… thiện tâm sinh trái ngọt

69

Một người nông dân đang làm ruộng thì nghe tiếng kêu cứu bên đầm lầy. Ông chạy đến và cứu sống một cậu bé sắp chìm nghỉm.

Ngày hôm sau, cha của cậu bé – một nhà quý tộc nổi tiếng trong vùng, đến và muốn tặng một số tiền lớn cho người nông dân, để trả ơn. Nhưng người nông dân không nhận, vì ông cho rằng, một người khác, trong hoàn cảnh tương tự, cũng sẽ hành động như thế.

Nhiều năm sau đó, nhà quý tộc vẫn không quên ân tình xưa. Ông đã chủ động giúp cho con trai của người nông dân được học trong những trường tốt nhất của nước Anh. Và chàng trai đã không phụ tấm lòng của nhà quý tộc, đã cố gắng học tập và trở thành một bác sĩ nổi tiếng thế giới. Đó chính là bác sĩ Alexander Fleming, giải thưởng Nobel về y học, người đã tìm ra penicilin – kháng sinh đầu tiên điều trị các bệnh nhiễm trùng.

Như sự sắp đặt của Thượng Đế, con trai của nhà quý tộc bị viêm phổi rất nặng và đã được cứu sống bằng chính thuốc penicilin. Đó cũng chính là một nhân vật rất nổi tiếng – Sir Winston Churchill – thủ tướng nước Anh trong chiến tranh thế giới thứ hai, một trong những nhà lãnh đạo quan trong nhất trong lịch sử thế giới, là thủ tướng duy nhất từng nhận giải thưởng Nobel văn học.

Alexander Fleming và Sir Winston Churchill – hai con người vĩ đại, là những trái ngọt, được sinh ra từ thiện tâm của người nông dân và nhà quý tộc.

Quả thật, trong cuộc sống, chẳng có gì quý hơn những con người thích làm việc thiện!

Previous articleCHỈ KHI CON VẬT CUỐI CÙNG CHẾT ĐI VÀ KHI DÒNG SÔNG CUỐI CÙNG BỊ ĐẦU ĐỘC VÀ CON CÁ CUỐI CÙNG BỊ ĐÁNH BẮT THÌ CHÚNG TA MỚI NHẬN RA MÌNH KHÔNG THỂ ĂN ĐƯỢC TIỀN.
Next article21 tư thế tạo dáng chụp ảnh cơ bản : CHỤP TRAI