Những sai lầm ’chết người’ khi ăn trứng gà

128

Những sai lầm ’chết người’ khi ăn trứng gà

 Trứng gà là thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng không phải ai cũng biết ăn trứng gà đúng cách để không gây hại cho sức khỏe.

Trong trứng gà có một lượng lớn vitamin A, D, E, B1, B6, B12… Ngoài ra, còn phải kể đến canxi, mangiê, sắt và kẽm… Nguồn protein trong trứng rất dồi dào và các loại axit rất cần thiết cho hệ miễn dịch.

Riêng lòng trắng trứng có tác dụng chống lão hóa, tăng cường lực và độ dẻo dai cho cơ bắp. Chất lecithin trong trứng có tác dụng trong quá trình tiêu hóa, hỗ trợ hoạt động của gan, hạn chế nguy cơ bị tắc nghẽn động mạch do cholesterol gây ra.

Tuy nhiên nhiều người không biết rằng thói quen ăn trứng gà của mình có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Ăn trứng gà với hồng: Đây là một trong những nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm và viêm dạ dày ruột cấp tính.

Uống trà sau ăn trứng gà: Protein trong trứng gà và chất axit tannic acid trong lá trà khi kết hợp với nhau sẽ gây khó tiêu do nhu động ruột giảm.

Trứng gà luộc chín để qua đêm thì chất dinh dưỡng trong lòng đỏ trứng gà có thể sản sinh ra vi khuẩn, gây hại cho sức khỏe.

Trứng rất giàu protein, trong khi các chứng viêm trong cơ thể lại liên quan đến lượng protein. Vì vậy, khi bắt đầu tình trạng viêm, cần lưu ý không uống thuốc sau khi ăn trứng. Đặc biệt là các bệnh tiêu hóa, tiêu chảy, có thể thậm chí không ăn trứng.

Luộc trứng lâu khiến các ion kim loại trong lòng đỏ có phản ứng hóa học với các ion lưu huỳnh hình thành kết tủa sunfua màu nâu, cản trở sự hấp thụ sắt của cơ thể.

Ăn trứng sống, lòng đào: Nhiều người cho rằng ăn như vậy mới bổ nhưng thực tế lại rất mất vệ sinh có thể gây các bệnh về đường tiêu hóa, nhiễm trùng đường ruột.

Ăn trứng gà với đường trắng: Hai thức ăn này kết hợp với nhau không chỉ khiến cho cơ thể khó hấp thu mà còn gây ảnh hưởng không tốt cho cơ thể.

Ăn trứng gà với đậu tương: Trong đậu tương có chứa nhiều loại chất dinh dưỡng như protein, chất béo, đường, vitamin, khoáng chất,… nếu kết hợp với trứng gà sẽ làm mất đi thành phần dinh dưỡng này.

Previous articleNhững thứ tưởng bỏ lại rất tốt cho sức khoẻ
Next articleThế giới giấy Quilling kỳ bí