Đức Hồng y Miguel Obando Bravo về với Chúa

82

Đức Hồng y Miguel Obando Bravo về với Chúa

Đức Phanxicô đã gửi điện chia buồn đến Tổng giáo phận Managua (Nicaragua) sau khi Đức Hồng y Miguel Obando Bravo, nguyên Tổng giám mục Managua được Chúa gọi về ở tuổi 92.

Đức Thánh Cha chia sẻ, Đức Hồng y Bravo là một người “tuyệt đối trung thành” và “trao cả cuộc đời để phục vụ Thiên Chúa và Giáo hội”. Đức Phanxicô nói: “Tôi cầu nguyện cho sự yên nghỉ vĩnh cửu của linh hồn Đức Barvo, để Thiên Chúa có thể ban cho ngài vương miện của sự vinh quang trường tồn”.

Hiện tại Hội đồng Hồng y còn 212 vị, trong đó có 97 vị hết quyền bầu cử trong mật nghị.

Tiểu sử Đức Hồng y Bravo:

Đức Hồng y Miguel Obando Bravo sinh ngày 2.2.1926 ở La Libertad, Nicaragua. Ngài lấy bằng tiến sĩ về toán học, vật lý và triết học ở San Salvador. Sau đó ngài học thần học ở Guatemala, và tâm lý học về ơn gọi ở Colombia, Venezuela và Rome.

Ngài được thụ phong linh mục vào ngày 10.8.1958, và đảm nhận nhiều vị trí tại chủng viện Salesian của San Salvador, học viện Rinaldi… Đức Phaolô VI bổ nhiệm ngài làm Giám mục hiệu tòa Puzia di Bizacena và Giám mục phụ tá của Matagalpa vào ngày 18.1.1968.

Đến ngày 31.3.1968 ngài được tấn phong Giám mục.

Ngày 16.2.1970, ngài được bổ nhiệm làm Tổng giám mục của Managua. Ngoài ra, ngài còn đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Hội đồng Giám mục Nicaragua trong nhiều năm, Chủ tịch Liên Hội đồng giám mục Trung Mỹ và Panama.

Ngài được vinh thăng Hồng y vào ngày 25.5.1985 bởi Đức Gioan Phaolô II.

(Theo Vatican News

Previous articleCụ bà 94 tuổi hành hương 1000 cây số để tôn vinh Ðức Mẹ
Next articleĐức Thánh Cha cử hành lễ Kính Mình Máu Chúa bên ngoài Rome