Chụp selfie khiến mũi bạn to hơn

31

Chụp selfie khiến mũi bạn to hơn

10 Selfie giống như một “tấm gương lỗi” khiến mũi của bạn biến dạng. Khá nguy hiểm là ngày càng nhiều người đang nhờ đến dao kéo để cải thiện tình trạng này.

Những bức ảnh selfie có khiến mũi của bạn trông to hơn? Câu trả lời là có, ít nhất là theo nghiên cứu mới đây. Thậm chí, nó có thể khiến mũi của bạn to thêm 30% nếu đặt điện thoại ở sai vị trí khi chụp.

Khoảng cách quá ngắn từ camera đến mặt người cùng với các loại ống kính góc rộng được xem là nguyên nhân khiến mũi bạn to lên trong các bức ảnh selfie, theo JAMA Facial Plastic Surgery.

Bạn có thấy mũi mình to hơn khi chụp ảnh selfie?

Nghiên cứu có tên “Sự méo mó của mũi trong các bức ảnh chụp gần: Hiệu ứng selfie” khẳng định kết quả này. Nguy hiểm hơn, nó dẫn đến việc ngày càng nhiều người muốn phẫu thuật mũi để có những bức ảnh selfie đẹp hơn.

Những người trẻ tuổi liên tục chụp ảnh selfie để đăng lên mạng xã hội và nghĩ rằng những bức ảnh đó đại diện cho gương mặt thật của họ, thứ làm ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng”, Boris Paskhover, giáo sư phẫu thuật đầu và cổ, đồng sở hữu nghiên cứu trên, nói. “Tôi muốn họ nhận ra rằng khi chụp selfie, họ có thể đang đứng trước một tấm gương lỗi”.

Năm 2017, 55% các ca phẫu thuật gương mặt là kết quả của việc người dùng muốn trông đẹp hơn khi chụp selfie, theo Học viện phẫu thuật khuôn mặt và phục hồi sau phẫu thuật Mỹ. Con số này tăng 13% so với một năm trước đó.

Để đo xem kích thước của mũi người bị tăng lên bao nhiêu % khi chụp ảnh selfie, các bên liên quan đã sử dụng hình mẫu dựa trên khuôn mặt phổ biến của con người và đặc điểm khuôn mặt của một nhóm nhiều chủng tộc khác nhau.

Ohad Fried, người phụ trách tiến hành thử nghiệm này, đã từng nghiên cứu về sự biến dạng khuôn mặt khi chụp selfie trước đó và giúp tạo ra công cụ chỉnh sửa hình ảnh để điều chỉnh khoảng cách từ camera, loại bỏ tình trạng này.

Mô hình của Fried coi khuôn mặt như một tập hợp các mặt phẳng vuông góc với trục chính máy ảnh. Sau đó, nó tính toán sự thay đổi về tỷ lệ chiều rộng của mũi và chiều rộng giữa 2 xương má ở khoảng cách chụp khác nhau.

Một bức ảnh chụp selfie ở khoảng cách 30 cm (trái) và khoảng cách 15 m (phải).

Kết quả chỉ ra, ở khoảng cách chụp selfie thông thường (khoảng 30 cm) từ mặt đến smartphone, mũi người sẽ trông to hơn 30% trong khi ở khoảng cách 15 m, mức độ rộng hơn chỉ còn là 7%.

Rõ ràng, ở một khoảng cách rất xa, mũi của người dùng vẫn bị biến dạng khi chụp selfie. Sau khi nghiên cứu này được công bố, Cnet tin rằng người dùng sẽ ngay lập tức lên mạng và tìm kiếm các “bí kíp selfie”. Theo họ, ít nhất như vậy còn tốt hơn so với việc thực hiện các ca phẫu thuật mũi, chỉ để có những bức ảnh selfie ấn tượng hơn.

Previous articleHậu quả khủng khiếp này nếu cứ ngồi im một chỗ 8 tiếng/ngày
Next articleVề cách trị thoái hóa đốt sống cổ: Kể cả khi chưa mắc bệnh cũng nên tham khảo sớm