Mật khẩu ATM thường chỉ có 4 số, bạn có biết tại sao?

85

Mật khẩu ATM thường chỉ có 4 số, bạn có biết tại sao?

Hiện nay mỗi người chúng ta ai cũng có cho mình một tài khoản ngân hàng và một chiếc thẻ ATM. Việc đầu tiên mà bạn cần làm để có thể rút được tiền chính là đút thẻ vào máy và nhập mã PIN gồm 4 chữ số để xác nhận. Và liệu bạn đã bao giờ tự đặt ra câu hỏi tại sao mật khẩu ATM lại thường chỉ có 4 chữ số chứ không phải 6 hay 8 để bảo mật hơn?

Mật khẩu ATM thường chỉ có 4 số, bạn có biết tại sao? - Ảnh 1.

Mật khẩu máy ATM thông thường chỉ có 4 số.

Được biết, những chiếc máy ATM (Automated Teller Machines) được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1967, kể từ đó nó đã được phát triển và phổ biến rộng rãi đến tận hôm nay bởi sự tiện lợi mà nó mang lại. Thay vì phải ra ngân hàng, làm thủ tục, kí tên xác nhận rất lằng nhằng và chờ đợi để rút tiền, thì với máy ATM bạn chỉ cần đút thẻ vào, nhập mã PIN và nhận ngay tiền mặt rất nhanh chóng.

Mật khẩu ATM thường chỉ có 4 số, bạn có biết tại sao? - Ảnh 2.

Đây là người phát minh ra máy ATM, ông John Adrian Shepherd-Barron.

Bên cạnh đó, người phát minh ra máy ATM là một người đàn ông ở Anh có tên John Adrian Shepherd-Barron, đồng thời người sử dụng đầu tiên cũng chính là vợ của ông, bà Caroline. Ở thời điểm đó, người đàn ông này đã tính đến phương án dùng mật khẩu gồm có 6 chữ số. Tuy nhiên, bà vợ Caroline đã không đồng tình khi cho rằng 6 số là quá dài để có thể nhớ, trong khi 4 số sẽ hợp lý hơn.

Mật khẩu ATM thường chỉ có 4 số, bạn có biết tại sao? - Ảnh 3.

Hiện nay cũng đã có một vài ngân hàng sử dụng mã PIN gồm 6 số để bảo mật tốt hơn.

Từ câu chuyện trên, chúng ta đã có thể biết được lý do tại sao mật khẩu trên thẻ ATM chỉ thường gồm có 4 số. Tuy nhiên, ở thời điểm này cũng đã có một vài ngân hàng lớn chuyển sang sử dụng mật khẩu có 6 chữ số, để có thể tăng độ bảo mật hơn cho người dùng.

Previous articleChúa Giêsu hiện diện bao lâu trong Bánh Thánh sau khi ta rước lễ?
Next articleThì ra đây là nguyên nhân thất bại của nhiều người