“Sứ điệp từ trời” hay chỉ là một dạng sứ điệp nặc danh?

383

Nhân đọc và tìm hiểu về cái gọi là sứ điệp từ trời, hay còn gọi là Maria Divine Mercy [Maria của Lòng Chúa Thương Xót], tôi nhận thấy đây là một dạng tưởng tượng giả mạo Lời Chúa Giêsu, hay nói cách khác, đây là một dạng ngôn sứ giả loan báo về sự diệt vong.

Trước hết, chúng ta hãy nghe chính LỜI CHÚA GIÊSU trong Tin Mừng đã cảnh báo về các dạng ngôn sứ giả và về ngày Quang lâm cũng như về Giáo Hội:

VỀ NGÀY QUANG LÂM

– “Bấy giờ, nếu có ai bảo anh em: ‘Này Đức Kitô ở đây’, hay: ‘Ở đó’, anh em đừng tin. Vì sẽ có những Kitô giả, và ngôn sứ giả chỗi dậy và chúng ban những dấu thiêng lớn lao, và những điềm lạ, đến nỗi, nếu có thể, thì lừa gạt được cả những kẻ đã được chọn. Vì cũng như chớp loà bên Đông rạng bên Đoài, thì cuộc Quang lâm của Con Người cũng sẽ thế.” (Tin Mừng Mátthêu 24,23-27).

– Điều này có nghĩa là ngày Quang lâm chẳng ai biết cả, kể cả chính Con Người, tức là Đức Giêsu Kitô: “Về Ngày ấy hay giờ ấy, thì chẳng ai biết được, cả thiên thần trên trời, cả Người Con nữa, trừ phi là một mình Thiên Chúa Cha.” (Mt 24,36). “Không phải việc anh em là biết thời hay buổi Thiên Chúa đã định do quyền riêng Người, nhưng anh em sẽ chịu lấy quyền lực Thánh Thần đến trên anh em. Và anh em sẽ là chứng tá của THẦY ở Giêrusalem, trong toàn cõi Giuđêa và Samaria, và cho đến mút cùng cõi đất.” (Sách Công vụ Tông đồ 1,7-8).

Điều này có nghĩa là Tin Mừng về sự Phục Sinh của Đức Giêsu Kitô phải được rao giảng cho tới tận cùng trái đất, cho tới người cuối cùng trở thành môn đệ của Đức Kitô: “Mọi quyền năng trên trời dưới đất được ban cho THẦY. Vậy anh em hãy đi thâu nạp môn đệ khắp muôn dân, thanh tẩy họ nhân danh CHA và CON và THÁNH THẦN, dạy họ giữ hết mọi điều THẦY đã truyền cho anh em. Và này THẦY sẽ ở với anh em mọi ngày cho đến tận thế.” (Tin Mừng Mátthêu 28,18-20).

VỀ ĐẤNG ĐẠI DIỆN CHÚA KITÔ Ở TRẦN GIAN

– “Ai đón nhận anh em là đón nhận THẦY; và ai đón nhận THẦY là đón nhận ĐẤNG đã sai THẦY.” (Mt 10,40; x. Máccô 9,37; Luca 9,48; Gioan 13,20).

– “Này Simôn, Bargiôna, anh có phúc: vì không phải thịt, máu, đã mạc khải cho anh, mà là CHA của THẦY, ĐẤNG ngự trên trời! Và THẦY, THẦY bảo anh: Anh là Đá và trên Đá này, THẦY sẽ xây Hội thánh của THẦY, và quyền lực Âm phủ sẽ không thắng nổi. THẦY sẽ trao cho anh chìa khoá Nước Trời, và điều gì dưới đất anh cầm buộc, thì cũng sẽ bị cầm buộc trên trời, và điều gì dưới đất anh tháo cởi thì cũng sẽ được tháo cởi trên trời.” (Mt 16,17-19).

Như vậy thật rõ ràng những gì Đức Giêsu đã nói về Ngày Quang lâm và về Giáo hội của Người. Chúng ta thấy LỜI CHÚA GIÊSU nói trong Tin Mừng rất mạnh mẽ, thẳng thắn và rõ ràng.

Tuy nhiên, những lời được gọi là của Chúa Giêsu nói trong cái gọi là “Sứ điệp từ trời” thì xem ra lại rất yếm thế, nhiều khi là có vẻ cay đắng!

