Giáo dân Trung Quốc ở Manila có thể ăn thịt vào thứ Sáu đầu tiên của Mùa Chay

50

Người Công giáo Trung Quốc ở Manila nhận được sự cho phép đặc biệt của Đức hồng y Tagle vì ngày đó trùng với ngày đầu Năm Mới âm lịchNgười Công giáo Trung Quốc trong tổng giáo phận Manila sẽ được phép ăn thịt vào thứ Sáu đầu tiên của Mùa Chay vì ngày 16-02 trùng với ngày đầu Năm Mới âm lịch.

Đức hồng y Luis Antonio Tagle ban hành thông tri về một sự cho phép cách đặt biệt không phải giữ chay đối với người Công giáo Trung Quốc thuộc quyền hạn của ngài.

“Cùng mừng vui với Năm Mới, một truyền thống văn hóa tinh thần quan trọng có từ lâu đời, chúng tôi cho phép cách đặc biệt người Philippines-Trung Quốc, những người Công giáo Trung Quốc và khách của họ trong tổng giáo phận Manila không phải giữ chay”, thông tri viết.

Năm nay, lễ mừng Năm Mới theo âm lịch rơi vào thứ Sáu, hai hôm sau thứ Tư Lễ Tro ngày 14-02, bắt đầu Mùa Chay.

Đức cha Tagle cũng nhắc nhớ những người được miễn chay nên tham dự vào những hoạt động sám hối cùng với lòng thương xót và từ tâm đặt biệt hướng đến người nghèo để vẫn giữ tinh thần của Mùa Chay.

Các tín hữu Công giáo từ 14 tuổi trở đi buộc phải kiêng thịt và giữ chay vào các ngày thứ Sáu của Mùa Chay cũng như thứ Tư Lễ Tro và thứ Sáu Tuần Thánh.

Có các qui định riêng cho việc giữ chay và kiêng thịt với từng độ tuổi theo qui định của Giáo luật.

Previous articleTín hữu Honduras tôn vinh Đức Maria bổn mạng và cầu nguyện cho đất nước
Next articleĐức Hồng Y Parolin bênh vực thương thuyết với Trung Quốc