Uống nước gừng khi đói cơ thể bạn sẽ nhận được 7 tác dụng không ngờ

63

Uống nước gừng khi đói cơ thể bạn sẽ nhận được 7 tác dụng không ngờ

Uống nước gừng khi đói là thói quen tốt để cải thiện lưu thông máu. Gừng có chứa magie, kẽm và kali giúp điểu chỉnh và giảm cơ chế viêm tác động xấu đến hệ tuần hoàn.

Củ gừng là thảo mộc tự nhiên được sử dụng làm thuốc trong nhiều thế kỷ qua nhờ chứa hàm lượng cao chất dinh dưỡng và các hợp chất mạnh mẽ có hiệu quả trong chữa bệnh.

Gừng được xem là liều thuốc giảm đau và kháng viêm tự nhiên cực kỳ hiệu quả. Bên cạnh đó, gừng có chứa chất chống oxy hóa cao, có tác dụng hiệu quả trong việc loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

Bạn có thể bổ sung gừng vào chế độ ăn uống hàng ngày với nhiều cách khác nhau, đặc biệt, nó còn phát huy hiệu quả hơn khi bạn dùng nước gừng khi đói.

(Ảnh minh họa)

Công thức làm nước gừng tại nhà:

Thành phần:

1 muỗng canh bộ gừng (10g)

3 cốc nước (750ml)

Nước ép nửa quả chanh

1 muỗng canh mật ong hữu cơ (25g)

Cách làm:

Cho 1 muỗng canh gừng vào 3 cốc nước, đun sôi, để lửa nhỏ trong 15 phút, sau đó thêm nước chanh. Tắt bếp, để nguội, thêm mật ong để làm ngọt.

Uống hỗn hợp này 3 lần mỗi ngày vào lúc đói để nhận được những tác dụng sau:

  1. Tăng cường khả năng lưu thông máu

Uống nước gừng khi đói là thói quen tốt để cải thiện lưu thông máu. Gừng có chứa magie, kẽm và kali giúp điểu chỉnh và giảm cơ chế viêm tác động xấu đến hệ tuần hoàn.

Uống nước gừng khi đói cũng làm giảm mức cholesterol xấu trong động mạch, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch.

(Ảnh minh họa)

  1. Tăng cường chức năng đường tiêu hóa

Thống kê cho thấy, những người uống nước gừng vào buổi sáng khi đói thường ít bị khó tiêu và táo bón. Nguyên nhân là gừng chứa lượng chất xơ, chất dinh dưỡng có tác động tích cực đến nhu động ruột.

Bên cạnh đó, gừng có giúp kiểm soát axit dạ dày quá mức và đào thải các loại khí tích tụ trong ruột.

  1. Kiểm soát sự tích nước của cơ thể

Tính chất lợi tiểu và kháng viêm của gừng khiến nó trở thành lựa chọn tự nhiên và lành mạnh để chống lại sự tích nước.

Uống nước gừng khi đói hàng ngày có thể loại bỏ sự tích nước trong các mô, tăng mức năng lượng, từ đó giúp cơ thể tránh mệt mỏi.

  1. Tăng cường hệ miễn dịch

Uống nước gừng mỗi ngày là một trong những phương pháp đơn giản để nạp dinh dưỡng, cải thiện phản ứng miễn dịch của cơ thể.

Duy trì thói quen tốt này còn giúp cơ thể kích thích sản xuất các kháng thể để chống lại các tác hại của vi sinh vật và vi khuẩn. Cụ thể, uống hỗn hợp nước gừng khi đói có thể giúp ngăn ngừa:

– Nhiễm trùng đường tiết niệu

– Ho và cảm lạnh

– Bệnh cúm

– Nhiễm trùng âm đạo

– Bệnh tự miễn dịch

  1. Giảm đau khớp

Gừng được biết đến như một phương thuốc tự nhiên chữa đau cơ và đau khớp hàng trăm năm nay. Thành phần chính của gừng là gingerol có tác dụng chống viêm và giảm đau.

  1. Ngăn ngừa chuột rút

Uống nước gừng khi đói đặc biệt hiệu quả ở những người hay bị chuột rút cơ bắp. Nguyên nhân là bởi gừng có chứa một lượng lớn chất khoáng giúp điều chỉnh các chất điện phân trong cơ thể và ngăn ngừa phản ứng chuột rút.

(Ảnh minh họa)

  1. Ngăn ngừa sự lão hóa sớm

Gừng có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, vitamin và khoáng chất, cho nên, nước gừng mật ong là đồ uống giải khát hoàn hảo để chống lại các tác động tiêu cực của các gốc tự do đến mô của bạn.

Chất chống oxy hóa có trong gừng ức chết sự hủy hoại tế bào và ngăn ngừa các bệnh mãn tính như ung thư, Alzheimer và viêm khớp.

Previous articleAi là người Việt Nam đầu tiên đi xe đạp?
Next articleNhững thực phẩm không nên ăn sống