5 cách giúp bạn vượt qua nỗi đau mất mát người thân

45

5 cách giúp bạn vượt qua nỗi đau mất mát người thân

Mất mát người thân là nỗi đau trên đời này ai cũng từng phải trải qua. 
 /// Shutterstock
Quan trọng là biết cách vượt qua nỗi đau vì cuộc sống của chúng ta vẫn tiếp diễn và học cách chấp nhận để không ảnh hưởng đến công việc và chất lượng cuộc sống, theo Daily Mail.
Chấp nhận những cảm giác mất mát
Cho phép bản thân bạn buồn, đó là điều cần thiết. Đối với một số người, nó có thể cảm thấy như muốn chết hoặc mất năng lượng.
Tuy nhiên, hãy tử tế với bản thân và đừng mong đợi mình có thể vượt qua nhanh. Vượt qua nỗi đau cần có thời gian để tập trung vào quá trình, hành trình, thay vì đích đến, theo Daily Mail.
Cho phép bản thân đau buồn
Đau buồn sẽ nhanh chóng giảm dần theo thời gian. Hãy viết xuống mọi thứ. Chúng ta phải trung thực về nỗi đau của chúng ta và với những biểu hiện của chúng ta về sự đau buồn. Cảm xúc, suy nghĩ cần phải được xử lý và không nên kìm nén cảm xúc.
Chú ý đến nỗi đau của sự mất mát
Hãy bỏ qua sự cần thiết phải kiểm soát quá trình chữa bệnh và để mọi thứ trôi theo tự nhiên. Trước khi đi ngủ, hãy tìm cách tích cực trong ngày bạn vừa mới có. Chẳng hạn cảm ơn vì điều gì đó trong ngày đó. Sau đó lên kế hoạch những gì bạn muốn hoàn thành vào ngày hôm sau, theo Daily Mail.
Hãy suy nghĩ về kế hoạch cho ngày hôm sau khi bạn tỉnh dậy và tập trung vào các bước bạn cần thực hiện, bất kể chúng có vẻ nhỏ đến mức nào.
Đừng cô lập bản thân
Người đang đau buồn có xu hướng cô lập. Đau buồn là một quá trình phức tạp, đa lớp và không phải lúc nào cũng đơn giản. Tìm một người mà bạn cảm thấy an toàn khi chia sẻ cảm xúc của mình, một người sẽ chỉ lắng nghe với trái tim cởi mở. Việc giải phóng cơn đau là diễn đạt cảm xúc bằng lời nói.
Không có bước nào cụ thể để vượt qua nỗi đau buồn
Mặc dù chúng ta có thể chia sẻ cảm xúc với người khác, nhưng không có thứ tự chung, không có giai đoạn và không có khuôn mẫu để chúng ta trải nghiệm.
Quan niệm sai lầm về việc đau buồn là phủ nhận đau buồn. Cảm thấy đau đớn là quy luật tự nhiên, theo bản năng và chân thực. Vì vậy, hãy làm theo cách phù hợp với mình nhất, theo Daily Mail.
Previous articleĐôi vợ chồng hiếm muộn nhận được ơn Mẹ La Vang
Next articleThử tài tìm lỗi sai ở 6 bức ảnh