầu thế giới, theo Chỉ số nhận thức tham nhũng thì Đan Mạch được xếp hạng ít tham nhũng nhất trên thế giới. Phúc lợi xã hội ở quốc gia này rất hào phóng và đầy đủ vì thế mà  mọi công dân đều được nhà nước hỗ trợ giáo dục và y tế miễn phí.

1. Na Uy

Những quốc gia an toàn và hạnh phúc nhất trên thế giới

Na Uy được xếp hạng là nước thịnh vượng nhất thế giới với dự trữ vốn trên đầu người cao nhất thế giới. Tháng 8/2009 dự trữ quốc gia Na Uy vào khoảng 1% chứng khoán toàn cầu. Hiện nay Na Uy là nước xuất khẩu dầu mỏ lớn thứ 7 trên thế giới. Sau khủng hoảng tài chính quốc tế 2007-2009, các chuyên gia tài chính, ngân hàng đã coi đồng Krone của Na Uy là một trong những đồng tiền vững chắc nhất thế giới.

Na Uy được xếp hạng cao nhất về phát triển con người. Ngày 20/3/2017  Liên Hợp Quốc công bố Báo cáo Hạnh phúc Thế giới nhân Ngày Hạnh phúc Quốc tế thì Na Uy trở thành quốc gia hạnh phúc nhất thế giới dựa trên mức độ hạnh phúc của công dân mỗi nước.

Về kinh tế, Na Uy là một trong những quốc gia thịnh vượng bậc nhất tại khu vực Bắc Âu nói riêng và trên toàn thế giới nói chung. Nhờ nguồn tài nguyên dầu mỏ dồi dào, Na Uy có GDP rất cao, đạt hơn 512 tỷ USD. Với dân số vào khoảng 5 triệu người, người dân Na Uy có thu nhập bình quân đầu người gần 101.000 USD, với tuổi thọ bình quân là 81,45 tuổi. Na Uy được coi là một trong những quốc gia có mức độ an sinh xã hội cao nhất thế giới.

Trên đây là danh sách các quốc gia hạnh phúc và an toàn nhất giới năm 2017. Các tiêu chí dựa trên thu nhập bình quân đầu người, chỉ số an toàn và các chính sách an sinh xã hội cũng như sự ổn định về kinh tế.

Hãy để lại ý kiến của bạn phía dưới bài viết này nhé !

Previous article“Thôi Về Đi… Đường Trần Đâu Có Gì”
Next article100% ai cũng mắc sai lầm này khi khiêng đồ vật khiến lưng cong xấu, chấn thương: HLV sẽ chỉ ra cách khắc phục