10 bức tượng Ðức Kitô đẹp nhất thế giới

371

Mặc dù công trình trên đỉnh Corcovado ở Rio de Janeiro, Brazil là bức tượng Đức Kitô được biết đến nhiều nhất, nhưng vẫn còn nhiều bức tượng khác về Thầy, với chiều cao từ 20m đến 40m trên khắp thế giới thu hút rất nhiều các tín hữu, khách hành hương, du khách viếng thăm.

 

1. Ðức Kitô Cứu Thế trên đỉnh Corcovado, Rio de Janeiro, Brazil

Đây là bức tượng cực kỳ nổi tiếng của xứ sở Samba, với chiều cao 38m, chiều rộng dang tay 28m, nặng 1.145 tấn, được nhà điêu khắc người Pháp Paul Landowski thực hiện theo thiết kế của kỹ sư Heitor da Silva, người đặt cả trái tim mình cho tác phẩm này. Tượng Chúa Cứu Thế được hoàn thành trong 9 năm, từ năm 1922 – 1931. Tại Brazil, có hơn 130 thành phố làm phiên bản nhỏ hơn dựa theo mô hình của bức tượng này.

 

2. Chúa Kitô Vinh Quang ở Copoya, Chiapas, Mexico

Đây là tượng Chúa Giêsu lớn nhất thế giới, với chiều cao 62.3m (gồm cả chân đế), được xây dựng vào năm 2007, sau gần 20 năm chuẩn bị. Bức tượng được nhà điêu khắc kiêm kiến trúc sư Gabriel Gallegos lấy cảm hứng từ nền văn minh Zoque của một trong những cộng đồng bản địa thời kỳ tiền Colombo ở Chiapas.

 

3. Ðức Kitô Hòa Bình, Cochabamba, Bolivia

Tên gốc bằng tiếng Tây Ban Nha của tượng là Cristo de la Concordia, nghĩa là Đức Kitô Hòa Bình, cao 34.5m, được xây dựng từ năm 1987 đến 1994 theo thiết kế của nhà điêu khắc và họa sĩ Cesar Terrazas Pardo. Bức tượng làm để ghi nhớ chuyến tông du của Đức Gioan Phaolô II tại đất nước này vào năm 1988. Khách viếng thăm phải leo 1.399 bậc thang để đến được lối vào bên trong tượng Chúa và có thể leo lên phần cánh tay để thưởng ngoạn toàn bộ phong cảnh tuyệt đẹp bên dưới.

 

4. Ðấng Kitô của Tlalnepantla de Baz, Mexico

Bức tượng cao 33m, được nhà điêu khắc David Gutierrez Becerril thực hiện. Công trình này khởi công vào những năm 1970 bên trong nghĩa trang Jardines del Recuerdo, và khánh thành năm 1981. Đây là bức tượng lớn thứ ba ở Mexico.

 

5. Ðức Kitô của Manado, Sulawesi, Indonesia

Tên gốc bằng tiếng Manado của tượng là Yesus Kase Berkat, nghĩa là Đức Kitô Chúc Lành. Bức tượng cao 30m, đặt trên phần đế cao 20m, được xây dựng từ năm 2007 đến 2010, với khoảng 35 tấn thép và 25 tấn sợi kim loại. Đây là bức tượng cao thứ 2 tại châu Á. Hình ảnh Đức Kitô ban phép lành cho nhân thế gây ấn tượng mạnh với hai tay dang rộng, và trang phục của Ngài bay trong gió.

 

6. Chúa Kitô Vua ở Lisbon, Bồ Ðào Nha

Bức tượng hướng ra vùng biển Tagus, cao 28m, nằm trên một chân đế cao gần 80m, nặng 40.000 tấn. Leo lên công trình này, khách hành hương có góc nhìn bao quát phần lớn thủ đô Lisbon của Bồ Đào Nha. Tượng Chúa Kitô Vua được nhà điêu khắc Francisco Franco de Sousa thực hiện và khánh thành vào năm 1959, tức 10 năm sau khi đặt viên đá đầu tiên.

 

7. Chúa Kitô Vua ở đỉnh Tao Phùng, Vũng Tàu

Tượng cao 32m, với chiều dài hai cánh tay là 18m. Phần đế được chạm khắc hình ảnh Bữa Tiệc Ly của Chúa Giêsu. Cầu thang xoắn ốc bên trong tượng Chúa Kitô Vua ở Vũng Tàu gồm 133 bậc, đưa khách hành hương từ phần đế lên phần cổ. Từ chân núi lên đến tượng, khách phải leo 1.000 bậc thang, với tổng chiều cao khoảng 500m. Bức tượng được xây dựng từ năm 1974 và hoàn thành vào năm 1993.

 

8. Ðức Kitô ở San Jose de Gracia, Mexico

Bức tượng cao 25m, được hoàn thành năm 2006 với hình ảnh Chúa Giêsu không lành lặn để nhắc nhở mọi người nhớ về những người nghèo, bệnh tật, bị áp bức… Tượng này đã trở thành biểu tượng của thị trấn San Jose de Gracia và thu hút nhiều khách du lịch đến viếng thăm.

 

9. Ðức Kitô Cứu Thế ở Maratea, Ý

Tượng cao 22m, với độ rộng dang tay 19m, được xây dựng vào thập niên 1960, và được đặt trước thánh đường Thánh Blaise, một vị tử đạo Armenia, là thánh bổn mạng của Maratea.

 

10. Chúa Kitô Vua ở Swiebodzin, Ba Lan

Bức tượng cao 33m, nếu tính luôn phần chân đế là 52,5 tấn. Công trình do linh mục Sylwester Zawadzki thiết kế và do điêu khắc gia Mirosław Kazimierz Patecki thực hiện trong vòng 5 năm. Tượng Chúa Kitô Vua ở Świebodzin được khánh thành vào năm 2010, với tổng kinh phí là 1,5 triệu USD. Toàn bộ số tiền trên do người dân thành phố Świebodzin đóng góp.

 (theo Aleteia)

Previous articleNhững hình ảnh hiếm thấy về Đức Gioan Phaolô II
Next articleKHI BÁC SĨ SẢN PHỤ LÀ KẺ VÔ LƯƠNG