MỘT SỐ ĐẶC ĐIỂM CỦA “SỨ ĐIỆP TỪ TRỜI”:

– Thuộc dạng ngôn sứ giả báo sự diệt vong, tức là ngày tận thế;

– Không có sự nhất quán xét như là LỜI CHÚA đã được mạc khải cách trọn vẹn nơi LỜI NHẬP THỂ, ĐỨC GIÊSU KITÔ;

– Người công bố sứ điệp thuộc dạng ẩn danh [điều này hoàn toàn ngược hẳn với những ngôn sứ thật trong Kinh Thánh, nghĩa là có tên tuổi, quê quán rõ ràng, ngay cả tác giả sách Khải huyền cũng để tên rõ ràng: “Gioan, kẻ đã làm chứng về Lời của Thiên Chúa, cùng về chứng của Đức Giêsu Kitô, về mọi điều ông thấy” (xem Khải huyền 1,1-3)];

– Hầu như chỉ dựa vào một vài đoạn trong Sách Ngôn sứ Đaniel và Sách Khải huyền (những đoạn nói về ngày Quang lâm) để quảng diễn ra. Bằng một thứ ngôn ngữ xem ra có vẻ đạo đức, nhưng bên dưới ngầm chứa một sự yếm thế và gây hoang mang, và ngấm ngầm gây lên tinh thần chống Giáo hội, cụ thể là chống Đức Giáo Hoàng đương kim;

– Cổ võ việc cầu nguyện với việc đọc Kinh Mân côi, đọc Kinh Lòng Chúa Thương Xót và chỉ đọc các sứ điệp từ trời;

– Điểm rất tinh vi của các sứ điệp này là gây lên cái tinh thần chống Giáo hội và chống Đức Giáo Hoàng Phanxicô. Đây là một sự rất “tinh ranh” của Kẻ Giả Mạo. Điều này khiến cho khá nhiều anh chị em tín hữu Công giáo nhẹ tin và hùa theo sự xúi bẩy của Kẻ truyền sứ điệp này.

SỰ THẬT VỀ CÁI GỌI LÀ SỨ ĐIỆP TỪ TRỜI

Ngày 20 tháng 03 năm 2015 trang mạng chuyển đi sứ điệp từ trời thewarningsecondcoming.com đã chính thức đóng. Sự đóng trang mạng này có lẽ là bởi vì chủ nhân của các sứ điệp này đã bị phát hiện. Người được mệnh danh là Maria Divine Mercy chính là cô Mary Carberry, 59 tuổi, người Ireland, có gia đình, từng là thương gia.

SỨ ĐIỆP TỪ TRỜI HAY CHỈ LÀ MỘT DẠNG SỨ ĐIỆP NẶC DANH

Trên trang mạng tiếng Việt sudieptutroi.com từ sau số 1330, tức là sứ điệp ngày 04/03/2015 không còn ghi nguồn là thewarningsecondcoming.comnữa.

Điều đáng nói ở đây là có một số anh chị em tín hữu Công giáo xem ra đã tin vào Sứ điệp từ trời này hơn cả tin Kinh Tin Kính; và hăng say truyền bá Sứ điệp này hơn cả Kinh Thánh vốn là LỜI THIÊN CHÚA đã nói hết với con người, cách trọn vẹn nơi mầu nhiệm Đức Kitô.

Một số anh chị em Công giáo [ở đây tôi không nói đến những người không phải là Công giáo hoặc giả danh Công giáo, bởi vì dễ hiểu lý do của việc chống đối Giáo hội Công giáo và Đức Giáo Hoàng], cũng hùa theo chống Đức Giáo Hoàng Phanxicô. Thật không thể hiểu nổi một người Công giáo vẫn đọc Kinh Tin Kính mà lại chống lại chính điều mình tuyên xưng, đó là: một Giáo Hội duy nhất, thánh thiện, công giáo và tông truyền”, điều mà chính Đức Giêsu đã trao ban cho Tông đồ Phêrô, do đó cho các Đấng kế vị Phêrô. Người Công giáo nếu không tỉnh táo, đọc với sự biện phân trong sáng của Đức tin thì rất dễ bị mắc mưu Kẻ Dữ nhiều khi đội lốt một thiên thần sáng láng (xem thư thứ hai của thánh Phaolô gửi cộng đoàn Côrintô 11,14). Xem ra người ta quá dễ tin vào các sứ điệp này nọ hơn là tin vào chính LỜI CHÚA đã được viết ra cách rõ ràng!

Những thông tin chi tiết về sự lừa gạt của cái gọi là sứ điệp từ trời, xin tìm đọc qua hai trang này:

1) http://www.mysticsofthechurch.com/…/the-messages-of-maria-d…

2) https://midwaystreet.wordpress.com

Previous articleNhững câu nói tâm đắc và thấm thía về cuộc sống mà bạn cần phải biết
Next articleCảnh báo: Thứ nước màu đỏ, uống vào là đi theo tà đạo “Hội Thánh Đức Chúa Trời”